Quảng Ngãi 'bật đèn xanh' làm thủy điện 'siêu nhỏ' 0,7 MW

07/08/2017 - 08:08

PNO - Dự án trên có tên là thủy điện Núi Ngang (vị trí tại xã Ba Liên, huyện Ba Tơ, Quảng Ngãi); công suất thiết kế 0,7MW với 2 tổ máy; quy mô công trình cấp IV; diện tích sử dụng đất dự kiến là 4.217m2.

Dự án do công ty TNHH đầu tư và xây dựng HDT có địa chỉ tại số 291 Nguyễn Công Phương (TP.Quảng Ngãi, Quảng Ngãi) làm chủ đầu tư với tổng vốn đầu tư là 19 tỉ đồng (trong đó vốn góp của công ty là 5,7 tỉ đồng; vốn vay là 13,3 tỉ đồng).

Mới đây, ông Trần Ngọc Căng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ký công văn trình lên Ban thường vụ tỉnh ủy để ‘xin ý kiến về chủ trương đầu tư’ dự án thủy điện này.

Theo ông Căng, ngày 16/2/2017, Ban thường vụ tỉnh ủy đã tổ chức cuộc họp để cho ý kiến và có kết luận thống nhất chủ trương bổ sung dự án thủy điện này vào quy hoạch thủy điện nhỏ tỉnh Quảng Ngãi. Bộ Công Thương đã phê duyệt bổ sung quy hoạch tại quyết định số 2022/QĐ-BCT ngày 6/6/2017. Nhà đầu tư đã hoàn chỉnh hồ sơ đề xuất dự án, theo kết quả thẩm định, dự án cơ bản đáp ứng các điều kiện để cấp quyết định chủ trương đầu tư theo quy định.

Quang Ngai 'bat den xanh' lam thuy dien 'sieu nho' 0,7 MW
Hình minh họa

Theo UBND tỉnh Quảng Ngãi, thủy điện này có thời gian hoạt động 49 năm kể từ ngày được cấp quyết định chủ trương đầu tư. Dự kiến quý IV/2018 sẽ hoàn thành dự án và phát điện thương mại. “Dự án không sử dụng công nghệ hạn chế chuyển giao; toàn bộ thiết bị công nghệ đều là mới, chế tạo sau khi hợp đồng cung cấp thiết bị có hiệu lực hoặc tương đương tiêu chuẩn quốc tế, tiêu chuẩn châu Âu và các nước thuộc G7”.

Theo lãnh đạo Quảng Ngãi, dự án thuộc lĩnh vực đặc biệt ưu đãi đầu tư và đầu tư tại địa bàn có điều kiện kinh tế-xã hội đặc biệt khó khăn nên được hưởng các ưu đãi sau: thuế thu nhập doanh nghiệp; thuế xuất nhập khẩu; dự án được hỗ trợ chi phí đào tạo lao động và các nội dung khác.

Trước đó, vào tháng 6/2017, ông Trần Ngọc Căng đã ký công văn yêu cầu Sở Công Thương tạm thời chưa tham mưu UBND tỉnh xem xét việc bổ sung quy hoạch đối với các dự án thủy điện có quy mô công suất nhỏ hơn hoặc bằng 3 MW.

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI