Quảng Nam: Đặt bếp lửa giữa nhà sưởi ấm, 8 ngôi nhà cháy rụi trong đêm

02/02/2023 - 08:35

PNO - Trời lạnh, người dân đặt bếp lửa giữa nhà sàn để sưởi ấm, ngọn lửa bén vào củi để gần đó rồi cháy lan ra khiến 8 ngôi nhà bị cháy rụi.

Ngọn lửa từ bếp lửa bén vào củi khô được đặt ở gần đó rồi cháy lan ra những ngôi nhà gần đó khiến 8 ngôi nhà bị thiêu rụi
Ngọn lửa từ bếp lửa bén vào củi khô và cháy lan khiến 8 ngôi nhà bị thiêu rụi

Sáng 2/2, ông Arất Blúi - Phó chủ tịch UBND huyện Tây Giang - cho biết, vào khoảng 3g25 rạng sáng cùng ngày đã xảy ra một vụ cháy lớn tại thôn A rầng (xã A Xan, huyện Tây Giang, Quảng Nam). Vụ hỏa hoạn khiến 5 ngôi nhà chính và 3 căn nhà bếp của bà con nơi đây bị thiêu rụi. 

Vào thời điểm trên, lửa bất ngờ bùng cháy từ khu vực nhà bếp của một người dân, sau đó lan ra các ngôi nhà chính liền kề gần đó khiến tất cả bốc cháy dữ dội. 

Tất cả bị thiêu rụi trong đêm
Nhà cửa của người dân bị thiêu rụi trong đêm

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do người dân đốt bếp lửa để sưởi ấm sau đó lửa bén vào các cây củi khô được đặt gần đó.

Lực lượng dân quân tại chỗ, bộ đội biên phòng, công an xã và người dân đã được huy động tham gia dập lửa nhưng chỉ cứu được 1 ngôi nhà.

Lực lượng chức năng và người dân tham gia dập lửa

Chính quyền huyện Tây Giang đang có mặt tại hiện trường, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả vụ cháy. Đồng thời thăm hỏi, động viên người dân vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Mặc dù lực lượng chính quyền, biên phòng và người dân đã nỗ lực dập lửa nhưng cũng chỉ cứu được 1 ngôi nhà
Chỉ 1 ngôi nhà được cứu khỏi đám cháy

"Trước mắt, chúng tôi hỗ trợ mỗi hộ dân có nhà bị cháy 4 triệu đồng và vận động người dân khu vực giúp bố trí chỗ ở tạm thời cho họ. Lực lượng chức năng đang triển khai công tác khắc phục hậu quả vụ cháy, xử lý môi trường, đảm bảo ổn định cuộc sống cho người dân" - ông Blúi thông tin.

Tây Giang là huyện miền núi của tỉnh Quảng Nam với trên 90% dân số là người đồng bào Cơ Tu. Vào mùa đông, nhiệt độ nơi đây thường xuống rất thấp, người dân thường dùng bếp lửa đặt ở giữa nhà sàn để sưởi ấm. Thời gian vừa qua đã xảy ra rất nhiều vụ cháy xuất phát từ việc này. 

Nguyễn Dương

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI