Rap Việt mùa 2 đã tìm được quán quân: Khép lại mùa thi ồn ào

27/01/2022 - 09:55

PNO - Rap Việt mùa 2 hạ màn với danh hiệu quán quân dành cho rapper Seachains - học trò của huấn luyện viên Karik.

Điểm số bình chọn từ giám khảo, các huấn luyện viên và khán giả dành cho Seachains là 37%, xếp trên người về nhì - rapper Blacka (26%).

Việc Seachains giành chiến thắng không gây bất ngờ vì trong top những rapper dự thi Rap Việt mùa 2, Seachains có màu sắc riêng, không hòa lẫn. Anh cũng là rapper có kinh nghiệm, hoạt động âm nhạc sôi nổi và thường xuyên kết hợp với nhiều rapper, ca sĩ khác để thực hiện sản phẩm. Ngay khi Rap Việt đang diễn ra, Seachains ra mắt MV riêng được đầu tư chỉn chu, thu hút sự chú ý của truyền thông.

Giải quán quân mang về cho Seachains phần thưởng 500 triệu đồng tiền mặt, hợp đồng thu âm sản phẩm trị giá 250 triệu đồng.

Seachains (thứ 2 từ phải sang) là quán quân Rap Việt mùa 2.
Seachains (thứ 2 từ phải sang) là quán quân Rap Việt mùa 2

Năm nay, Rap Việt có sự tham gia của nhiều rapper thực lực, kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, thậm chí như Sol7, đội huấn luyện viên Binz, đã có hơn 10 năm chơi rap, là thầy của nhiều rapper và được các huấn luyện viên, giám khảo trong chương trình ngưỡng mộ, cho rằng cùng đẳng cấp.

Về chất lượng thí sinh, Rap Việt mùa 2 không thua kém mùa 1. Về âm nhạc, thông điệp các ca khúc, chất lượng nghệ thuật... chương trình mùa 2 cũng có những điểm nhấn ấn tượng. Nhiều ca khúc mang nội dung về tình - tiền, rap về tình mẹ, rap về nỗi bơ vơ của những người trẻ thành thị... được chú ý. Phần thi của đội huấn luyện viên Wowy từng làm nên cơn sốt khi chạm tới cảm xúc người nghe và cho thấy cái tài của người dẫn dắt.

Tiết mục Cánh cửa và người đàn ông:

 

 

Tuy nhiên, Rap Việt mùa 2 giảm hẳn sức hút so với mùa 1, không tạo được hiệu ứng sâu rộng như lần đầu. Đây là điều có thể được dự đoán trước vì thị hiếu nghe, nhìn của khán giả Việt liên tục thay đổi, một khi đã hiểu được quy luật của chương trình, khán giả dễ chán, luôn muốn có bất ngờ.

Nhưng đó không phải là lý do duy nhất để chương trình kém nhiệt. Mùa 2 Rap Việt diễn ra với nhiều ồn ào từ sự chủ quan của chương trình, ồn ào đời tư của thí sinh. Trong đó, sự việc chương trình sử dụng một số hình ảnh chưa xin phép từ các họa sĩ quốc tế được chú ý và đến nay, ồn ào vẫn chưa hạ màn vì chưa được xử lý rốt ráo.

Tiết mục ấn tượng của rapper B-Wine:

 

 

Ngoài ra, những lùm xùm liên quan đến việc các đội thi không được đối xử công bằng cũng khiến khán giả giảm niềm tin với chương trình. Huấn luyện viên Wowy không dưới 2 lần nói về chuyện thí sinh của mình có vẻ không được “cưng” như 3 đội còn lại. Anh cũng khá nuối tiếc khi có nhiều vấn đề xảy ra, ảnh hưởng đến tâm trạng của thí sinh.

Kellie - thí sinh nữ duy nhất xuất hiện trong vòng chung kết Rap Việt - bị công ty cũ tố vô ơn, nhập nhằng chuyện tiền bạc và lừa dối khán giả. Mặc dù nữ rapper khẳng định mình trong sạch nhưng phía công ty cũ liên tục có bằng chứng mới. Ồn ào của Kellie ảnh hưởng khá lớn đến tình cảm của khán giả dành cho cô trong đêm chung kết. Ngay dưới phần thi của Kellie, nhiều khán giả lên tiếng chỉ trích, tỏ ra không đồng tình việc nữ rapper được xuất hiện trong chương trình.

Những tưởng tiếp tục là "cú nổ lớn", khuynh đảo chương trình truyền hình mùa cuối năm nhưng Rap Việt mùa 2 không tạo được ấn tượng mạnh, chưa kể vướng nhiều ồn ào không đáng có. Đây là điều đáng tiếc không chỉ với khán giả - những người dành nhiều quan tâm cho chương trình, mà với cả thí sinh, vì họ xứng đáng có được sân chơi lành mạnh, chỉn chu hơn.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI