Rapper Suboi tham gia vở múa đương đại

18/01/2019 - 13:58

PNO - Cùng với nghệ sĩ múa Emmanuelle Vincent, Pierre Larauza rapper Suboi và Teddy Chilla sẽ tham gia vào vở múa đương đại 'Đột biến', phụ trách phần âm nhạc.

Chương trình biểu diễn múa solo đương đại Đột biến là cuộc gặp gỡ trở lại của các nghệ sĩ múa Emmanuelle Vincent, Pierre Larauza cùng với rapper Suboi và Teddy Chilla. Sau vở Distorsions Urbaines tại Nhà hát Thành phố năm 2017, đây là lần thứ 2, họ tập hợp trong cùng một đêm diễn.  

Vở múa solo Đột biến lấy cảm hứng từ hình ảnh độc đáo của đô thị Việt Nam. Khi di chuyển bằng xe máy, phụ nữ Việt Nam thường trùm kín mặt và cơ thể để tránh nắng và khói bụi. Do đó, trong phút chốc, họ biến đổi thành những nhân vật vô danh, vô diện. 

Rapper Suboi tham gia vo mua duong dai
Nghệ sĩ múa Emmanuelle Vincent trong Đột biến

Trong năm 2018, rapper Suboi ra mắt ca khúc N-sao. Một phần hình ảnh trong MV tái hiện hình ảnh phụ nữ Việt trùm kín mặt di chuyển ngoài đường. Hình ảnh tạo được ấn tượng với người nghe và trở thành một trào lưu chế ảnh, chế lời trên mạng xã hội.

Cũng trong năm 2018, một phần của vở múa Đột biến đã được giới thiệu vào tháng 1 trong khuôn khổ triển lãm Chuyển mình hứng khởi tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM. Vở diễn Đột biến và những cống hiến của nghệ sỹ Pierre Larauza, Emmanuelle Vincent đã được công chúng yêu nghệ thuật đánh giá cao.

Rapper Suboi tham gia vo mua duong dai
Rapper Suboi thực hiện nhiều ca khúc về đề tài xã hội

Từ năm 2003, các nghệ sỹ Pierre Larauza và Emmanuelle Vincent của Đoàn nghệ thuật t.r.a.n.s.i.t.s.c.a.p.e bắt đầu nghiên cứu chuyển động thông qua các loại hình nghệ thuật lai ghép đương đại, từ biểu diễn đến sắp đặt, thông qua những bộ phim về múa và workshop, liên kết nhiều bộ môn nghệ thuật với nhau trong cách tiếp cận giao thoa văn hóa.

Hai nghệ sĩ còn tham gia giảng dạy tại trường Đại học Mỹ thuật TP.HCM nơi họ sáng lập ra phòng thí nghiệm nghệ thuật đa văn hóa Máy xay sinh tố vào năm 2016, cùng với nghệ sĩ Trương Minh Thy Nguyên và Nguyễn Văn Minh.

Rapper Suboi tham gia vo mua duong dai
Nguyễn Đức Trung Tuấn (​Teddy​ ​Chilla)​ sẽ cùng Suboi đảm nhận phần âm nhạc

Chương trình biểu diễn múa solo đương đại Đột biến do Viện Pháp tại Việt Nam và Đoàn nghệ thuật t.r.a.n.s.i.t.s.c.a.p.e phối hợp tổ chức sẽ diễn ra vào 20g, thứ Tư ngày 23/1 tại sân khấu IDECAF (28 Lê Thánh Tôn, Q.1).

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI