Pianist quốc tế Nguyễn Vân Anh về nước tham gia hòa nhạc

31/08/2018 - 19:10

PNO - Pianist Nguyễn Vân Anh sẽ góp mặt trong chương trình hòa nhạc tối 9/9 tại Nhà hát Thành phố (TP.HCM).

Chương trình do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị, Hội Hữu nghị Việt Nam - Australia và Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch TP.HCM (HBSO) phối hợp tổ chức, kỷ niệm 24 năm ngày công diễn lần đầu của Nhà hát này; đồng thời, kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Úc.

Nghệ sĩ khách mời tài năng người Úc gốc Việt - pianist Nguyễn Vân Anh là tâm điểm của chương trình.

Ở phần I, Nguyễn Vân Anh sẽ biểu diễn tác phẩm Rhapsody trên chủ đề Paganini của Sergei Rachmaninoff. Đây là tác phẩm được viết theo kết cấu của  một concerto dành cho piano, nhưng chỉ với một chương, được sáng tác năm 1934.

Tác phẩm gồm 24 khúc biến tấu dựa trên Capriccio số 24 vô cùng nổi tiếng của Paganini và được biết đến như khúc nhạc khó nhất được viết dành cho violin. Khúc biến tấu thứ 18 của Rachmaninov trở thành một trong những khúc nhạc nổi tiếng nhất của trường phái âm nhạc cổ điển thế kỷ XX.

Pianist quoc te Nguyen Van Anh ve nuoc tham gia hoa nhac
Chương trình do NSƯT Trần Vương Thạch chỉ huy

Ở phần II, dàn nhạc HBSO sẽ biểu diễn Bản giao hưởng cung Rê thứ - bản giao hưởng duy nhất của nhà soạn nhạc Cesar Frank. Đây là tác phẩm từng gây nhiều tranh cãi khi được công diễn lần đầu tiên, vì tác phẩm nổi tiếng ở Pháp nhưng lại mang hình dáng của âm nhạc Đức. Thời điểm đó, nhiều người cho rằng, tác phẩm chống đối chính quyền Đức từ cuộc chiến tranh Pháp-Phổ (1870-1871).

Nguyễn Vân Anh là nghệ sĩ piano tài năng với một danh sách giải thưởng “khủng” ở những sân chơi quốc tế. Tháng Sáu vừa qua, cô vừa ký hợp đồng với Universal Music Australia.

Vân Anh đã phát hành 6 album và có một chương trình TV riêng trên kênh Discovery Channel Asia. Cô cũng sẽ phát hành một album cổ điển giao thoa cùng hãng Universal vào tháng 1/2019.

Không chỉ nổi tiếng ở lĩnh vực nhạc cổ điển, Vân Anh còn được biết đến ở vai trò nhạc sĩ và TV host nổi tiếng tại Úc. Cá tính đặc biệt đã giúp cô tạo nên tên tuổi và khẳng định vị trí trong cộng đồng người Việt tại Úc.

Đậu Dung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI