Quảng Nam cho phép vận tải hành khách nội tỉnh, xem xét vận tải hành khách liên tỉnh tối đa 50%

23/04/2020 - 17:30

PNO - Bắt đầu từ 23/4, các tuyến vận tải khách nội tỉnh tại Quảng Nam đã được phép hoạt động trở lại. Đối với vận tải khách liên tỉnh sẽ xem xét cho hoạt động 50% tổng số xe.

Ngày 23/4, ông Lê Văn Sinh - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GT-VT) tỉnh Quảng Nam cho biết, Sở đã thông báo đến các đơn vị kinh doanh vận tải (KDVT), các bến xe, bến thuỷ nội tỉnh về việc tổ chức hoạt động vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh. 

Từ 23/4, các tuyến vận tải hành khách nội địa tại Quảng Nam sẽ được phép hoạt động trở lại
Từ 23/4, các tuyến vận tải hành khách nội tỉnh tại Quảng Nam được phép hoạt động trở lại

Theo đó, kể từ ngày 23/4, đối với hoạt động vận tải hành khách nội tỉnh, các xe tuyến cố định, xe buýt, xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch... và hoạt động KDVT hành khách đường thủy nội địa được phép hoạt động trở lại. Các loại phương tiện này chỉ được phép hoạt động trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Xe taxi được phép hoạt động ngoại tỉnh nếu được sự cho phép của địa phương nơi đến.

Sở GT-VT tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu các đơn vị KDVT hành khách bằng xe buýt và xe tuyến cố định xây dựng biểu đồ chạy xe gửi về Sở GT-VT Quảng Nam để thực hiện tạm thời trong thời gian còn dịch bệnh COVID-19.

Đối với hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh, các đơn vị vận tải đăng ký tuyến cố định có thể hoạt động tối đa đến 50% theo biểu đồ đang thực hiện về Sở GT-VT Quảng Nam để thỏa thuận với Sở GT-VT địa phương nơi đến. Nếu được Sở GT-VT nơi đến cho phép hoạt động thì Sở GT-VT Quảng Nam sẽ thông báo đến các đơn vị triển khai, thực hiện.

Đối với xe hợp đồng, xe du lịch, các đơn vị kinh doanh vận tải đăng ký số lượng phương tiện đã được cấp phù hiệu, biển hiệu hoạt động vận chuyển hành khách theo hợp đồng hoặc du lịch gửi về Sở GT-VT nhưng tối đa đến 50% theo tổng số xe của đơn vị. Đồng thời, các đơn vị có trách nhiệm tự liên hệ với các địa phương nơi đi qua, nơi đến để nắm bắt thông tin và thực hiện.

Ngoài ra, Sở GT-VT yêu cầu các phương tiện được phép hoạt động phải đáp ứng công tác khử khuẩn trước và sau khi đón khách, khuyến khích thông gió tự nhiên trên phương tiện (mở cửa kính đối với taxi, xe khách...). Bên cạnh đó, các xe hoạt động sắp xếp, bố trí hành khách ngồi giãn cách trên phương tiện, không quá 50% số ghế và cách một ghế. Lái xe, nhân viên phục vụ và hành khách phải đeo khẩu trang, khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi lên xe; không vận chuyển hành khách không chấp hành quy định.

Nguyễn Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI