Phương Mỹ Chi lo ngại khi chuẩn bị vào lớp 10

12/08/2018 - 07:00

PNO - Giọng ca nhí Phương Mỹ Chi không giấu được nỗi lo lắng khi chỉ ít ngày nữa thôi, em sẽ chính thức trở thành nữ sinh cấp ba.

Nổi tiếng từ nhỏ và thường xuyên lưu diễn trong lẫn ngoài nước, Phương Mỹ Chi vẫn  được đánh giá là luôn nghiêm túc trong việc học. Cô không chỉ khiến khán giả bất ngờ về điểm số mà còn đạt nhiều thành tích học tập đáng nể. 

Phuong My Chi lo ngai khi chuan bi vao lop 10
Phương Mỹ Chi trong ngày tốt nghiệp cấp II

Phương Mỹ Chi liên tục giữ vững danh hiệu học sinh giỏi nhiều năm qua. Đồng thời, cô bé còn nhận được học bổng toàn phần, miễn toàn bộ học phí tại ngôi trường quốc tế danh tiếng. Kết quả tốt nghiệp cấp II loại giỏi của Chi đã xóa tan lời đồn rằng em vì mải mê chạy show mà xao nhãng việc học. 

Trước thềm năm học mới, Phương Mỹ Chi không giấu được sự lo lắng. Cô nữ sinh cấp III tương lai cho biết: "Em thấy lúc chuẩn bị bước vào lớp 10, cảm giác đúng là lạ. Em nhìn lại mình của ngày đầu tiên còn học cấp I ở trường này, không nghĩ thời gian trôi qua nhanh đến vậy. Em nôn nao được gặp bạn bè và cảm giác mình cũng đã lớn hơn nữa. Nhưng nghe nói, lớp 10 toán rất khó, nên em cũng phải khẩn trương hơn để không bị sa sút".

Phuong My Chi lo ngai khi chuan bi vao lop 10
Giọng ca nhí hạnh phúc bên mẹ trong lễ tốt nghiệp

"Hôm em nhận bằng cấp hai, xuống ôm má thì thấy má khóc. Má nói, má khóc vì tự hào với nỗ lực học tập của em - vừa đi Mỹ về đã phải thi, nhưng thành tích lại tốt" - Phương Mỹ Chi kể.

Nhắc đến mẹ, Phương Mỹ Chi tự hào thổ lộ rằng, dù đã bước sang tuổi 50, mẹ lúc nào cũng muốn được đồng hành cùng con gái trong tất cả hoạt động. Tuy nhiên, Phương Mỹ Chi không cảm thấy khó chịu hay phiền gì vì bản thân hiểu mẹ chỉ lo lắng cho mình.

Phuong My Chi lo ngai khi chuan bi vao lop 10
 

"Nếu em không cho mẹ theo, mẹ sẽ dùng chiêu nói lẫy, kiểu lớn rồi nên bỏ rơi tôi, cho tôi ở nhà buồn. Từ nhỏ đến giờ, má luôn theo sát em, đặc biệt từ lúc em thi The Voice Kids tới nay. Cả hai má con đã trải qua rất nhiều thăng trầm, vui có, hạnh phúc có, buồn có và cả những áp lực, lùm xùm cũng có. Với em, má luôn là người quan trọng nhất", giọng ca nhí hạnh phúc nói. 

Phuong My Chi lo ngai khi chuan bi vao lop 10
 

Dù khả năng ngoại ngữ của mẹ còn hạn chế, Phương Mỹ Chi cho biết, trong những chuyến lưu diễn nước ngoài, sự hiện diện của mẹ là niềm an ủi rất lớn cho cô bé hơi đất khách quê người,  không cùng chung tiếng nói. 

Phuong My Chi lo ngai khi chuan bi vao lop 10
 

"Chuyến lưu diễn tại Mỹ đầu tiên, em và má gặp rất nhiều khó khăn về giao tiếp. Má cũng cố gắng giúp em nói tiếng Anh, nhưng sugar thì lại đọc là "súp-gao", thank you thì là "du". Hay nói luôn tiếng Việt với cô nhân viên hải quan người Mỹ để xin lấy lại chai nước hoa" - Phương Mỹ Chi nhớ lại.

Phuong My Chi lo ngai khi chuan bi vao lop 10
 

Về ca hát, Phương Mỹ Chi hào hứng tiết lộ, ngày 18/8 tới, cô bé sẽ chính thức giới thiệu sản phẩm âm nhạc tiếp theo mang tên . Ca khúc được nhạc sĩ Hồng Xương Long viết tặng độc quyền cho giọng ca nhí. 

Quang Hùng 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI