Quảng Trị: Thả cá thể vích quý hiếm nặng 70kg về biển

29/11/2022 - 11:42

PNO - Khi ngư dân đánh cá tại vùng biển bãi ngang ở huyện Gio Linh, 1 cá thể vích nặng hơn 70kg đã mắc vào lưới.

 

Đồn biên phòng Cửa khẩu Cảng Cửa Việt phối hợp với chính quyền địa phương và BQL Khu bảo tồn biển đảo Cồn Cỏ gắn thẻ cho cá thể vích và thả vích về biển
Lực lượng chức năng gắn thẻ cho cá thể vích trước khi thả về biển

Sáng 29/11, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Cửa Việt (Bộ đội Biên phòng Quảng Trị) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với lực lượng chức năng thả 1 cá thể vích về với tự nhiên.

Theo đó, vào sáng cùng ngày, ông Nguyễn Văn Đức (sinh năm 1972, trú thôn Thủy Bạn, xã Trung Giang, huyện Gio Linh, Quảng Trị) đánh cá cách bờ 5 hải lý thì có 1 con vích mắc vào lưới.

Cá thể vích này có mai dài 85cm, thân dài khoảng 1m, nặng 70kg.

Sau khi nhận được tin báo, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Cửa Việt phối hợp với chính quyền địa phương, Ban quản lý Khu bảo tồn biển đảo Cồn Cỏ tiếp nhận gắn thẻ cho cá thể vích trước khi thả về tự nhiên.

Thả cá thể vích về biển
Thả cá thể vích về biển

Trước đó, vào tháng 10/2022, Ban quản lý Khu bảo tồn biển đảo Cồn Cỏ cũng đã phối hợp với ngư dân và các em học sinh kịp thời cứu hộ 1 cá thể vích có trọng lượng gần 100kg trở về biển.

Vích là loài thuộc họ rùa biển, trọng lượng những con trưởng thành khoảng 25-50kg. Vích được liệt vào danh sách những loài dễ bị tổn thương, cấm buôn bán, sát hại.

Cá thể vích được người dân cùng cơ quan chức năng thả về biển trong sáng 29/11

Bạch Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI