“Quý bà” 80 tuổi cầm đầu đường dây buôn ma túy Bắc - Nam

14/08/2014 - 23:41

PNO - PN - Ngày 14/8, Phòng Cảnh sát điều tra (CSĐT) tội phạm về ma túy (MT) (PC47), Công an TP.HCM cho biết, cơ quan này đã hoàn tất giai đoạn hai của chuyên án mang bí số 414A, đấu tranh với đường dây buôn MT cực lớn chuyển từ các tỉnh...

edf40wrjww2tblPage:Content

Theo thông tin ban đầu, đêm 26/6 trinh sát Phòng PC47 đã phục kích, bắt giữ bà Miết đang nhận 10 bánh heroin do Ngô Văn Thanh mang đến giao tận nhà của bà này ở đường Cao Thắng nối dài, P.12, Q.10. Bà Miết khai nhận lấy nguồn hàng từ ngoài Bắc của một người tên Dũng chuyển vào TP.HCM tiêu thụ, Thanh là tay chân của Dũng.

Mở rộng điều tra, công an phát hiện đại lý cấp dưới của bà Miết, là Trần Thị Ngọc Thủy. Khi bà trùm 80 tuổi bị bắt, nhiều đại lý cấp dưới của Thủy như: Bùi Thị Hiền, Đặng Thúy Nguyệt, vợ chồng Trần Thị Thu Trang - Trần Hoàng Ngọc… chuyển sang mua hàng của Lê Thanh Triều (40 tuổi, Q.Phú Nhuận) để bán lại kiếm lời.

Rạng sáng 1/8, vợ chồng Trang - Ngọc đặt mua từ Triều hai bánh MT. Lúc này Triều điều đàn em là Vũ Trọng Hiển mang hàng đến gặp vợ chồng này ở khu vực cầu Nguyễn Kiệu, đường Bến Vân Đồn, P.1, Q.4 giao thì bị trinh sát Phòng PC47 phục kích, tóm gọn.

Cũng trong ngày 14/8, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an TP.HCM cho biết, vừa bàn giao ba nghi can gồm: Trần Thị Nguyên (53 tuổi, ngụ Q.4, có một tiền án về tội “tàng trữ trái phép chất MT”), Ngụy Quốc Huê (33 tuổi, ngụ Q.Tân Phú) và Trần Quốc Khanh (38 tuổi, ngụ Q.10, có một tiền án tội “gây rối trật tự công cộng”) cùng tang vật cho Công an Q.5 để điều tra.

Theo PC45, khoảng 12g40 các trinh sát hình sự đặc nhiệm (đội 3) - PC45 tuần tra địa bàn thì bắt quả tang ba đối tượng trên buôn bán heroin; thu giữ 61 cục heroin, bảy gói MT cùng số tiền hơn 40 triệu đồng.

 Hải Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI