Rà soát cây xanh toàn TPHCM sau vụ phượng vĩ ngã đè 1 học sinh tử vong

27/05/2020 - 19:40

Ngày 27/5, Sở Xây dựng TPHCM đã có văn bản gửi UBND các quận, huyện; Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật và Công ty Công viên cây xanh về việc thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn đối với hệ thống cây xanh trên địa bàn thành phố.

Theo đó, Sở Xây dựng yêu cầu các quận, huyện chỉ đạo các cơ quan chuyên môn khẩn trương thực hiện rà soát, kiểm tra tình trạng sinh trưởng, phát triển của toàn bộ cây xanh đang được phân cấp quản lý, kể cả cây xanh nằm trong các khu vực công cộng của địa phương như cơ quan, công sở, trường học, bệnh viện...

Tăng cường kiểm tra nhằm đảm bảo an toàn đối với cây xanh trên địa bàn thành phố
Tăng cường kiểm tra nhằm đảm bảo an toàn đối với cây xanh trên địa bàn thành phố


Sở Xây dựng cũng đề nghị quận, huyện tập trung kiểm tra về khả năng đảm bảo an toàn của cây xanh và quy trình chăm sóc, duy tu định kỳ các cây xanh này. Trong trường hợp cần hỗ trợ về mặt kỹ thuật, UBND các quận, huyện có thể phối hợp với Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật (trực thuộc Sở Xây dựng) và Công ty Công viên cây xanh.

Giao Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật phối hợp với Công ty Công viên cây xanh tích cực hỗ trợ UBND các quận, huyện trong việc kiểm tra, đảm bảo an toàn về cây xanh do địa phương quản lý. 

Hoạt động này của Sở Xây dựng nhằm đảm bảo an toàn đối với cây xanh trên địa bàn thành phố, hạn chế thiệt hại về người và tài sản, nhất là vào mùa mưa bão sắp tới.

An Sinh

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Dung Tran 28-05-2020 12:13:04

    Trước nhà mình có cây Phượng, rễ um tùm, cây bị nghiêng, đất bị lún xuống. Sáng nay liên hệ bên Uỷ ban xã, Họ kêu phải làm đơn, hàng xóm ký vô thì họ mới đến khảo sát

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI