Những "shipper" bất đắc dĩ trong bệnh viện

02/06/2021 - 10:23

PNO - Bất kể mưa, nắng, sáng sớm hay tối khuya, đội bảo vệ của bệnh viện đều đặn vận chuyển quần áo, đồ ăn, nhu yếu phẩm cần thiết cho bệnh nhân.

 

Gần 1 tháng nay, dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, các bệnh viện tại TPHCM buộc phải siết chặt kiểm soát, mỗi bệnh nhân chỉ được phép có một thân nhân nên việc ăn uống, mua nhu yếu phẩm cần thiết trở nên khó khăn. Trước hình hình trên, đội bảo vệ của Bệnh viện Nhi đồng 2 xin ý kiến lãnh đạo cho mình thành... shipper, ban giám đốc lập tức đồng ý, còn hỗ trợ đội bảo vệ một xe điện để tiện cho việc giao hàng.
Gần 1 tháng nay, dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, các bệnh viện tại TPHCM buộc phải siết chặt kiểm soát, mỗi bệnh nhân chỉ được phép có một thân nhân nên việc ăn uống, mua nhu yếu phẩm cần thiết trở nên khó khăn. Trước hình hình trên, đội bảo vệ của Bệnh viện Nhi đồng 2 xin ý kiến lãnh đạo cho mình "thành... shipper miễn phí", ban giám đốc lập tức đồng ý, còn hỗ trợ đội bảo vệ một xe điện để tiện cho việc "giao hàng".
Anh Lê Văn Hải - Đội trưởng Đội bảo vệ Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết: Hiện tại, cổng Quản trị là cổng duy nhất cho các hoạt động vào, ra tại bệnh viện. Có nhiều bà mẹ xuống lấy đồ phải ẵm theo con nhỏ, tay bé còn cả kim truyền. Người mẹ một bên mang nặng, một tay ẵm con rất tội. Vì vậy chúng tôi thay phiên nhau mang đồ dùm các chị.
Anh Lê Văn Hải - Đội trưởng Đội bảo vệ Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết: "Hiện tại, cổng Quản trị là cổng duy nhất cho các hoạt động vào, ra tại bệnh viện. Có nhiều bà mẹ xuống lấy đồ phải ẵm theo con nhỏ, tay bé còn cả kim truyền. Người mẹ một bên mang nặng, một tay ẵm con rất tội. Vì vậy chúng tôi thay phiên nhau mang đồ giùm các chị".
Để hạn chế tối đa lây nhiễm COVID-19 qua việc giao - nhận đồ ăn, nhu yếu phẩm, đội bảo vệ chỉ nhận đồ ký gửi tại cổng Quản trị, trước khi viết giấy gửi đồ, người nhà được đo nhiệt độ, khử khuẩn tay và đến một bàn riêng biệt để điền thông tin, đồ ký gửi cũng được để riêng không chạm vào các túi khác
Để hạn chế tối đa lây nhiễm COVID-19 qua việc giao - nhận đồ ăn, nhu yếu phẩm, đội bảo vệ chỉ nhận đồ ký gửi tại cổng Quản trị. Người gửi được đo nhiệt độ, khử khuẩn tay và đến một bàn riêng biệt để điền thông tin, đồ ký gửi cũng được để riêng không chạm vào các túi khác.
Khoảng 5g30 sáng đội bảo vệ bắt đầu tiếp nhận đồ cho đến khi nào người nhà ngưng gửi thì thôi. Một ngày cao điểm nhất là các khung 10g30 đến 14g, 16g30 đến 18g và 20g bởi đây là giờ ăn của các mẹ và bé cũng là lúc shipper phải làm việc cật lực nhất bởi trễ quá người trên khoa sẽ đói bụng, đồ ăn cũng nguội lạnh đi.
Khoảng 5g30 sáng đội bảo vệ bắt đầu tiếp nhận đồ cho đến khi nào người nhà ngưng gửi thì thôi. Giờ cao điểm trong ngày là các khung 10g30 đến 14g, 16g30 đến 18g và 20g bởi đây là giờ ăn của các mẹ và bé cũng là lúc "shipper" phải làm việc cật lực nhất bởi trễ quá người trên khoa sẽ đói, đồ ăn cũng nguội đi.
Cứ khoảng 2-4 món đồ, các anh sẽ chủ động mang đi các khoa, phòng để đồ ký gửi không bị dồn ứ, mà người bên trong cũng không phải chờ lâu.
Cứ khoảng 2-4 món đồ, các anh sẽ chủ động mang đi các khoa, phòng để đồ ký gửi không bị dồn ứ, mà người bên trong cũng không phải chờ lâu.
Sau khi chất đồ đạc lên xe, anh Khoa khử khuẩn tay và bắt đầu chuyến giao hàng của mình, anh nói: Đội bảo vệ thay phiên nhau giao, mỗi lần giao một người, khi nào mệt sẽ nhờ người khác đi vừa đảm bảo công việc trực gác, vừa có thể đưa đồ nhanh nhất.
Sau khi chất đồ đạc lên xe, anh Khoa khử khuẩn tay và bắt đầu chuyến giao hàng của mình, anh nói: "Đội bảo vệ thay phiên nhau giao, mỗi lần giao một người, khi nào mệt sẽ nhờ người khác đi vừa đảm bảo công việc trực gác, vừa có thể đưa đồ nhanh nhất".
Không chỉ nhu yếu phẩm, nếu thân nhân, bệnh nhân có nhu cầu, xe cũng sẽ đưa đến các khoa, phòng bởi khuôn viên bệnh viện khá rộng
Không chỉ nhu yếu phẩm, nếu thân nhân, bệnh nhân có nhu cầu, xe cũng sẽ đưa đến các khoa, phòng bởi khuôn viên bệnh viện khá rộng
Đợt giao hàng lần này của anh Khoa có một ba lô chất đầy quần áo, sữa, bình thủy,... ở 3 khoa: Khoa Nhiễm, Cấp Cứu, Sơ Sinh.
Đợt giao hàng lần này của anh Khoa có một ba lô chất đầy quần áo, sữa, bình thủy,... ở 3 khoa: Khoa nhiễm, Cấp cứu, Sơ sinh.
Chỉ mới khoảng 13g, anh Khoa đã không thể nhớ nổi mình đã giao bao nhiêu chuyến hàng. Được người nhà gọi điện thoại báo trước, chị Nguyễn Thị Gái (mẹ của bé N.G.U.) đã đứng sẵn trước cửa khoa Nhiễm để nhận hàng, chị cho biết: Hôm nay nóng quá, nhìn anh bảo vệ ướt nhẹp lưng áo mà áy náy, nhưng con gái tôi phải đi cấp cứu nên cả nhà không kịp chuẩn bị, phải nhờ chồng gửi đồ vào. Tôi không đi được, bé không thấy mẹ sẽ khóc ngay. Tôi đợi ở đây để anh ấy đỡ tốn công tìm kiếm
Chỉ mới khoảng 13g, anh Khoa đã không thể nhớ nổi mình đã giao bao nhiêu "chuyến hàng". Được người nhà gọi điện thoại báo trước, chị Nguyễn Thị Gái (mẹ của bé N.G.U.) đã đứng sẵn trước cửa khoa Nhiễm để "nhận hàng", chị cho biết: "Hôm nay nóng quá, nhìn anh bảo vệ ướt nhẹp lưng áo mà áy náy, nhưng con gái tôi phải đi cấp cứu nên cả nhà không kịp chuẩn bị, phải nhờ chồng gửi đồ vào. Tôi không đi được, bé không thấy mẹ sẽ khóc ngay. Tôi đợi ở đây để anh ấy đỡ tốn công tìm kiếm".
Đưa đồ cho chị Gái xong, anh Khoa tất tả di chuyển đến khoa Cấp cứu, tất cả khoa phòng anh đều chủ động đi thang bộ để hạn chế lây nhiễm COVID-19 trong thang máy. Tầng cao nhất phải giao là tầng 3, Chạy lên chạy xuống riết cũng quen thôi, xem như tập thể dục, anh cười.
Đưa đồ cho chị Gái xong, anh Khoa tất tả di chuyển đến khoa Cấp cứu, tất cả khoa phòng anh đều chủ động đi thang bộ để hạn chế lây nhiễm COVID-19 trong thang máy. Tầng cao nhất phải giao là tầng 3, "Chạy lên chạy xuống riết cũng quen thôi, xem như tập thể dục", anh cười.
Với cơm, đồ ăn, sữa hộp,... các anh sẽ chủ động giao trước để kịp giờ cơm cho các mẹ và bé, đồ ăn còn nóng cũng dễ ăn hơn.
Với cơm, đồ ăn, sữa hộp,... các anh sẽ chủ động giao trước để kịp giờ cơm cho các mẹ và bé, đồ ăn còn nóng cũng dễ ăn hơn.
Khoa Sơ Sinh, shipper cũng tỏ ra chuyên nghiệp khi gửi cho các y, bác sĩ chứ không vào bên trong, anh Khoa nói: Tuy hạn chế tối đa lây nhiễm COVID-19 nhưng chưa chắc mình hoàn toàn khỏe mạnh, các bé ở đây rất nhỏ và yếu lắm, gửi đồ cho y tá, bác sĩ gọi mẹ đến lấy thì tốt hơn.
Khoa Sơ sinh, "shipper" cũng tỏ ra chuyên nghiệp khi gửi cho các y, bác sĩ chứ không vào bên trong, anh Khoa nói: "Chưa chắc mình hoàn toàn khỏe mạnh, các bé ở đây rất nhỏ và yếu lắm, gửi đồ cho y tá, bác sĩ gọi mẹ đến lấy thì tốt hơn".
13g45, nắng gay gắt, anh shipper vẫn tiếp tục lái xe đi, dù giao hàng không thuộc công việc phải làm, hộp cơm của anh Khoa còn gửi ở cổng Quản trị, anh giao hết chuyến này rồi sẽ ăn sau.
13g45, nắng gay gắt, anh "shipper" vẫn tiếp tục lái xe đi, dù giao hàng không thuộc công việc phải làm, hộp cơm của anh Khoa còn gửi ở cổng Quản trị, anh giao hết chuyến này rồi sẽ ăn sau.

Phạm An

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI