Sản phụ 15 tuổi và nghi án bị xâm hại

26/03/2014 - 10:18

PNO - PN - “Mong các cơ quan chức năng làm rõ chuyện con gái tôi bị xâm hại. Còn hai đứa bé, dù cha chúng là ai thì chúng vẫn là cháu tôi. Vợ chồng tôi tuy nghèo khổ vẫn ráng nuôi cháu”. Đó là lời thổ lộ ngậm ngùi vào ngày 25/3 của ông...

edf40wrjww2tblPage:Content

Cặp song sinh của bà mẹ 15 tuổi

Trên giường sưởi của Khoa Sơ sinh - hồi sức sơ sinh (Bệnh viện Sản - Nhi Phú Yên), bé H. dường như vẫn còn chìm trong giấc ngủ dài. Lòng bàn tay, bàn chân bé ngả sang tím, chân bị phù. Cách đó mấy bước, trong lồng ấp, bé C. nằm thiêm thiếp. Tình trạng của bé còn xấu hơn: suy hô hấp nặng. Cả hai bé đều được chăm sóc đặc biệt và phải thở bằng máy.

Cặp song sinh này được chuyển từ Bệnh viện đa khoa huyện Sơn Hòa (tỉnh Phú Yên) xuống Bệnh viện Sản - Nhi Phú Yên lúc hơn 10g sáng ngày 24/3. Một bác sĩ làm việc tại Khoa Sơ sinh - Hồi sức sơ sinh cho biết, cả hai đều suy hô hấp, hiện vẫn trong tình trạng nguy kịch. “Hai đứa bé đều sinh non, chỉ mới 31 tuần nên rất khó nói trước được điều gì” - vị bác sĩ này cho biết.

Hai đứa trẻ song sinh đều bé tẹo (trọng lượng mỗi bé chỉ 1,6kg). H.T.T., 15 tuổi - mẹ chúng - kiệt sức sau cuộc vượt cạn đầy ám ảnh, đang được chăm sóc tại Bệnh viện đa khoa huyện Sơn Hòa. Ba mẹ con ở hai bệnh viện, cách nhau đến 50 cây số.

Đối với nhiều gia đình, đứa trẻ chào đời là một sự kiện, là nguồn vui bất tận, nhưng với gia đình T. thì khác. Cha mẹ T. đón nhận tin con gái út của mình có mang trong nghẹn ngào uất giận xen lẫn xót xa. Không chỉ vì cô bé còn quá nhỏ để làm mẹ, mà đau đớn hơn là em bị xâm hại và cặp song sinh chính là hậu quả của sự xâm hại đó.

San phu 15 tuoi va nghi an bi xam hai

T. và cha mẹ trong lần tiếp xúc phóng viên vào tháng 10/2013

Gia đình nghèo, mù chữ

T. là con gái út của ông H.N.H. và bà N.T.T. ở xã miền núi Sơn Phước (huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên). Vợ chồng ông H., bà T. làm thuê nuôi con. Không “may mắn” như người chị cả của mình (được học đến lớp 4), T. giống như cha mẹ và người chị kế, một chữ bẻ đôi cũng không biết. Gia đình mù chữ sống trong căn nhà rách nát tạm bợ, tài sản có giá trị nhất là… một chiếc giường.

T. sớm đi làm mướn kiếm tiền phụ giúp cha mẹ. Công việc quen thuộc của cô bé là chặt mía. Một ngày cô bé chặt được chừng 40 bó mía, kiếm 60.000đ. Tháng 11/2012, trên đường từ rẫy về nhà sau một ngày quần quật bán sức lao động, cô bé bị một người đàn ông đáng tuổi cha chú xâm hại. T. kể: “Ông N.B. đi chăn bò, thấy em ổng liền đi theo. Tới chỗ vắng trong đám mía, ổng làm chuyện xấu với em. Em kêu nhưng chung quanh không có ai hết. Ông N.B. dặn không được nói với ai, nói thì ổng đánh chết”.

Theo lời T., việc đồi bại này xảy ra đến hơn 10 lần trong tháng 11/2012. T. không dám kể với ba má vì sợ bị đánh đòn. Ông N.B. sinh năm 1943.

Đến tháng 8/2013, cô bé lại bị một người đàn ông khác xâm hại. T. cho biết: “Ngày 17/8/2013, khi em ra suối giặt đồ thì gặp ông D.V.B. ở cùng xã, bị ổng sàm sỡ. Có con nhỏ trong xóm nhìn thấy la lên rồi lấy đá ném. Ổng cũng lượm đá ném lại”. Sau sự việc đó, T. mới kể cho cha mẹ nghe những gì mà cô bé đã phải trải qua.

Gia đình T. lập tức báo công an. Nhưng rồi theo họ, chỉ vì nghe lời ngon ngọt của vợ chồng ông N.B. mà họ đã nói khác đi sau đó. “Vợ ông N.B. qua năn nỉ xin rút đơn, ông D.V.B. cũng qua van xin. Ông N.B. và ông D.V.B. hứa sẽ đưa 35 triệu đồng và nói là đều ở trong xóm trong làng, thôi thì thông cảm, bãi nại giúp. Vợ chồng tôi lăn tay vô giấy bãi nại”.

Không biết chữ, lại nghĩ rất mơ hồ rằng bãi nại tức là phủ nhận những gì mình đã nói, thế nên khi Công an huyện Sơn Hòa tiếp tục đến lấy lời khai, ông H. khai rằng không có chuyện bé T. bị đe dọa để quan hệ tình dục, cũng không ai sàm sỡ con bé.

Sau đó, vợ chồng ông H. thấy hối hận vì việc này. Gia đình ông N.B. và ông D.V.B. không “bồi thường” một xu nào như đã hứa. Đã thế, con trai ông N.B. còn đòi đốt nhà ông H. Quá uất ức, đôi vợ chồng mù chữ lại nhờ người làm đơn gửi công an. Ông H. nói: “Tôi mong các cơ quan chức năng làm sáng tỏ sự việc. Sau này, con gái tôi kể là ngoài hai ông N.B. và D.V.B, còn có ông D.V.R. xâm hại nó. Nó đáng tuổi con cháu, sao mấy người đó nỡ làm vậy?”.

Ông D.V.B. (sinh năm 1963) phủ nhận chuyện ông sàm sỡ cô bé T. Còn vợ ông N.B. khẳng định rằng chồng bà không làm gì xấu cả, rằng gia đình bà chưa bao giờ đề cập đến chuyện tiền nong và cũng không yêu cầu gia đình ông H. bãi nại. Tuy nhiên, vào tháng 10/2013, ông Bá Thanh Nam, quyền Trưởng công an xã Sơn Phước đã xác nhận thông tin gia đình ông N.B. “thương lượng” để gia đình ông H. lăn tay vào giấy bãi nại. Người đứng ra “thương lượng” là con trai ông N.B.

“Tôi hỏi ông H. vì sao lúc trước nói “không”, giờ nói “có xâm hại”. Ông H. bảo rằng vì con ông N.B. sang nhà mình quậy, gia đình ông N.B. và ông D.V.B. cũng không đưa tiền cho gia đình ông như đã nói trước đó nên ông ấy muốn làm cho ra lẽ” - ông Bá Thanh Nam kể.

 BẰNG LĂNG 

Lấy mẫu để giám định ADN

Ngày 25/3, Công an huyện Sơn Hòa (Phú Yên) cho biết, đã lấy mẫu gửi cơ quan chức năng giám định ADN để mở rộng điều tra vụ hai người đàn ông giao cấu với em T.

Theo bác sĩ Hoàng Kim Châu, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Sơn Hòa, do thai thiếu tháng nên sức khỏe hai trẻ song sinh con của T. rất yếu. Bệnh viện huyện chỉ có một lồng ấp nên phải chuyển hai bé đến Bệnh viện Sản - Nhi Phú Yên để được chăm sóc tốt hơn. Bác sĩ Hồ Hoàng Thống Nhất, Khoa nhi thuộc Bệnh viện Sản - Nhi Phú Yên xác nhận, cặp song sinh vẫn còn suy hô hấp, phải thở bằng máy.

 TÂM NHƯ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI