Quận Phú Nhuận triển khai đội hình "Đồng hành cùng F0 khỏi bệnh"

18/08/2021 - 19:15

PNO - 52 tình nguyện viên gồm các y bác sĩ, điều dưỡng, cán bộ địa phương được chia thành 13 nhóm, phối hợp lực lượng phản ứng nhanh, thanh niên tình nguyện, trung tâm y tế quận và phường sẽ đến thăm khám, trao túi thuốc điều trị cho các F0 đang cách ly tại nhà trên địa bàn 13 phường của quận Phú Nhuận.

Ngày 18/8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh quận Phú Nhuận đã phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ TPHCM ra mắt đội hình "Đồng hành cùng F0 khỏi bệnh". Đây là một trong những nỗ lực của chính quyền quận Phú Nhuận cùng Hội Thầy thuốc trẻ TPHCM trong việc đảm bảo hiệu quả công tác điều trị bệnh nhân COVID-19, phấn đấu kiểm soát tình hình dịch bệnh trên địa bàn quận.

Ngoài việc trực tiếp thăm khám cho các bệnh nhân F0, đội hình đồng thời kết nối trực tuyến và theo dõi các ca bệnh tại nhà để kịp thời tư vấn, trao đổi, hướng dẫn người bệnh cách điều trị tại chỗ cũng như thực hiện các biện pháp cần thiết khi có vấn đề phát sinh.

Dự kiến 280 túi thuốc Đồng hành cùng F0 khỏi bệnh sẽ được trao trong đợt này.nay
Dự kiến 280 túi thuốc "Đồng hành cùng F0" khỏi bệnh sẽ được trao trong đợt này 

Trong túi thuốc được trao tặng gồm 14 loại thuốc Đông - Tây y kết hợp theo hướng dẫn của Bộ Y tế và tư vấn của Hội Thầy thuốc trẻ TPHCM, như: Langitax Rivaroxaban 20mg, Paracetamol 500mg, Vitamin B-Complex, Terpin benzoate, Methylprednisolon…(Tây y), Xuyên tâm liên, Kovir, Vinaho… (Đông y). Ngoài ra còn có nhiệt kế, máy đo nồng độ oxy trong máu, sổ tay “Đồng hành cùng F0 khỏi bệnh” - hướng dẫn thuốc lẫn thể dục, dinh dưỡng kèm thông tin về các tổ phản ứng nhanh, các bệnh viện trên địa bàn quận, liên hệ đi chợ giúp…

Hiện tại, quận Phú Nhuận có 88 F0 đang cách ly tại nhà, được kết nối tư vấn với Đội hình Đồng hành cùng F0 khỏi bệnh 24/24, mỗi bác sĩ có thể tương tác, theo dõi 6 bệnh nhân.
Hiện tại, quận Phú Nhuận có 88 ca F0 đang cách ly tại nhà, được kết nối tư vấn với Đội hình "Đồng hành cùng F0 khỏi bệnh" 24/24, mỗi bác sĩ có thể tương tác, theo dõi 6 bệnh nhân

Chủ tịch UBND quận Phú Nhuận Nguyễn Đông Tùng cho biết, quận xác định việc chăm sóc và điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19 là trụ cột trong công tác phòng, chống dịch hiện nay. Việc triển khai đội hình “Đồng hành cùng F0 khỏi bệnh” nhằm điều trị thật sự hiệu quả cho các ca F0 tại nhà, góp phần giải tỏa áp lực được điều trị mà không cần đến bệnh viện của người bệnh, đồng thời giảm tải một phần khó khăn cho các khu điều trị tập trung.

Tam Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI