Sản phụ ở Cần Thơ sinh cùng lúc 3 bé gái đặt tên Kẹo, Bông, Gòn

21/05/2020 - 17:37

PNO - Bác sĩ Nguyễn Hà Ngọc Uyên - Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ cho biết, bệnh viện này đã giúp chị Tr. sinh mổ cùng lúc 3 bé gái được đặt tên là Kẹo, Bông, Gòn.

Chị Tr. hạnh phúc bên 3 đứa con xinh xắn của mình, ảnh BVCC
Chị Tr. hạnh phúc bên 3 đứa con xinh xắn. Ảnh: BVCC

Chiều 21/5, bác sĩ CK2 Nguyễn Hà Ngọc Uyên - Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ cho hay, bệnh viện này đã phẫu thuật lấy đa thai cho chị N.T.H.Tr. (30 tuổi, ở Trà Vinh), giúp 3 bé gái chào đời mạnh khỏe.

Theo đó, khuya 17/5/2020, các bác sĩ khoa Cấp cứu, Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ tiếp nhận sản phụ Tr. trong tình trạng mang thai 3, bị vỡ ối sớm ở 34 tuần 2 ngày; chị Tr. đau trên vết mổ cũ.

Ngay sau đó, các bác sĩ đã hội chẩn và quyết định mổ lấy thai cho sản phụ Tr., bởi nếu để lâu, cả mẹ và con sẽ gặp nguy hiểm.

Chị Tr. được đưa vào phòng phẫu thuật với sự hỗ trợ của bác sĩ nhiều chuyên khoa. Sau 40 phút căng thẳng, ê-kíp bác sĩ vui mừng khi 3 bé gái lần lượt chào đời với cân nặng 1.820 gram, 1.680 gram và 1.720 gram, được đặt những cái tên đáng yêu là Kẹo, Bông, Gòn.

Hiện, sức khỏe của chị Tr. đã ổn định, các bé bú tốt và đang được thực hiện phương pháp Kangaroo cùng với sự hỗ trợ của người thân sản phụ tại khoa Nhi - Sơ sinh.

3 bé gái được đặt tên là Keo, Bông, Gòn, ảnh BVCC
3 bé gái được đặt tên là Kẹo, Bông, Gòn. Ảnh: BVCC

Bác sĩ Ngọc Uyên chia sẻ: “Với trường hợp mang đa thai, thai phụ cần được theo dõi khám thai định kỳ để đánh giá sự phát triển của thai nhi và sức khỏe của mẹ, nhằm phát hiện, xử trí kịp thời khi có những dấu hiệu bất thường.

Thời gian qua, bệnh viện đã tiếp nhận và cấp cứu thành công rất nhiều sản phụ mang tam thai tự nhiên. Đây là một trường hợp có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ và bé nhưng may mắn, đội ngũ bác sĩ đã kịp thời hỗ trợ cho chị Tr. để mẹ tròn con vuông".

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI