Hàng trăm suất quà tiếp sức cho các bé ở Bệnh viện Hùng Vương và Từ Dũ

25/08/2021 - 16:20

PNO - Ngày 25/8, Hội LHPN TPHCM, Đảng uỷ Khối cơ sở Bộ Công Thương đã đến Bệnh viện Hùng Vương và Bệnh viện Từ Dũ thăm và tặng 400 suất đồ dùng trẻ sơ sinh với tổng kinh phí 200 triệu đồng.

 

Hội LHPN TPHCM và Đảng uỷ Khối cơ sở Bộ Công Thương trao bảng tượng trưng tặng 200 suất đồ dùng trẻ sơ sinh đến Bệnh viện Hùng Vương
Hội LHPN TPHCM và Đảng uỷ Khối cơ sở Bộ Công Thương trao tặng 200 suất đồ dùng trẻ sơ sinh đến Bệnh viện Hùng Vương

Tại Bệnh viện Hùng Vương, Hội LHPN TPHCM và Đảng ủy khối cơ sở Bộ Công thương đã trao tặng 200 suất đồ dùng trẻ sơ sinh, tổng trị giá 100 triệu đồng. Hiện bệnh viện đang chăm sóc 130 trẻ có mẹ bị nhiễm COVID-19, trong đó hơn 50 trẻ đã đủ điều kiện xuất viện nhưng chưa có người thân đến đón. Hội LHPN TPHCM đã vận động 24 tình nguyện viên làm bảo mẫu hỗ trợ bệnh viện chăm sóc trẻ.

Cùng ngày, Bệnh viện Hùng Vương cũng đã khánh thành Trung tâm H.O.P.E hỗ trợ chăm sóc trẻ sơ sinh có mẹ mắc COVID-19 chưa có điều kiện đón về nhà.

Các đơn vị tặng quà đến bệnh viện Từ Dũ
Các đơn vị tặng quà cho Bệnh viện Từ Dũ

Tại bệnh viện Từ Dũ, đoàn cũng tặng 200 suất đồ dùng trẻ sơ sinh.

Bác sĩ Trần Ngọc Hải - Phó Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ cho biết: “Trong thời gian thành phố thực hiện giãn cách, bệnh viện đảm bảo các điều kiện thực hiện 3 tại chỗ cho cả nhân viên y tế, y bác sĩ, các sản phụ và người nhà. Hiện nay, bệnh viện đang có khoảng 900 bà mẹ cùng với 900 người thân, được bệnh viện hỗ trợ các bữa ăn hàng ngày. Nhân viên y tế, y bác sĩ bệnh viện đang phải làm việc gấp đôi do vừa phải lo cho các bà mẹ, cho trẻ sơ sinh và cả chuyện ăn uống...”.

Bác sĩ Hải cảm ơn sự quan tâm của Hội LHPN TPHCM và Đảng uỷ Khối cơ sở Bộ Công thương tại TPHCM đã có sự sẻ chia kịp thời, đồng thời mong nhận được sự quan tâm trong việc hỗ trợ chỗ ở cho khoảng 130 y bác sĩ, nhân viên y tế tham gia điều trị bệnh nhân COVID-19 để nhường giường bệnh cho bệnh nhân. Khó khăn khác của bệnh viên hiện nay là không đi lấy cũng như nhận được sữa hiến tặng từ các nơi phong tỏa, rất cần sự hỗ trợ của lực lượng tình nguyện.

Song An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI