Bánh cuốn vào top món ăn hấp dẫn nhất thế giới

01/02/2023 - 15:19

PNO - Không chỉ được Traveller xếp vào danh sách Top 10 món ăn hấp dẫn nhất thế giới, bánh cuốn còn được tạp chí du lịch của Mỹ miêu tả là món ngon mà du khách không thể bỏ qua khi đến Việt Nam.

 

Bánh cuốn lọt Top 10 món ăn hấp dẫn nhất thế giới
Bánh cuốn lọt Top 10 món ăn hấp dẫn nhất thế giới

Mới đây, chuyên trang du lịch Traveller của Úc đã công bố danh sách 10 món ăn hấp dẫn mà du khách nên thưởng thức trong năm 2023. Bánh cuốn Việt Nam được gọi tên.

Traveller mô tả cách tạo ra món bánh cuốn vô cùng đặc biệt. Món ăn được làm chủ yếu từ bột gạo, tráng mỏng trên một miếng vải và hấp trong một chiếc nồi nước lớn khoảng vài phút. Chờ đến khi bánh chín, sẽ được cuốn thêm thịt bằm và mộc nhĩ hoặc các loại nhân khác.

Món này thường ăn kèm cùng hành phi, rau và nước chấm có độ chua ngọt. Chính sự đặc biệt từ cách làm và sự dung hòa mùi vị từ các nguyên liệu khiến các thực khách ấn tượng với món bánh cuốn.

Bên cạnh bánh cuốn của Việt Nam, Traveller cũng gợi ý thêm 9 món ăn hấp dẫn khác gồm: cá bơn nướng (Tây Ban Nha), bánh burger Oklahoma smash (Mỹ), nước sốt Mole negro (Mexico), những món ăn vặt đường phố ở Sri Lanka, sushi (Nhật Bản), nước sốt thịt Ragu Napoletano (Ý), bún Laksa (Malaysia), xúc xích vịt Sanga (Melbourne) và cơm cháy Tahdig (Iran).

Món bánh cuốn trứng thường được nhiều người gọi. Bạn có thể nói quán làm trứng lòng đào hoặc trứng chín hẳn thì tùy sở thích nhé.
Tùy theo sở thích, thực khách có thể lựa chọn các loại nhân bánh cuốn mà mình yêu thích

Không chỉ Traveller, chuyên trang du lịch nổi tiếng có trụ sở tại New York, Mỹ là Travel and Leisure cũng liệt kê bánh cuốn cùng phở và bánh mì là 3 món ăn mà du khách cần phải nếm thử khi đến Việt Nam. Chính vị ngọt của gạo, mặn mà của nhân, mềm mềm của vỏ bánh tạo nên hương vị khó quên cho món ăn.

Trong danh sách những địa điểm du lịch tốt nhất châu Á bạn nhất định phải đến năm 2023 được Travel and Leisure giới thiệu mới nhất, Việt Nam cũng lọt top "Điểm đến ẩm thực tốt nhất".

Travel and Leisure mô tả, khi đến bất cứ địa điểm nào tại Việt Nam, du khách cũng sẽ tìm thấy các món ngon địa phương làm các du khách say mê, đắm mình trong những trải nghiệm mới nhờ loạt cảnh đẹp tự nhiên.

Minh Hương 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI