Phú Yên: Mưa lớn, sạt lở đất khiến 2 người bị thương

13/11/2022 - 17:08

PNO - Mưa lớn kéo dài dẫn đến sạt lở đất khiến một ngôi nhà ở huyện Tuy An bị sập tường, hai mẹ con chủ nhà bị thương.

Ngày 13/11, ông Huỳnh Văn Khoa, Chủ tịch UBND huyện Tuy An (Phú Yên) cho biết, do mưa lớn nên đã xảy ra sạt lở đất tại thôn Cần Lương, xã An Dân, huyện Tuy An. Trận sạt lở đất khiến ngôi nhà của bà Đào Thị Tuyết bị sập vách tường phía sau và rạn nứt kết cấu nhà. Bà Tuyết và con trai là anh Lê Đào Long Nhật bị đất và tường nhà sập đè bị thương, được cấp cứu tại Bệnh viện Quy Nhơn (tỉnh Bình Định).

Cũng theo ông Huỳnh Văn Khoa, trên địa bàn huyện Tuy An còn có 11 điểm khu dân cư tại các xã: An Lĩnh, An Mỹ, An Hiệp, An Ninh Đông, An Dân và thị trấn Chí Thạnh… có khả năng bị sạt lở. Ngoài ra, một số điểm ở khu vực ven biển có nguy cơ bị ảnh hưởng bởi triều cường, xâm thực.

Sạt lở đất, làm ngôi nhà của bà Đào Thị Tuyết bị sập vách tường nhà phía sau
Ngôi nhà của bà Đào Thị Tuyết bị sập tường do sạt lở đất

Huyện đã chỉ đạo địa phương cắm biển cảnh báo để người dân chủ động phòng tránh sạt lở, hạn chế thiệt hại về người và tài sản đến mức thấp nhất. Chính quyền các địa phương ở những vị trí xung yếu đã chuẩn bị phương án di dời dân đến nơi an toàn.

Tại khu vực huyện Đồng Xuân, nước lũ chia cắt, cô lập xã Xuân Sơn Bắc, Xuân Quang 3 và Phú Mỡ. UBND huyện Đồng Xuân đã sơ tán 500 hộ dân ở vùng trũng thấp đến nơi cao ráo.

Nước lũ chia cắt, cô lập xã tuyến đường qua Xuân Quang 3, huyện Đồng Xuân
Tại huyện Đồng Xuân, nước lũ chia cắt, cô lập xã Xuân Sơn Bắc, Xuân Quang 3 và Phú Mỡ

Theo Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Phú Yên, dự báo 6 - 12 giờ tới Phú Yên tiếp tục có mưa vừa đến mưa to. Lượng mưa tích lũy phổ biến từ 50-100mm, có nơi cao hơn. Các sông suối có khả năng xảy ra một đợt lũ, đỉnh lũ trên các sông đạt mức báo động 1-2, riêng sông Kỳ Lộ lên trên báo động 2.

Địa phương cắm biển cảnh báo vùng ngập lụt
Chính quyền địa phương cắm biển cảnh báo vùng ngập lụt

Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Phú Yên có công văn đề nghị các sở, ban, ngành liên quan và các địa phương chủ động, sẵn sàng triển khai các phương án ứng phó kịp thời. Đồng thời, yêu cầu các địa phương liên tục theo dõi diễn biến tình hình mưa lũ, ngập lụt và thông báo cho người dân biết để chủ động các biện pháp phòng tránh; kiểm tra, rà soát các khu vực thường xuyên bị ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất.

Út Nam

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu