Ra mắt tập sách MẸ DẮT CON ĐI tại Trung tâm Bồi dưỡng kiến thức phụ nữ (Báo Phụ Nữ TP.HCM)

06/05/2015 - 16:44

PNO - PN - Nhằm đẩy mạnh và phát huy tinh thần văn hóa đọc trong cộng đồng, Trung tâm Bồi dưỡng kiến thức phụ nữ kết hợp cùng Hội Xuất bản Việt Nam - Văn phòng đại diện phía Nam vừa thành lập Tủ sách Mẹ & Bé tại địa chỉ 20...

edf40wrjww2tblPage:Content

Tủ sách tập trung các đầu sách có nội dung chăm sóc và dạy con, xây dựng một thế giới yêu thương cho trẻ, sống đẹp, gia đình yêu dấu… Bạn đọc sẽ được phục vụ miễn phí. Thời gian đọc sách: từ 8 giờ đến 11 giờ 30 (sáng) và 13 giờ đến 17 giờ (chiều) hàng ngày.

Nhân dịp ra mắt Tủ sách Mẹ & Bé, sáng ngày 6.5.2015, tác giả Phoenix Ho đã có buổi giới thiệu sách Mẹ dắt con đi (NXB Tổng Hợp TP.HCM - First News ấn hành) tới đông đảo bà mẹ và bạn đọc trẻ. Cuốn sách tập hợp những câu chuyện nhỏ, giản dị và ấm áp trong quá trình làm mẹ với cậu con trai mà tác giả thân mật gọi là Gấu. Từ cuốn sách này, bạn đọc sẽ tìm thấy những bài học và kinh nghiệm bổ ích trong việc dạy con, được tác giả Phoenix Ho chắt lọc từ rất nhiều tài liệu tin cậy cũng như từ trải nghiệm bản thân của lần đầu tiên làm mẹ.

Ra mat tap sach ME DAT CON DI tai Trung tam Boi duong kien thuc phu nu (Bao Phu Nu TP.HCM)

Bà Lê Huyền Ái Mỹ - Tổng Biên tập báo Phụ Nữ TP.HCM phát biểu về ý nghĩa thành lập Tủ sách Mẹ và Bé

Ra mat tap sach ME DAT CON DI tai Trung tam Boi duong kien thuc phu nu (Bao Phu Nu TP.HCM)

Ông Nguyễn Hữu Cứ - Giám đốc Công ty Văn hóa Hương Trang, Ủy viên BCH Hội Xuất bản Việt Nam chi nhánh phía Nam chúc mừng Báo Phụ Nữ TP.HCM thành lập Tủ sách Mẹ và Bé

Trước khi về làm việc tại RMIT Việt Nam, tác giả Phoenix Ho từng có thời gian làm công tác tư vấn cho các bậc cha mẹ người Việt tại Mỹ, và điều làm họ băn khoăn nhất là không biết phải đóng vai trò cha mẹ như thế nào cho tốt. Họ loay hoay giữa mong muốn giữ gìn truyền thống Việt trong khi cố gắng hòa nhập vào xã hội Mỹ. Họ đã khóc, đã buồn, đã chia sẻ nhiều bài học khá đau lòng với chị. Vì vậy, trong suốt thời gian làm công việc này, chị đã luôn tự hỏi mình sẽ muốn làm mẹ như thế nào. Và bây giờ, bảy năm sau, xuất phát từ những trăn trở và đồng cảm với mọi người trong vai trò làm mẹ, tác giả Phoenix Ho đã quyết định ra mắt cuốn sách Mẹ dắt con đi. “Tôi mong có thể chia sẻ kinh nghiệm làm mẹ của mình cho các bạn trẻ hơn, những người đang băn khoăn sẽ làm cha mẹ như thế nào ở thời điểm mà xã hội đang biến đổi thật nhanh”, tác giả cho biết.

Ra mat tap sach ME DAT CON DI tai Trung tam Boi duong kien thuc phu nu (Bao Phu Nu TP.HCM)

Quang cảnh buổi ra mắt tập sách Mẹ dắt con đi

Không chỉ những bà mẹ mà có rất nhiều bạn đọc trẻ quan tâm tới cuốn sách cũng như cách dạy con mà tác giả Phoenix Ho đã thể hiện trong cuốn sách Mẹ dắt con đi. Bởi kết quả của quá trình nuôi dạy ấy là cậu con trai của chị, dù còn rất nhỏ tuổi nhưng lại sớm tỏ ra là một cậu bé tự lập, biết chia sẻ với những người xung quanh, thậm chí là biết xách đồ cho mẹ khi thấy mẹ phải mang vác nhiều đồ. Khi bạn đọc hỏi về bí quyết làm mẹ của mình, tác giả Phoenix Ho đúc kết: “Tôi cho rằng, không có ai hiểu con mình bằng bản thân mình, và mình chính là người sẽ ảnh hưởng con nhiều nhất. Nhưng hai điều ấy chỉ xảy ra khi mình “quan tâm” đến vai trò làm mẹ, và “đặt” vai trò làm mẹ ở trong những tiêu chí quan trọng nhất trong cuộc sống”.

Ra mat tap sach ME DAT CON DI tai Trung tam Boi duong kien thuc phu nu (Bao Phu Nu TP.HCM)

Quang cảnh buổi ra mắt tập sách Mẹ dắt con đi

Tác giả Phoenix Ho cho biết, bản thân chị học được cách làm mẹ từ người dì ruột của mình. Chị cũng học từ các bà mẹ trong dân gian Việt Nam những đức tính nổi bật như không đánh con, luôn nhẹ nhàng với con rồi dung hòa với cách làm mẹ ở Mỹ. Chị cho biết: “Tôi không nghĩ rằng việc yêu con vô điều kiện là tốt. Trái lại, tôi luôn muốn hướng tới con mình một điều: Mẹ yêu con thì con cũng phải yêu mẹ. Tình cảm của hai mẹ con cũng cần phải có sự tương tác qua lại với nhau”.

Từng có thời gian làm mẹ đơn thân bắt đầu từ lúc con trai được 2 tuổi nên tác giả Phoenix Ho cũng có nhiều điều gửi gắm tới những bà mẹ có cùng hoàn cảnh giống mình: “Điều tôi muốn nói riêng với các bà mẹ đơn thân là con mình chỉ hạnh phúc và phát triển tích cực khi bản thân người mẹ hạnh phúc. Do đó, đừng dùng con là lý do để ở lại trong một cuộc hôn nhân không lành mạnh, là lúc hai vợ chồng đầy mâu thuẫn, không thể hàn gắn được. Vì điều này chẳng giúp đứa trẻ một chút nào hết”.

Ra mat tap sach ME DAT CON DI tai Trung tam Boi duong kien thuc phu nu (Bao Phu Nu TP.HCM)

Từ trái: Biên tập viên Dương Ngọc Hân - Công ty văn hóa sách First New & tác giả Phoenix Ho trao đổi vấn đề bạn đọc quan tâm

Nhiều bạn đọc tỏ thái độ ngưỡng mộ trong vai trò làm mẹ sau khi đọc Mẹ dắt con đi nhưng tác giả Phoenix Ho vội vàng “đính chính”: “Tôi không phải là một người mẹ hoàn hảo hay lý tưởng, thậm chí có lúc tôi cũng la hét, tức giận và Gấu nhìn tôi như một bà phù thủy. Chị dâu và một số bạn bè thân thường hay nửa đùa nửa thật nói với tôi: “Do Phoenix suy nghĩ nhiều quá, lo lắng nhiều quá nên mới cực trong việc làm mẹ như vậy!”. Giờ đây, sau 7 năm làm mẹ, tác giả Phoenix Ho bày tỏ: “Để hoàn thành tốt vai trò làm mẹ, một số điều kiện nên có là người ấy phải thích làm mẹ, người ấy nên hiểu rõ bản thân mình để có đủ sự trưởng thành trong tâm lý, và nếu có thể thì nên có khả năng tự lập tài chánh. Cuối cùng, nếu người bạn đời của bạn có cùng giá trị gia đình, thích làm cha, thì sẽ không có gì khó khăn nữa cả”.

Ra mat tap sach ME DAT CON DI tai Trung tam Boi duong kien thuc phu nu (Bao Phu Nu TP.HCM)

Chuyên viên tâm lý - Thạc sĩ Phạm Thị Thúy cho rằng, tác giả Phoenix Ho đã rất khéo léo trong việc ứng dụng hay nhất những kiến thức khoa học trong việc nuôi dạy con.

Có mặt trong buổi giới thiệu sách, Chuyên viên tham vấn tâm lý - Thạc sĩ Phạm Thị Thúy, một người có chuyên môn trong việc dạy con từ 0-6 tuổi chia sẻ: “Tôi cho rằng Mẹ dắt con đi là một cuốn sách bổ ích, tràn đầy cảm xúc của mẹ và con. Tôi thích nhất kết cấu của cuốn sách này, được chia theo nhiều nhóm truyện và sau đó lại có những học thuyết về kiến thức dạy con, rất cần thiết cho những ai lần đầu làm mẹ. Tác giả Phoenix Ho đã rất khéo léo trong việc ứng dụng hay nhất những kiến thức khoa học trong việc nuôi dạy con. Từ cuốn sách này tác giả đã mang đến cho bạn đọc hiểu rằng: việc tôn trọng cảm xúc, cá tính của con là điều không kém phần quan trọng - tôi rất thích thông điệp này. Chính vì vậy, tôi sẽ giới thiệu Mẹ dắt con đi với các bà mẹ khác”.

Ra mat tap sach ME DAT CON DI tai Trung tam Boi duong kien thuc phu nu (Bao Phu Nu TP.HCM)

Tác giả Phoenix Ho ký tặng sách cho bạn đọc

Ra mat tap sach ME DAT CON DI tai Trung tam Boi duong kien thuc phu nu (Bao Phu Nu TP.HCM)

Tác giả Phoenix Ho giao lưu cùng bạn đọc trong buổi ra mắt tập sách Mẹ dắt con đi
 

Buổi ra mắt tập sách Mẹ dắt con đi kết thúc vào lúc 11 g cùng ngày. Nhiều bạn bày tỏ ước mong Báo Phụ Nữ TP.HCM và Hội Xuất bản Việt Nam chi nhánh phía Nam tiếp tục tổ chức những buổi ra mắt sách hữu ích và lý thú tương tự.

Bài: H.S, ảnh: PHÙNG HUY, VŨ TRỌNG QUÂN
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI