Tạm ngưng chốt kiểm dịch, TPHCM thay đổi phương án tác chiến với dịch COVID-19

01/06/2021 - 17:26

PNO - Ông Hà Phước Thắng - Chánh Văn phòng UBND TPHCM - đã thông tin cùng Báo Phụ Nữ TPHCM liên quan dư luận lo ngại việc tạm dừng các chốt kiểm dịch COVID-19 tại các cửa ngõ ra vào TPHCM.

Ngày 1/6, Văn phòng UBND TP có văn bản truyền đạt chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu về việc tạm dừng hoạt động của các chốt, trạm kiểm dịch phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố.

Theo đó, kể từ 17g ngày 1/6, tạm dừng hoạt động của các chốt, trạm kiểm dịch phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố tại Quyết định 1677/QĐ-BCĐ ngày 14/5/2021 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19. Tổ trưởng các chốt, trạm kiểm dịch được phép căn cứ tình hình thực tế để chủ động triển khai thực hiện việc rút lực lượng kiểm soát tại các chốt, trạm, đảm bảo trật tự, an toàn.

17g ngày 1/6, các chốt kiểm dịch tại các cửa ngõ ra vào TPHCM sẽ tạm ngưng hoạt động, dồn lực cho việc chống dịch bên trong thành phố
17g ngày 1/6, các chốt kiểm dịch tại cửa ngõ ra vào TPHCM sẽ tạm ngưng hoạt động, dồn lực cho việc chống dịch bên trong thành phố

Trước đó, theo Quyết định 1677, TPHCM thành lập 69 chốt, trạm kiểm dịch để thực hiện nhiệm vụ kiểm soát, phòng, chống dịch COVID-19 tại các cửa ngõ ra, vào thành phố. Lực lượng sẽ kiểm tra, giám sát việc di chuyển vào thành phố đối với người và phương tiện, thực hiện kiểm dịch y tế đối với người di chuyển vào thành phố.

Chia sẻ với Báo Phụ Nữ TPHCM, ông Hà Phước Thắng - Chánh Văn phòng UBND TPHCM - cho biết hiện TPHCM đang áp dụng Chỉ thị 15 (có tăng cường một vài nội dung) của Chính phủ về giãn cách xã hội. Theo Chỉ thị 15, việc đi lại giữa TPHCM đến các tỉnh và ngược lại đã được hạn chế. Do đó, TPHCM sẽ tạm ngưng các chốt kiểm dịch cửa ngõ này cho đến khi có sự thông thương, giao thương trở lại giữa TPHCM với các tỉnh mới xem xét tái lập.

Đồng thời, theo ông Hà Phước Thắng, TP tạm ngưng hoạt động của các chốt là để dồn lực thực hiện tổ chức giãn cách ngay trong thành phố.

“TPHCM đang dồn sức, dồn lực lượng ngay bên trong thành phố, đặc biệt cho quận Gò Vấp, quận 12 với việc thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15 và 16 của Chính phủ” - ông Hà Phước Thắng khẳng định.

Chánh Văn phòng UBND TPHCM nhấn mạnh, văn bản ban hành ngày 1/6 về việc tạm ngưng hoạt động các chốt cũng đồng thời giao UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện cân nhắc, chủ động thành lập các chốt, trạm kiểm dịch phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương. Trường hợp cần hỗ trợ tăng cường lực lượng kiểm soát, các địa phương báo cáo, đề xuất cụ thể trình UBND TP xem xét, giải quyết.

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI