SAIGONBANK tài trợ Bệnh viện Lê Văn Thịnh thực hiện dự án không dùng tiền mặt

19/09/2022 - 08:30

PNO - Dự án Thanh toán khám chữa bệnh không dùng tiền mặt đã chính thức được triển khai tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh. Đây là một trong những mục tiêu của kế hoạch chuyển đổi số được bệnh viện đặt ra, nhằm hạn chế tối đa các thủ tục hành chính để giảm thiểu sự phiền hà cho thân nhân và bệnh nhân.

Đại diện SAIGONBANK (phải) trao biểu trưng số tiền tài trợ cho bác sĩ chuyên khoa II Trần Văn Khanh - Giám đốc Bệnh viện Lê Văn Thịnh

Sáng 12/9/2022, Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn Công thương (SAIGONBANK) đã trao tặng Bệnh viện Lê Văn Thịnh 1.395.400.000 đồng để tài trợ cho dự án “Thanh toán khám chữa bệnh không dùng tiền mặt”. Ngoài ra, trong buổi lễ trao tặng này, SAIGONBANK còn trao 20 suất quà trị giá 20 triệu đồng cho các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện  Lê Văn Thịnh.

Phát biểu tại buổi lễ, bác sĩ chuyên khoa II Trần Văn Khanh - Giám đốc Bệnh viện Lê Văn Thịnh - cho biết trong suốt quá trình phát triển, bệnh viện luôn nhận được sự quan tâm của Thành ủy TPHCM, đặc biệt là SAIGONBANK. 

Từ năm 2012 đến nay, SAIGONBANK đã luôn đồng hành, chung tay để giúp Bệnh viện Lê Văn Thịnh nói riêng, cũng như các bệnh viện khác vượt qua giai đoạn khó khăn. Lần này, SAIGONBANK lại một lần nữa tiếp tục lan tỏa tình cảm đó qua việc tài trợ bệnh viện thực hiện dự án Thanh toán khám chữa bệnh không dùng tiền mặt.

Theo bác sĩ Trần Văn Khanh, dự án Thanh toán khám chữa bệnh không dùng tiền mặt có ý nghĩa vô cùng lớn đối với bệnh viện và bệnh nhân, giúp giảm thời gian chờ đợi và hạn chế rủi ro mất mát tài sản cho người dân. 

Thay vì xếp hàng chờ đến lượt thanh toán như trước kia thì bây giờ, sau khi có thông tin về viện phí, bệnh nhân chỉ cần thao tác bằng tài khoản ngân hàng trên điện thoại hoặc máy cà thẻ ngân hàng di động là thủ tục được hoàn thành nhanh chóng.

Đại diện SAIGONBANK trao quà tặng các bệnh nhân đang điều trị ở Bệnh viện Lê Văn Thịnh
Đại diện SAIGONBANK trao quà tặng các bệnh nhân đang điều trị ở Bệnh viện Lê Văn Thịnh

Ông Trần Thanh Giang - Tổng Giám đốc SAIGONBANK - cho biết, đơn vị mình luôn đồng hành, chia sẻ bớt gánh nặng cho ngành y tế và lan tỏa những điều tốt đẹp đến cộng đồng.
Trước đó, trong đợt bùng phát dịch COVID-19 lần thứ tư năm 2021, toàn thể nhân viên của SAIGONBANK cũng đã chung tay, đồng hành cùng Bệnh viện Lê Văn Thịnh, góp sức đẩy lùi dịch bệnh. Cụ thể, SAIGONBANK đã tài trợ nhiều xe cứu thương, máy thở, nâng cấp, sửa chữa khoa cấp cứu… Nhờ vậy, đội ngũ y tế của bệnh viện đã phần nào được tiếp thêm sức mạnh, có điều kiện công tác tốt hơn trong quá trình chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân mắc COVID-19. Từ đó, nhiều bệnh nhân đã được cứu sống và hồi phục. 

Việc SAIGONBANK tài trợ cho dự án Thanh toán khám chữa bệnh không dùng tiền mặt lần này đã thắt chặt thêm tình cảm của hai đơn vị, góp phần giúp việc đi khám bệnh không còn là nỗi lo lắng về thủ tục hành chính và thời gian đợi chờ đối với người dân nữa.

Ông Trần Quang Châu - Trưởng phòng Công tác xã hội Bệnh viện Lê Văn Thịnh - chia sẻ, trước mắt, dự án Thanh toán khám chữa bệnh không dùng tiền mặt được triển khai giai đoạn 1 (thí điểm) tại Khoa Khám theo yêu cầu. Sau mỗi quý, bệnh viện sẽ họp để đánh giá lại, nhằm cải tiến dịch vụ tốt hơn nữa. Dự kiến vào quý II/2023, dự án này sẽ được tiến hành tại tất cả các khoa trong bệnh viện. 

Hiện nay, các thiết bị để phục vụ cho dự án Thanh toán khám chữa bệnh không dùng tiền mặt đang được lắp đặt, dự kiến sẽ hoàn thiện trong nay mai. Tại Khoa Khám bệnh theo yêu cầu, SAIGONBANK và Bệnh viện Lê Văn Thịnh đã bố trí một đội ngũ để hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ này. 

“Chúng tôi đã ấp ủ dự án Thanh toán khám chữa bệnh không dùng tiền mặt từ lâu khi ghi nhận không ít bà con mang theo nhiều tiền mặt trong người rồi chẳng may làm mất hoặc bị kẻ gian móc túi. Dự án này là một trong những mục tiêu chuyển đổi số của Bệnh viện Lê Văn Thịnh nhưng khó khăn lớn nhất là chúng tôi không có đủ kinh phí. Rất may SAIGONBANK đã tài trợ, nhờ vậy con đường chuyển đổi số của bệnh viện không còn quá xa nữa”, ông Trần Quang Châu nói.

Được biết, SAIGONBANK là đơn vị tài trợ, đồng hành với Bệnh viện Lê Văn Thịnh kể từ những ngày đầu khi bệnh viện mới thành lập. 

Thanh Huyền


Nguồn: SAIGONBANK

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI