Rapper Việt dùng âm nhạc “dập” dịch bệnh

18/08/2021 - 06:55

PNO - Nhiều rapper ra mắt các sản phẩm âm nhạc nhằm lan toả tinh thần lạc quan, động viên mọi người cố gắng vượt qua dịch bệnh.

Giới rap Việt đang “dậy sóng” với chiến dịch Muzik dập dịch (dùng âm nhạc dập dịch bệnh) đến từ nhà sản xuất âm nhạc Hoàng Touliver, trưởng nhóm SpaceSpeakers. Theo đó, từ beat nhạc ban đầu, Hoàng Touliver gửi lời thách đấu đến các thành viên trong nhóm, yêu cầu mọi người phải sáng tạo dựa trên beat nhạc này.

Lời thách đấu sẽ tiếp tục đi từ rapper này đến rapper khác, và cùng với đó, liên tục các sản phẩm được ra mắt. Hiện các rapper Binz, Rhymastic, Soobin Hoàng Sơn, Karik, Tiên Tiên, 16 Typh... đều đã nhận lời thách thức và tiếp tục gửi lời đến những rapper khác. 

Soobin Hoàng Sơn sáng tạo dựa trên đoạn beat của nhà sản xuất Hoàng Touliver:

Chiến dịch Muzik dập dịch không chỉ giúp các rapper có cơ hội thể hiện tài năng mà là sân chơi để những nhân tố trẻ sáng tạo, thể hiện mình. Theo thông tin, nhóm SpaceSpeakers sẽ chọn ra 5 sản phẩm ấn tượng nhất và mời các cá nhân chiến thắng tham gia Space Jam #2. Đây là trại sáng tác của nhóm SpaceSpeakers. Nếu tham gia hoạt động, các rapper có cơ hội giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm làm nhạc. Hoạt động Space Jam #2 sẽ được tổ chức khi dịch COVID-19 được kiểm soát tốt hơn.

Số lượng video tham gia thử thách nếu càng nhiều, số gạo mà nhóm SpaceSpeakers gửi về Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM càng nhiều. Mỗi video hợp lệ nhóm sẽ gửi 100kg gạo.

16 Typh nhận thử thách từ Hoàng Touliver:

Ngoài chiến dịch Muzik dập dịch, thời gian qua, các rapper cũng ra mắt nhiều ra khúc liên quan đến dịch bệnh nhằm động viên mọi người lạc quan, giữ tinh thần vui vẻ. Rapper Dế Choắt, quán quân Rap Việt 2020 ra mắt ca khúc Cô Vi đi xa mang tinh thần tươi vui, sôi nổi.

Nữ rapper Pháo ra mắt phiên bản mới của ca khúc 2 phút hơn. Trong phiên bản này, Pháo kết hợp cùng rapper sở hữu MV tỷ view quốc tế - Tyga, tạo ra sản phẩm khá ấn tượng, lạ tai hơn. Màn kết hợp được khán giả đón nhận và dành nhiều lời ngợi khen vì đây là lần đầu nữ rapper 18 tuổi có cơ hội cộng tác với nghệ sĩ tên tuổi của quốc tế.

Pháo kết hợp cùng rapper Tyga:

Mới đây, rapper Pháo, Phúc Du, Masew, Độ Mixi ra mắt ca khúc Độ tộc 2. Dù sản phẩm là món quà mà Độ Mixi dành riêng cho fan của anh nhưng nếu xét về chất lượng, đây là ca khúc có giai điệu khá bắt tai, hình ảnh MV dễ thương, gần gũi.

Sau màn phân tài cao thấp với rapper Tage, rapper ICD cũng tung ra bản rap mới mang tên Kẻ xuất chúng để gửi tặng khán giả. Trong Kẻ xuất chúng, ICD tiếp tục thể hiện khả năng gieo vần và phần chơi nhịp có sự biến hoá hơn.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI