Q.Tân Phú, TP.HCM: Không đóng cửa các cơ sở MN không phép

19/02/2014 - 07:20

PNO - PN - Ngày 18/2, Đoàn công tác Ban văn hóa xã hội Hội đồng nhân dân TP.HCM đã có buổi giám sát hoạt động giáo dục mầm non (MN) ngoài công lập ở Q.Tân Phú.

edf40wrjww2tblPage:Content

Đến nay, Q.Tân Phú vẫn còn hai phường Hòa Thạnh và Phú Thạnh chưa có trường MN công lập. Ông Trần Văn Phúc, Phó chủ tịch UBND Q.Tân Phú cho biết: “Đợt kiểm tra vừa qua cho thấy, ở 11 phường của quận có 138 nhóm trẻ đang hoạt động, trong đó 15 nhóm chưa có giấy phép đang giữ khoảng 135 trẻ.

Q.Tan Phu, TP.HCM: Khong dong cua cac co so MN khong phep

Ảnh chỉ có tính minh họa (Phùng Huy).

Với những nhóm không đủ điều kiện đảm bảo an toàn cho trẻ, chúng tôi kiên quyết đóng cửa, lập biên bản và phân công lực lượng chốt chặn, vận động người dân không gửi trẻ ở những điểm này. Những nhóm có điều kiện thì được hướng dẫn lập hồ sơ xin giấy phép. Trường công lập chỉ đáp ứng phần nhỏ nhu cầu gửi trẻ nên quận phải tạo điều kiện để những cơ sở giáo dục hoàn thiện được hoạt động. Thực tế, trong số 32 trường MN tư thục đang hoạt động chỉ có 10 trường có đầy đủ giấy phép, quận chấp nhận cho các trường còn lại có thời gian hoàn thiện các điều kiện để có giấy phép hoạt động”.

Bà Chung Bích Phượng, Phó trưởng phòng GD-ĐT Q.Tân Phú trăn trở: "Thực tế, có những nhóm trẻ không đủ điều kiện để thuê người, nên chủ trường kiêm luôn việc quản lý, trông giữ trẻ. Vì vậy, họ cần được quy định trình độ tối thiểu là trung cấp sư phạm MN để hiểu đúng và đủ những hoạt động chuyên môn, bảo đảm an toàn cho trẻ. Q.Tân Phú đã chủ động mở năm-bảy lớp từ trung cấp đến cao đẳng để nâng cao nghiệp vụ cho giáo viên, bảo mẫu, cấp dưỡng… Chúng tôi cũng đề nghị không nên để trẻ năm tuổi phải học ở các nhóm trẻ mà có chế độ hỗ trợ trẻ được học ở các cơ sở tư thục cũng như trường công để các cháu được thụ hưởng giáo dục tốt nhất".

Ông Huỳnh Công Hùng, Trưởng ban Văn hóa xã hội, trưởng đoàn giám sát nhận định: "Quản lý nhà nước mà cứ quản không được là dẹp, là cấm thì dễ quá, nhưng liệu chúng ta có cấm được nhu cầu của người dân? Chúng ta phải linh động, đơn vị nào không đủ điều kiện thì kiên quyết dẹp, đơn vị nào có đủ điều kiện thì vận động xin phép, lên trường… mới đủ đáp ứng nhu cầu. Những dự án còn vướng thì linh động sửa thiết kế, xin ghi vốn để giải quyết rốt ráo hai phường chưa có trường MN công lập. Quận cũng không nên cứng nhắc, mà nên tạo điều kiện cho các nhóm trẻ đủ điều kiện giữ trẻ năm tuổi".

 TIÊU HÀ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI