Mỹ Tâm, Phan Mạnh Quỳnh “chạy đua” với những người lạ

17/08/2021 - 13:02

PNO - Bảng xếp hạng âm nhạc có sự xuất hiện trở lại của những ca sĩ danh tiếng, nhưng những gương mặt mới cũng cho thấy sức cạnh tranh không hề kém cạnh.

Sau hơn nửa tháng xuất hiện, cơn sốt Rồi tới luôn của Nal vẫn chưa hạ nhiệt. Mỗi ngày, khán giả gần như đều được thưởng thức những bản cover mới của ca khúc này. Riêng bản gốc, hiện đạt gần 30 triệu lượt xem trên YouTube, vẫn nằm trong top những ca khúc được tìm kiếm nhiều nhất. 

3107-3 của W/n, Duongg, Titie, Nâu cũng cán mốc 15 triệu lượt xem trên YouTube, đứng đầu bảng xếp hạng thịnh hành, mục âm nhạc. Chiều đồng quê của H2K, Hoàng hoa ký của Long Nón Lá cũng được yêu thích nồng nhiệt.

Còn trên bảng xếp hạng nhạc mới của Zingchart, những vị trí đầu tiên thuộc về những cái tên khá lạ như: Ta nợ nhau một đời hạnh phúc (Đông Đặng), Ôm em lần cuối (NTT, Sing)...  

Nal, chủ nhân ca khúc đang tạo nên cơn sốt trong làng nhạc Việt
Nal, chủ nhân ca khúc đang tạo nên cơn sốt trong làng nhạc Việt

* Rồi tới luôn - Nal:

 

Các ca sĩ chuyên nghiệp hoặc không có sản phẩm ra mắt trong thời điểm này, hoặc dừng kế hoạch ra mắt, chẳng hạn Đào Bá Lộc đã chuẩn bị sẵn 2 sản phẩm nhưng đều dời lịch vì nghĩ thời điểm này chưa thích hợp. 

Trong hơn tuần qua, một số ca sĩ bắt đầu tung sản phẩm. Cách đây 2 ngày, ca sĩ Mỹ Tâm giới thiệu Cuộc hẹn trong mơ, một bản ballad nhẹ nhàng, hiện xếp vị trí 21 trong bảng xếp hạng thịnh hành YouTube mục âm nhạc.

Gặp gỡ yêu đương và được bên em của ca sĩ, nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh xếp vị trí thứ 3. Còn Thú tội (Đạt G) và Chưa từng vì nhau (Karik, Vũ Phụng Tiên) lần lượt xếp hạng 6 và 14 trong danh sách tìm kiếm thịnh hành tổng quát tại Việt Nam.

Hiện, hầu hết đều không thể ra MV hoàn chỉnh vì dịch, sự cạnh tranh giữa tên tuổi mới và các ca sĩ chuyên nghiệp chỉ còn đúng âm nhạc.

Cuộc hẹn trong mơ của ca sĩ Mỹ Tâm có giai điệu nhẹ nhàng, dễ chịu, phù hợp với thời điểm hiện tại, có thể xoa dịu những căng thẳng. Nữ ca sĩ sáng tác vào năm 2020, nhưng đến tháng 6 vừa qua mới hoàn thiện. Những năm qua, sự hợp tác giữa nhạc sĩ Khắc Hưng và ca sĩ Mỹ Tâm luôn mang đến hiệu ứng tốt. Lần này cũng không ngoại lệ, khi anh giữ vai trò hòa âm phối khí. 

Lời bài hát như lời tự tình của một người trong tình yêu có nhiều nỗi niềm, xen lẫn là hy vọng. Mặt khác, chúng cũng gợi nên niềm hy vọng gặp lại khán giả của ca sĩ Mỹ Tâm sau những lần lỡ hẹn vì dịch COVID-19: “Một ngày mộng mơ, mơ giấc mơ đôi ta gần nhau/ Chỉ là khoảnh khắc, mà em thấy lâu thật lâu/ Cánh chim bay qua khung trời đông/ Chiếc lá rơi rơi ngang dòng sông/ Mình hẹn qua sau cơn bão giông chúng ta gặp nhau”.

Mỹ Tâm tự quay MV đơn giản cho ca khúc mới
Mỹ Tâm tự quay MV đơn giản cho ca khúc mới

* Cuộc hẹn trong mơ - Mỹ Tâm:

 

 

Cái tên Phan Mạnh Quỳnh dường như cũng bảo chứng cho những cơn sốt âm nhạc trong làng nhạc Việt bởi phong cách âm nhạc rất đặc trưng, chỉ nghe vài giai điệu đã có thể nhận diện. Lần này, ca khúc như một hành trình trải nghiệm từ chậm đến nhanh của những giai điệu, có lúc réo rắt, dồn dập vui tươi, có lúc chậm rãi như thong dong tận hưởng.

Gặp gỡ yêu đương và được bên em như một cuốn phim tua chậm hành trình từ yêu đến cưới của một cặp tình nhân. Lời bài hát đậm chất tự sự, kết hợp với lối hát như thì thầm, kể chuyện của nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh càng khiến mọi thứ trở nên quyến rũ. Đặc biệt, giữa hàng loạt ca khúc nói về trắc trở, đau khổ thì sáng tác này lại gieo vào lòng khán giả niềm tin, hy vọng về hạnh phúc. 

Hình ảnh Phan Mạnh Quỳnh trong sản phẩm mới
Hình ảnh Phan Mạnh Quỳnh trong sản phẩm mới

Chưa từng vì nhau đánh dấu sự trở lại của rapper Karik sau khoảng nửa năm im ắng. Lần này, anh kết hợp với gương mặt khá mới Vũ Phụng Tiên. Bài hát gồm 70% rap và 30% nhạc ballad. Giai điệu của sản phẩm này không quá bắt tai nhưng lời bài hát lại là điểm cộng khi đánh trúng tâm tư của những người từng đổ vỡ trong tình yêu. Trong hàng trăm bình luận được để lại, dễ thấy rõ điều này. 

Thú tội của ca sĩ Đạt G, chỉ sau 3 ngày ra mắt, nhanh chóng vượt mặt hàng loạt ca khúc trước đó để có được vị trí khá cao. Giai điệu của ca khúc khá quyến rũ, trầm buồn nhưng vẫn có những khoảng âm thanh bắt tai được đưa vào. Tuy nhiên, phần lời của ca khúc không đủ đẹp để tạo nên sự hòa hợp. So với Dẹp nỗi buồn một bên, Đô trưởng hay Bánh mì không, Thú tội chưa phải là sản phẩm xuất sắc của anh.

Nhưng không khó để lý giải vì sao ca khúc lại được tìm kiếm nhiều như thế. Trước đó, ca sĩ Đạt G từng xảy ra lùm xùm với người yêu cũ, gây tranh cãi một thời gian dài. Ngay khi ca khúc ra mắt, nhiều khán giả cho rằng phần lời như được nam ca sĩ gửi đến người cũ và nhanh chóng trở thành đề tài bàn tán xôn xao khắp các diễn đàn, hội nhóm.

Nhìn chung, mỗi sản phẩm đều có những điểm cộng riêng, nhưng vẫn chưa đủ để tạo nên cú nổ thực sự. Khán giả ở nhà vẫn cần thêm những món ăn tinh thần để giải trí. Có lẽ, thị trường vẫn đang cần nhiều "cuộc chạy đua" hơn nữa trong thời gian ngắn sắp tới.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI