Phương Mỹ Chi chưa bao giờ có 50 ngàn trong người

24/04/2015 - 09:35

PNO - PN - Đang chuẩn bị thực hiện liveshow "Quang Lê - Hát trên quê hương 4" với chủ đề "Tình yêu và nỗi nhớ" (diễn ra vào 25/4 tại sân khấu Lan Anh) nên bận bịu đến tối mặt, nhưng tranh thủ được chút thời gian, Quang Lê lại đưa hai cô...

edf40wrjww2tblPage:Content

* Đây không phải là thời điểm tốt để thực hiện liveshow, vì phần lớn khán giả đang tất bật cho những ngày nghỉ lễ dài sắp tới. Hơn nữa Cẩm Ly - ca sĩ cùng dòng nhạc với anh cũng sắp thực hiện liveshow. Anh có lo lắng không?

Quang Lê: Quả thực tôi không biết Cẩm Ly sắp làm liveshow do bận bịu cho ngày diễn ra Hát trên quê hương - Tình yêu và nỗi nhớ sắp tới. Tuy nhiên tôi nghĩ rằng mỗi ca sĩ đều có một lượng khán giả của mình. Liveshow trước của tôi cũng rơi vào thời điểm rất nhiều sô, nhưng mọi thứ vẫn ổn. Hơn nữa liveshow này có rất nhiều điều đặc biệt, vì đây không phải là đêm diễn của riêng Quang Lê mà giống như đại nhạc hội tổng hợp.

Hương Lan, Tuấn Anh, Phi Nhung, Hà Vân… không đóng vai trò khách mời, mà họ sẽ có một “phần” cho riêng mình. Dĩ nhiên, Quang Lê sẽ là người có mặt từ đầu đến cuối. Nói thì rất khó hình dung, nhưng tôi tin rằng khán giả của Quang Lê sẽ thoả mãn với âm nhạc của Quang Lê, và khán giả của Hương Lan cũng thoả mãn với âm nhạc của Hương Lan. Phi Nhung, Phương Mỹ Chi, Duy Mạnh… đều như thế. Nói chung, về liveshow, tôi nghĩ mỗi người có mỗi phước mỗi phần cho mình.

Phuong My Chi chua bao gio co 50 ngan trong nguoi

Dù rất bận rộn nhưng anh vẫn tranh thủ đưa hai cô con gái nuôi đi uống trà chiều để thư giãn 

* Anh biết đấy, cho đến bây giờ nhiều người vẫn nhìn việc anh đỡ đầu Phương Mỹ Chi là một cách kinh doanh. Thực sự thì với vai trò là bố nuôi, anh đã làm được gì cho Chi ngoài việc dắt Chi chạy sô?

- Tôi đỡ đầu cho Chi vì tôi muốn giúp cháu kiếm tiền. Quang Lê từng được nhiều người giúp đỡ để có thể kiếm sống bằng giọng hát, và giờ tôi muốn làm điều đó với Phương Mỹ Chi, với Huyền Trân. Nếu tôi không giúp thì làm sao Phương Mỹ Chi có một cuộc sống khá hơn? Nhà cháu khó khăn đến thế, trong khi cháu có thể kiếm tiền để giúp đỡ cho gia đình, sao tôi không thể giúp?

Tôi không hề bắt cháu phải đi diễn quá nhiều như mọi người nghĩ. Hầu hết cháu chỉ đi hát vào cuối tuần, còn lại cháu đi học. Những chuyến lưu diễn nước ngoài của Phương Mỹ Chi rất ít, mỗi năm chừng một chuyến thôi. Từ ngày tôi nhận đỡ đầu cho Phương Mỹ Chi đến giờ thì cháu chỉ đi nước ngoài chừng 5 lần. Phải thú thật là các bầu sô rất thích Chi, họ không ngần ngại trả phí cao để có được bé, nhưng tôi rất kén sô cho Chi.

Ngoài đưa bé đi diễn, tôi còn phải làm nhiều thứ cho Chi, quan trọng nhất là nhắc Chi về cách sống. Cháu sinh ra trong xóm lao động nên các ứng xử và ngôn từ đôi khi thiếu chuẩn mực, tôi phải cân chỉnh, nhắc nhở cháu nhiều. Ví dụ trong xóm của cháu có nhiều người Hoa sinh sống, và họ có thói quen xưng hô rất khác biệt, đôi khi xưng hô “tao”, “mày” cho tất cả các vai vế, dù lớn hay bé. Tôi tuyệt đối nhắc nhở Chi điều này.

Hay như có lần ghi hình, cháu nói: “Sau đây là một bài hát đình đám của con”, tôi yêu cầu cắt ngay và kêu cháu lại, giảng giải cho cháu vì sao dùng từ như thế là không đúng, nhất là với một người đứng trước công chúng. Hay như khi cháu bảo: “Con nói thật chứ con không nổ”, tôi cũng chỉnh, bảo rằng mặc dù cái từ “nổ” người ta vẫn nói cho vui, nhưng bố thấy không nên. Cháu còn rất bé, đôi khi ngôn ngữ của cháu bị ảnh hưởng bởi nhiều phía, mà không phải phía nào cũng tốt.

Phuong My Chi chua bao gio co 50 ngan trong nguoi

* Nếu vậy, anh có thể cho biết cuộc sống của Chi đã thay đổi tích cực như thế nào từ khi có anh?

Nhiều người nghĩ cháu tham gia showbiz nhiều quá sẽ đánh mất đi sự hồn nhiên, nhưng tôi xin nói luôn là về độ hồn nhiên thì bây giờ cháu còn hơn ngày xưa. Nghịch lắm, vòi vĩnh nữa. Đi tới đâu cũng chạy tới chạy lui lăng xăng. Cháu cũng không hề biết đến tiền là gì, bao nhiêu cát-sê mẹ cháu giữ hết. Chưa bao giờ trong người cháu có 50 chục ngàn. Với cháu, được hát là vui rồi, cháu không quan tâm đến bất kỳ cái gì khác.

Tôi tin là nếu không có tôi, cuộc sống của cháu và gia đình chưa được như bây giờ. Cháu hồn nhiên, nhưng biết nghĩ và hành xử nhún nhường, không ăn thua với ai. Cháu đã mua được nhà mới, dĩ nhiên phải vay thêm nhưng cũng sắp trả xong rồi. Nói thật, giúp đỡ trẻ em thì tôi không chỉ giúp Chi đâu, mà vẫn hay hỗ trợ cho nhiều trẻ khác có cuộc sống tốt hơn, bằng cách này hay cách khác.

* Dẫu vậy, cũng không thể tránh khỏi việc người ta đặt câu hỏi về việc anh nhận làm con nuôi chỉ có Phương Mỹ Chi và Huyền Trân - hai nhân tố kiếm được tiền?

- Vì tôi ngoài là một ca sĩ thì còn là một nhà sản xuất. Ở vai trò nhà sản xuất tôi nhìn được con đường đi cho các cháu, mới giúp các cháu kiếm tiền bằng khả năng của mình được. Ngoài ra, mọi thứ còn là cái duyên, vì sao Angelia Jolia lại nhận Pax Thiên làm con nuôi mà không phải là đứa trẻ khác? Đó là duyên.

Sẵn đây tôi cũng muốn nói thêm một chút về Huyền Trân. Cháu sống từ bé ở một nơi không hẳn là chùa, và cháu cũng không phải là ni cô. Nơi đó giống như một hội, một mái ấm có vài chục người, họ sinh hoạt theo cách của nhà chùa nhưng không tu, không cạo tóc. Ở đó họ sinh con, lấy chồng bình thường. Đã theo đạo thì không quan tâm đến đời, nhưng Huyền Trân không phải. Do vậy việc cháu đi hát kiếm tiền là bình thường, tôi không phải bắt cháu hoàn tục, cháu không phải làm sai quy định của Phật giáo như một số người nói bởi cháu không phải ni cô.

Phuong My Chi chua bao gio co 50 ngan trong nguoi

* Sắp tới anh sẽ làm gì cho Phương Mỹ Chi và Huyền Trân?

- Tôi sắp sản xuất album thứ hai cho Phương Mỹ Chi, dự kiến tựa là Đi trên cỏ non. Tôi đang có một điều đau đầu là đĩa lậu của mình ghê quá. Album đầu tiên Quê em mùa nước lũ của Phương Mỹ Chi tôi in 10.000, nhưng vẫn còn 7.000 ở trong kho. Mà đâu phải người ta không nghe. Đi đâu cũng thấy bán đĩa Phương Mỹ Chi hết, nhưng toàn đĩa lậu. Nhiều người say mê Phương Mỹ Chi, nhưng đĩa lậu rẻ quá, chỉ 15.000đ thì họ mua đĩa gốc làm gì. Vì vậy mà sắp tới tôi định thực hiện chiến dịch “đĩa gốc giá lậu”: tôi bán đĩa gốc chất lượng tốt với giá rẻ. Tôi đang có ý định tham khảo ý kiến khán giả xem giá 35.000đ có khiến họ từ chối đĩa lậu không.

VÕ HÀ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI