Phong tỏa tạm thời Bệnh viện Ung Bướu TPHCM cơ sở 1

29/06/2021 - 19:31

PNO - Một số khu vực, trong đó có nơi điều trị nội trú tại Bệnh viện Ung Bướu TPHCM, bị phong tỏa vì có ca nghi mắc COVID-19.

Từ 15g30 ngày 29/6, Bệnh viện Ung Bướu TPHCM (cơ sở 1) quyết định phong tỏa một số khu vực tại số 3 Nơ Trang Long, phường 7, quận Bình Thạnh do phát hiện một số trường hợp nghi mắc COVID-19.

Theo đó, Bệnh viện Ung Bướu TPHCM phong tỏa toàn bộ khu B, khoa Xạ trị phụ khoa (tầng 2, khu E), khoa Ngoại đầu cổ, tai mũi họng và khoa Ngoại tuyến giáp (tầng 3, khu C).

Theo thông tin ban đầu, kết quả xét nghiệm tầm soát vào ngày 28/6 cho 500 bệnh nhân ung thư và người nhà tại khu vực điều trị nội trú đã phát hiện 6 mẫu gộp dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Khai báo y tế tại BV Ung Bướu TPHCM (cơ sở 1). Ảnh: Văn Thanh
Khai báo y tế tại BV Ung Bướu TPHCM (cơ sở 1) - Ảnh: Văn Thanh

Cũng trong chiều 29/6, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch phường Tân Phú, TP. Thủ Đức cho biết đang phong tỏa Công ty Nidec Sankyo (địa chỉ lô 11, N1, Khu Công nghệ cao) từ ngày 29/6 cho đến khi có thông báo mới do có ca nghi mắc COVID-19 đang làm việc tại đây.

Trường hợp nghi mắc COVID-19 được phát hiện sau khi đến khám bệnh tại Bệnh viện Quân dân y Miền Đông. 

Trong thời gian phong tỏa, người lao động được yêu cầu không ra vào khu vực phong tỏa. Công nhân tại khu vực bị phong tỏa không được di chuyển ra bên ngoài, trừ các trường hợp ốm đau, tai nạn... Ngay trong ngày 29/6, ngành y tế đã lấy mẫu cho 2.800 công nhân đang làm việc tại đây.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI