Quán bar bị cháy sau chợ Bến Thành đã bị ngưng hoạt động trước đó vì vi phạm PCCC

17/10/2022 - 12:34

PNO - Khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng, công an xác định trong lúc nhóm công nhân thi công hàn cắt kim loại thì bị sự cố dẫn tới cháy.

Gần 12g ngày 17/10, Công an quận 1 vẫn đang phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ Công an TPHCM phong tỏa hiện trường, điều tra làm rõ vụ cháy quán bar District K sau lưng chợ Bến Thành.

Quán bar trên có 1 tầng, 1 tầng lầu có diện tích khoảng 800m2. Diện tích cháy là khoảng 300m2. Vụ cháy không có thương vong về người nhưng nhiều tài sản bên trong bị thiêu rụi hoàn toàn. 

 

Lực lượng chức năng chữa cháy ở hiện trường
Lực lượng chức năng chữa cháy ở hiện trường

Trước đó, sáng cùng ngày, thấy khói lửa bùng cháy dữ dội ở quán bar District K đường Thủ Khoa Huân (phía sau chợ Bến Thành) quận 1, TPHCM, người dân lập tức hô hoán. Nhiều người trong quán nghe tiếng hô hoán đã tìm cách tháo chạy tán loạn ra bên ngoài. Nhiều người dân dùng nước, bình chữa cháy dập lửa nhưng bất thành. Do bên trong quán có nhiều vật dụng dễ cháy nên ngọn lửa bốc cao kèm khói đen bao trùm.

Nhận tin, Phòng PC07 đã điều động hàng chục cán bộ chiến sĩ cùng xe chữa cháy chuyên dụng có mặt tại hiện trường dập lửa. Xung quanh khu vực cháy, toàn bộ các tuyến đường được phong tỏa hoàn toàn.

Hiện trường được phong tỏa hoàn toàn
Hiện trường được phong tỏa hoàn toàn

Lúc 10g20 nhiều xe chữa cháy của lực lượng PCCC TPHCM được chi viện. Lực lượng phải dùng xe thang tiếp cận hiện trường vì khói đen bốc cao. Nhiều cán bộ chiến sĩ PCCC TPHCM đeo mặt nạ chống độc, bình cứu hỏa tiếp cận từ nhiều phía để vào quán chữa cháy. Do quán bar có nhiều vật liệu cách âm, mút xốp, sofa…nên công tác chữa cháy gặp khó khăn.

Phía bên ngoài, hàng trăm người dân - trong đó có nhiều du khách nước ngoài - tập trung theo dõi việc chữa cháy. Công an, dân quân, CSGT… được huy động để nhắc nhở người dân, phong tỏa các tuyến đường vào khu vực xảy ra cháy.

Hơn 11 giờ cùng ngày, ngọn lửa được khống chế hoàn toàn.

Khói đen bốc lên cao vút.

Khói đen bốc lên cao vút

Đại diện nhà hàng District K cho biết, quán đang trong giai đoạn sửa chữa các hạng mục PCCC, sáng nay, nhóm thi công đến hàn cắt kim loại để thi công thì xảy ra cháy.

Hiện trường vụ cháy.

Vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng tài sản bên trong bị thiêu rụi hoàn toàn

Qua khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai nhân chứng, công an xác định, trong lúc nhóm công nhân thi công hàn cắt kim loại thì bị sự cố dẫn tới cháy. Hiện công an đang mời chủ quán làm việc.

Được biết, quán bar District K có diện tích khoảng 800m2 với nhiều tầng. Trước đây, mỗi tối quán đón khoảng 500 khách vui chơi, ăn uống. Cuối tháng 9/2022 quán bar nói trên từng bị tạm đình chỉ do vi phạm PCCC. Tuy nhiên, đến những ngày đầu tháng 10/2022, quán lại tiếp tục hoạt động và bị lực lượng chức năng kiểm tra lập biên bản xử phạt.

Cảnh sát dùng xe thang chữa cháy.

Cảnh sát dùng xe thang chữa cháy

Hiện trường vụ cháy.

Đến hơn 11g, đám cháy được khống chế hoàn toàn

Vào tháng 9/2022, quán bar Distrist K đã bị đình chỉ hoạt động do vi phạm PCCC và có nguy cơ cháy rất cao.

Trước đó, công an các đơn vị, địa phương thuộc Công an TPHCM đã tổng kiểm tra đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, quán bar và các cơ sở tính chất hoạt động tương tự trên địa bàn TPHCM.

Kết quả kiểm tra, PC07 đã công bố danh sách các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, quán bar trên địa bàn bị đình chỉ, tạm đình chỉ hoạt động do vi phạm an toàn PCCC và an ninh trật tự.

dd
Vụ cháy khiến cả tuyến đường náo loạn

Qua đó đình chỉ hoạt động 11 cơ sở, tạm đình chỉ hoạt động 50 cơ sở và có 83 cơ sở có đơn xin tạm ngưng hoạt động. Quán bar Distrist K (Công ty TNHH nhà hàng cà phê Distrist K) đứng đầu trong danh sách bị đình chỉ hoạt động này.

Tuy đã bị đình chỉ hoạt động, quán bar này vẫn mở cửa đón khách. Khuya 5/10, Công an quận 1, TPHCM và Công an phường Bến Thành đã lập biên bản đối với vi phạm của quán do đã bị đình chỉ hoạt động nhưng vẫn cố tình sai phạm.

Quán bar Distrist K bị lập biên bản xử phạt vào 5/10 vì cố tình hoạt động khi đã có quyết định đình chi
Quán bar Distrist K bị lập biên bản xử phạt vì cố tình hoạt động khi đã có quyết định đình chỉ từ PC07

C.A. - Tam Nguyên - Minh Mẫn

 

 

 

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI