Sẵn sàng đón khách du lịch Trung Quốc

05/01/2023 - 06:25

PNO - Trung bình hằng năm, cả nước đón khoảng 7,5 triệu lượt khách Trung Quốc, chiếm 1/3 lượng khách quốc tế đến Việt Nam.

Trao đổi với phóng viên Báo Phụ nữ TPHCM về tình hình đón khách du lịch quốc tế, đặc biệt là khách Trung Quốc trong thời gian tới khi quốc gia này dự kiến sẽ mở biên giới vào ngày 8/1, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TPHCM - cho hay, trong thời gian qua, ngành du lịch TPHCM đã tái cơ cấu lại thị trường du lịch nội địa lẫn quốc tế. Riêng đối với thị trường du lịch quốc tế, TPHCM tiếp tục xác định Trung Quốc là thị trường truyền thống, trọng điểm.

“Chúng tôi đã đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá, trong đó nhắm đến phân khúc khách trung và cao cấp. Khách kết hợp với du lịch đầu tư, đi theo chương trình MICE (du lịch kết hợp với hội nghị, sự kiện…). Những nơi ngành du lịch TPHCM dự kiến tiếp cận là các thành phố lớn, có hệ thống thông tin quảng bá thuộc Tổ chức Xúc tiến du lịch các thành phố châu Á - Thái Bình Dương (TPO) như Bắc Kinh, Thượng Hải, Thẩm Quyến… để truyền thông về sản phẩm, cũng như điều kiện an toàn để mở cửa của du lịch TPHCM đến với những thành phố này. Qua đó, góp phần phục hồi thị trường du lịch trong thời gian tới” - bà Ánh Hoa thông tin thêm.

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, qua nghiên cứu, nhận thấy khách Trung Quốc có xu hướng quan tâm đến các sản phẩm gắn liền với văn hóa, tự nhiên; các sản phẩm gắn với cộng đồng người Hoa. Bên cạnh đó, người dân Trung Quốc cũng rất quan tâm đến mảng du lịch kết hợp mua sắm; giới trẻ thích kết hợp du lịch với sản phẩm trải nghiệm…

Theo đó, ngành du lịch TPHCM cũng đã có sự chuẩn bị để đáp ứng nhu cầu của khách Trung Quốc. Đồng thời, ngành du lịch sẽ cùng với các đơn vị lữ hành chuẩn bị đội ngũ hướng dẫn viên tiếng Hoa để đáp ứng được thị trường khách Trung Quốc có thể tăng cao trong thời gian tới.

Theo thống kê của Tổng cục Du lịch, thời điểm trước dịch COVID-19 (trước năm 2019), trung bình hằng năm, cả nước đón khoảng 7,5 triệu lượt khách Trung Quốc, chiếm 1/3 lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Năm 2023, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón khoảng 8 triệu lượt khách quốc tế. Tuy nhiên, theo ông Vũ Thế Bình - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam - dù có chủ trương mở cửa, cho phép người dân đi du lịch nhưng Trung Quốc vẫn rất thận trọng trong việc kiểm soát dịch COVID-19 nên các cơ quan quản lý về du lịch Việt Nam cần phải luôn bám sát thông tin diễn biến về “độ mở cửa” của quốc gia hơn 1 tỉ dân này để có sự chuẩn bị phù hợp. 

Đại diện Vietnam Airlines cho hay, sau chuyến bay TPHCM - Quảng Châu ngày 9/12/2022 - chuyến bay đầu tiên giữa Việt Nam và Trung Quốc sau gần 3 năm dừng bay vì đại dịch COVID-19, hiện Vietnam Airlines đã nối thêm 3 đường bay đến Trung Quốc, gồm: TPHCM - Quảng Châu khởi hành vào thứ Sáu hằng tuần; Hà Nội - Thượng Hải với tần suất 2 chuyến/tuần vào thứ Hai, thứ Sáu; TPHCM - Thượng Hải khởi hành vào thứ Tư hằng tuần. Thời gian mở bán vé cho các chuyến bay tới Trung Quốc áp dụng từ nay đến 26/3/2023. 

Quốc Thái

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI