Rapper Suboi ra album sau 9 năm, “đốt cháy” làng nhạc Việt tháng 7

17/07/2021 - 07:13

PNO - Suboi - nữ hoàng hip-hop Việt ra mắt album “No nê”, tổng kết một chặng đáng nhớ trên con đường âm nhạc. Tính đến hiện tại, “No nê” là sản phẩm ấn tượng, nổi bật nhất trong sự nghiệp của Suboi.

Rapper Suboi vừa giới thiệu album No nê trên nhiều nền tảng nghe nhạc trực tuyến. No nê gồm 9 ca khúc, trong đó, Công, Cho không, N-Sao?, Bet on me, Sickerrr đã từng được giới thiệu trong thời gian qua. Còn lại, 4 ca khúc được viết mới là Best friend, Lava, Ngày lại ngày, Diều. Ngoài ra, album còn chiêu đãi khán giả ca khúc Công phiên bản dance remix, tạm gọi là bài hát thứ 10.

Các ca khúc trong No nê đa phần được sản xuất ở Mỹ. Suboi đã hợp tác với 3 nhà sản xuất gồm Zach Golden, Pat Pat Mccusker, Bill Scher để cho ra những bản phối ưng ý nhất. Đặc biệt, trong album, chồng của Suboi - Nobey Nguyễn cũng tham gia phối cho cô một ca khúc.

Clip giới thiệu album No nê:

 

 

Tính đến thời điểm hiện tại, No nê là album ấn tượng nhất trong sự nghiệp của Suboi. Album gói trọn một phần đời sôi nổi, nhiều va vấp nhưng hạnh phúc của cô. Trong những năm tháng trưởng thành, Suboi nhận ra quy luật vận hành cuộc sống. Ở đó, sự công bằng đôi khi rất khó tìm kiếm, khó ai cho không ai điều gì và niềm hạnh phúc luôn tràn ngập xung quanh nếu ta biết nắm lấy.

No nê là cách chơi chữ ẩn chứa những chiêm nghiệm sâu sắc của Suboi về đời. No nê là từ chỉ cảm giác thỏa mãn, đủ đầy, trọn vẹn của con người nhưng khi viết liền lại như trong tiếng Anh - none, có nghĩa là không một ai, không còn gì, hoàn toàn trống rỗng. Suboi muốn nói đến những khoảnh khắc cảm xúc trong cuộc đời rất dễ đến nhưng qua đi, mới đau khổ đó, chông chênh đó mà giờ đã hạnh phúc lắm thay, và ngược lại. Hạnh phúc hay khổ đau với Suboi chỉ “như sương mai” (từ dùng trong bài Cho không), ý muốn nói về sự mong manh, vô thường.

Suboi tạo hình độc đáo cho album No nê.
Tạo hình độc đáo của Suboi trong album No nê

No nê tiếp tục khẳng định vị thế độc tôn của Suboi ở thể loại rap, hip-hop khi cách chơi vần, nội dung, giai điệu, ý tưởng thực hiện MV... đều mang màu sắc hoàn toàn khác biệt so với thị trường. Trong No nê, Suboi sử dụng nhiều hình ảnh biểu tượng cho một Sài Gòn tấp nập, đông đúc và dùng nhiều ý tứ để thể hiện văn hóa - xã hội Việt Nam. Cô đề cập sự việc ở cả hai mặt tiêu cực và tích cực.

Nhờ nội dung có sức nặng, thể hiện câu chuyện cuộc đời ở nhiều góc độ nên No nê như một bức tranh đa chiều, phản ánh cuộc sống không chỉ của riêng Suboi mà còn của nhiều người trẻ khác, nhiều ước mơ, hoài bão nhưng lắm lúc trống rỗng, vô định.

So với 2 album từng ra mắt là WalkRun, No nê là một bước tiến lớn trong sự nghiệp của Suboi. Album cho thấy Suboi đã miệt mài, nghiêm túc lao động trong một thời gian dài và không ngừng hoàn thiện chính mình.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI