Sản phẩm hỗ trợ sức khỏe vào giỏ quà tết

04/01/2022 - 06:11

PNO - Tại TPHCM, không ít chủ cơ sở kinh doanh tự thiết kế ra giỏ quà tết riêng, có thêm các sản phẩm tăng sức đề kháng, hỗ trợ điều trị COVID-19

Bà Hà Thị Ân Liêm - Giám đốc Công ty Thực phẩm dinh dưỡng Blissfood - cho biết, dịch bệnh đã làm thay đổi “khẩu vị” tiêu dùng, khách thích sản phẩm có giá trị hơn hình thức. Trong đó, nhiều người chú trọng đến việc bồi bổ sức khỏe, tăng sức đề kháng. 

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại TPHCM, không ít chủ cơ sở kinh doanh tự thiết kế ra giỏ quà tết riêng, có thêm các sản phẩm tăng sức đề kháng, hỗ trợ điều trị COVID-19. Anh Nguyễn Thanh Liêm - đại diện Công ty TNHH Sản xuất, Thương mại Nam Long Xanh - cho biết, trước đây, anh chuyên thiết kế giỏ quà bánh kẹo, đối tác đặt hàng là doanh nghiệp, mỗi đơn hàng là vài trăm giỏ quà, trị giá khoảng 80 triệu đồng/đơn. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh, sức mua giảm 70%, các doanh nghiệp cắt giảm hoặc ngưng đặt hàng nên anh tập trung thiết kế “hộp quà sức khỏe” gồm các sản phẩm chủ đạo của công ty kết hợp với bánh kẹo. 

Giỏ quà tết năm nay có nhiều sản phẩm chăm sóc sức khỏe
Giỏ quà tết năm nay có nhiều sản phẩm chăm sóc sức khỏe

Theo đó, “hộp quà sức khỏe” có giá 900.000 đồng/hộp gồm các sản phẩm như mật ong rừng nguyên chất, mật ong từ hoa đu đủ đực, thực phẩm chức năng bổ phổi, tinh dầu xịt sát khuẩn vùng miệng, tinh dầu xịt mũi, tinh dầu xịt khẩu trang. Còn giỏ quà bánh kẹo kèm tinh dầu xịt khẩu trang có giá 300.000 đồng/giỏ.

Tại hệ thống Organica, sản phẩm giỏ quà cũng theo tiêu chí lành mạnh, ngon, bổ, rẻ. Ngoài thủy hải sản, các món ăn chế biến sẵn, các loại rau củ, Organica còn ra mắt các giỏ quà gồm các dung dịch dùng để lau chùi có nguồn gốc tự nhiên, các loại nước diệt khuẩn, rửa tay khô có chứng nhận hữu cơ. 

Đại diện Trà Quế Studio cho biết, vừa phối hợp với Phiên chợ xanh tử tế, sàn thương mại điện tử Foodmap.asia ra mắt giỏ quà tết chú trọng sản vật của các nghệ nhân địa phương như khô heo mắc mật của nhóm đoàn viên đoàn thanh niên người Tày ở H.Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn; nụ quết thông được sản xuất theo phương thức canh tác vườn rừng gắn với bảo tồn khu rừng quế H.Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam; mật dừa nước ở H.Cần Giờ, TPHCM… 

Tại chợ sỉ Bình Tây (Q.6, TPHCM), phần lớn nhà bán lẻ chọn các loại hạt giàu dinh dưỡng như hạnh nhân, óc chó, mắc ca, bánh ngoại để làm giỏ quà, mỗi giỏ khoảng hai sản phẩm chính, kèm thêm một số loại hạt, kẹo. Tại các siêu thị, giỏ quà tết được trưng bày khá nhiều, giá từ 200.000 đồng đến 2 triệu đồng/giỏ, sản phẩm cũng thiên về sức khỏe như trà thảo mộc, vitamin, nước collagen, yến tinh chế, viên sủi… Tuy nhiên, sản phẩm tại các siêu thị vẫn được thiết kế theo phong cách truyền thống là gói giấy kiếng nên màu sắc không đa dạng, ít thu hút khách hơn so với cửa hàng bên ngoài. 

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI