Sản phụ và thai nhi chết bất thường sau 3 giờ nhập viện

03/01/2018 - 12:11

PNO - Chiều 2/1, Bộ Y tế đã có công văn khẩn yêu cầu Sở Y tế tỉnh Thái Bình và Bệnh viện đa khoa Vũ Thư báo cáo nhanh về trường hợp tử vong của sản phụ Phạm Thị Phương Th. và thai nhi tại đơn vị này.

Theo thông tin từ Bệnh viện đa khoa Vũ Thư, khoảng 2g53 ngày 2/1, sản phụ Phạm Thị Phương Th. (35 tuổi, trú tại xã Tân Hòa, H. Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) vào khoa Sản của bệnh viện này chờ đẻ. Kíp trực đã khám lâm sàng và cho các xét nghiệm cận lâm sàng thường quy, chẩn đoán thai 38 tuần và chuyển dạ đẻ lần thứ ba. 

Khoảng 37 phút sau, trong khi đang thăm khám, sản phụ có biểu hiện tím tái, ngừng hô hấp, ngừng tuần hoàn. Kíp trực khoa Sản đã mời kíp trực khoa Hồi sức cấp cứu hỗ trợ.

Nhân viên hai kíp trực đã hồi sức cấp cứu tích cực cho sản phụ, đồng thời mời lãnh đạo bệnh viện hội chẩn và mời chi viện từ tuyến trên. Dù vậy, tới 6g25 cùng ngày, sản phụ và thai nhi đã tử vong. 

Trao đổi với báo chí, ông Phạm Văn Dịu - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thái Bình -  khẳng định, thông tin ban đầu cho thấy quy trình tiếp đón, thăm khám cho sản phụ Th. được thực hiện đúng, không sai sót. Nguyên nhân tử vong hiện chưa được xác định.

 H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI