Quảng Ngãi lập bệnh viện dã chiến, Bệnh viện Trung ương Huế lập 3 khu vực cách ly

31/01/2020 - 16:01

PNO - Tỉnh Quảng Ngãi vừa quyết định thành lập bệnh viện dã chiến. Bệnh viện Trung ương Huế cũng xây dựng 3 khu cách ly để điều trị cho bệnh nhân virus corona

Quyết định thành lập bệnh viện dã chiến tại cơ sở y tế 2 (Bệnh viện Dầu khí Dung Quất) - Khu kinh tế Dung Quất để phòng chống virus corona của tỉnh Quảng Ngãi được ban hành ngày hôm nay, 31/1. Việc lập bệnh viện dã chiến ở địa điểm trên được lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi lựa chọn vì: Khu kinh tế Dung Quất hiện có số lượng người lao động nước ngoài nhiều nhất trong tỉnh, bệnh viện hiện đang có ít bệnh nhân, khu vực này có ít dân cư sinh sống, phù hợp để làm bệnh viện dã chiến nhằm cách ly, điều trị các trường hợp nghi ngờ và nhiễm bệnh do virus corona.

Để thành lập bệnh viện dã chiến tại cơ sở y tế 2 này, ngành y tế tỉnh Quảng Ngãi sẽ chuyển toàn bộ bệnh nhân đang điều trị tại đây đến Bệnh viện đa khoa huyện Bình Sơn. Đồng thời, các máy móc, trang thiết bị vật tư cần thiết sẽ được chuyển đến bệnh viện dã chiến để phục vụ điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp do 2019-nCoV gây ra.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có văn bản yêu cầu các sở, ngành, địa phương tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona gây ra.

Công nhân làm việc trong dự án nhà máy thép Hòa Phát Dung Quất
Công nhân làm việc trong dự án nhà máy thép Hòa Phát Dung Quất - Khu kinh tế Dung Quất

Trong đó, yêu cầu Ban quản lý khu kinh tế Dung Quất và các khu công nghiệp trong tỉnh chỉ đạo các công ty, xí nghiệp có sử dụng lao động nước ngoài (đặc biệt là người lao động đến từ vùng dịch) có biện pháp cách ly, theo dõi trong vòng 14 ngày khi quay lại làm việc sau kỳ nghỉ tết, nếu không xuất hiện các triệu chứng bệnh đường hô hấp thì mới được tham gia lao động bình thường.

Nếu phát hiện trường hợp nghi ngờ nhiễm virus corona cần thông báo ngay và phối hợp với cơ sở y tế trên địa bàn để có biện pháp cách ly điều trị, tránh lây lan.

Còn tại Bệnh viện Trung ương Huế, trưa 31/1, GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện cho biết, hiện bệnh viện đã tổ chức 3 khu cách ly dành cho những bệnh nhân nghi ngờ nhiễm virus corona.

Triển khai công tác phòng chống dịch tại Bệnh viện Trung ương Huế
Triển khai công tác phòng chống dịch tại Bệnh viện Trung ương Huế

Trong trường hợp dịch bệnh bùng phát, Bệnh viện Trung ương Huế sẽ tổ chức một khu độc lập tại cơ sở 2, nằm ở xã Phong An (huyện Phong Điền) cách TP. Huế hơn 20km. Khu vực này có vị trí phân lập với các vùng khác, thuận lợi trong việc thu dung, cách ly cũng như điều trị cho bệnh nhân.

Dự kiến, ngày 2/2 Bệnh viện Trung ương Huế sẽ tổ chức một đợt diễn tập cách ly, thu dung cũng như phân lập bệnh nhân và điều trị, hồi sức bệnh nhân để tránh thụ động trong trường hợp có dịch lớn xảy ra. “Trong những ngày Tết có nhiều trường hợp đến bệnh viện điều trị với những triệu chứng của bệnh cúm. Tuy nhiên, qua sàng lọc bệnh, đến thời điểm này bệnh viện chúng tôi chưa tiếp nhận bệnh nhân nào bị nhiễm bệnh cúm do virus corona”, GS.TS Phạm Như Hiệp cho biết.

Hoàng Thanh Nhân - Thuận Hoá

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI