Clip: Quốc tế Thiếu nhi trong khu cách ly của cháu bé 3 tuổi xa gia đình

01/06/2021 - 17:16

PNO - M. (3 tuổi) vào khu cách ly một mình vì ba, mẹ và 2 anh chị của bé đang phải điều trị do đều mắc COVID-19.

 

 

Quốc tế Thiếu nhi của M.

 Trong những ngày qua, hình ảnh bé trai N.V.M (3 tuổi) đeo khẩu trang, một mình chơi trong khu cách ly đã khiến nhiều người xúc động. Bé N.V.M cùng với gia đình gồm 4 người phải cách ly tập trung theo diện F1. Biết hoàn cảnh của bé, mọi người trong khu cách ly rất quan tâm bé, luôn động viên, chia sẻ khó khăn với bé và người thân.

Bé M. vui chơi trong khu cách ly
Bé M. vui chơi trong khu cách ly

Ngày 20/5, mẹ bé có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Đến ngày 26/5, bố và 2 anh chị của bé cũng có kết quả dương tính và được chuyển điều trị tại các bệnh viện. Do có kết quả âm tính, bé M. ở lại cách ly cùng với một người chú ruột tại Tiểu đoàn 16, Trường Sĩ quan Chính trị (thôn Thượng Lát, xã Tiên Sơn, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang).

Mọi người trong khu cách ly đều có chung nhận xét, bé M. rất ngoan và tự lập, chững chạc, tự giác so với độ tuổi. Trong môi trường cách ly dù phải gặp rất nhiều người lạ, phải mặc đồ bảo hộ, nhưng bé rất bình tĩnh, không khóc quấy. Trong sinh hoạt hằng ngày, bé đều tự ăn, chơi ngoan và tạo niềm vui cho mọi người trong khu cách ly. Hiện tại, bé M. đã có kết quả âm tính 3 lần.

Sáng 1/6, các bác sĩ tại Bệnh viện Nhi đồng 2 đã đến từng khoa, phòng tặng hơn 1.000 phần quà gồm: bánh, sữa, gấu bông, suất cơm... cho bệnh nhi.

Do dịch COVID-19 diễn tiến phức tạp, nhiều trẻ em đang điều trị tại bệnh viện thiệt thòi hơn các bé khác, Bệnh viện Nhi đồng 2 TPHCM đã lên kế hoạch tặng quà cho hơn 1.000 trẻ ở tất cả các khoa, phòng nhằm giúp các bé có một Quốc tế thiếu nhi 1/6 ấm cúng.
Do dịch COVID-19 diễn tiến phức tạp, nhiều trẻ em đang điều trị tại bệnh viện thiệt thòi hơn các bé khác, Bệnh viện Nhi đồng 2 TPHCM đã lên kế hoạch tặng quà cho hơn 1.000 trẻ ở tất cả các khoa, phòng nhằm giúp các bé có một Quốc tế Thiếu nhi ấm cúng.
Hạn chế tiếp xúc do dịch bệnh, trước Quốc tế thiếu nhi một ngày, nhân viên của bệnh viện đã lập danh sách kỹ càng, thay vì các hoạt động múa hát, vui chơi như các năm, Tết thiếu nhi năm nay của các bé trở nên nhẹ nhàng, ấm cúng với sự thăm hỏi, động viên của các y, bác sĩ.
Hạn chế tiếp xúc do dịch bệnh, trước Quốc tế Thiếu nhi một ngày, nhân viên của bệnh viện đã lập danh sách kỹ càng, thay vì các hoạt động múa hát, vui chơi như các năm, "Tết thiếu nhi" năm nay của các bé trở nên nhẹ nhàng, ấm cúng với sự thăm hỏi, động viên của các y, bác sĩ.
Hơn 1.000 phần quà gồm bánh ngọt, sữa, gấu bông,... các điều dưỡng, bác sĩ vận chuyển quà đến từng khoa, phòng, trao tận tay cho các bé.
Hơn 1.000 phần quà gồm bánh ngọt, sữa, gấu bông... được các điều dưỡng, bác sĩ vận chuyển đến từng khoa, phòng, trao tận tay cho các bé.
Nhận được chú gấu bông dễ thương, các bé thích thú vội vàng xé quà, ôm chú gấu vào lòng. Bác sĩ cũng tranh thủ các bé đang vui dụ khám bệnh. Bệnh nhi cũng vui vẻ hợp tác thay vì quấy khóc như mọi khi.
Nhận được chú gấu bông dễ thương, các bé thích thú vội vàng "xé" quà, ôm chú gấu vào lòng. 
Quá bất ngờ trước món quà, mẹ của một bệnh nhi cho biết: Dịch COVID-19 và giãn cách xã hội, ai cũng nhắc nhở nhau giữ khoảng cách an toàn. Ngay cả việc vào, ra bệnh viện cũng được kiểm soát chặt, tôi hơi buồn vì con đã bị bệnh lại còn trong tình huống phòng bệnh nghiêm ngặt. Đang nghĩ con sẽ buồn không được quà từ ba mẹ thì bất ngờ các bác sĩ ghé thăm, tặng quà cho các cháu.
Quá bất ngờ trước món quà, mẹ của một bệnh nhi cho biết: "Dịch COVID-19 và giãn cách xã hội, ai cũng nhắc nhở nhau giữ khoảng cách an toàn. Ngay cả việc vào, ra bệnh viện cũng được kiểm soát chặt, tôi hơi buồn vì con đã bị bệnh lại còn trong tình huống phòng bệnh nghiêm ngặt. Đang nghĩ con sẽ buồn không được quà từ ba mẹ thì bất ngờ các bác sĩ ghé thăm, tặng quà cho các cháu".
Bác sĩ cũng tranh thủ các bé đang vui dụ khám bệnh. Bệnh nhi cũng vui vẻ hợp tác thay vì quấy khóc như mọi khi.
Bác sĩ cũng tranh thủ các bé đang vui "dụ" khám bệnh. Bệnh nhi cũng vui vẻ hợp tác thay vì quấy khóc như mọi khi.
Về tình huống trên, bác sĩ CK2 Lê Thị Minh Hồng - Phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết, TPHCM đang trong giai đoạn giãn cách nên nhân viên y tế không tổ chức sân khấu, sân chơi cho các bé mà bí mật chuẩn bị quà để các bé có chút niềm vui, quên đi mệt mỏi, đau đớn vì bệnh tật.
Bác sĩ CK2 Lê Thị Minh Hồng - Phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 2 - cho biết TPHCM đang trong giai đoạn giãn cách nên nhân viên y tế không tổ chức sân khấu, sân chơi cho các bé mà bí mật chuẩn bị quà để các bé có chút niềm vui, quên đi mệt mỏi, đau đớn vì bệnh tật.
14g chiều cùng ngày, bác sĩ Hồng cũng cùng đồng nghiệp đến tặng quà của chương trình Ước mơ của Thúy cho các bé bị ung thư đang điều trị tại đây, Sau khi tặng quà, bác sĩ Hồng tranh thủ xem qua bệnh án của bệnh nhi, bác sĩ nói: Trước khi quà đến tay các bé, chúng tôi đã tiến hành đóng gói, vệ sinh kỹ càng, giảm tối đa nguy cơ về dịch bệnh. Hy vọng món quà nhỏ này sẽ giúp các bé và thân nhân có thêm động lực để chữa bệnh, sớm bình phục về nhà.
14g chiều cùng ngày, bác sĩ Hồng cũng cùng đồng nghiệp đến tặng quà của chương trình Ước mơ của Thúy cho các bé bị ung thư đang điều trị tại đây. Sau khi tặng quà, bác sĩ Hồng tranh thủ xem qua bệnh án của bệnh nhi, bác sĩ nói: "Trước khi quà đến tay các bé, chúng tôi đã đóng gói, vệ sinh kỹ càng, giảm tối đa nguy cơ về dịch bệnh. Hy vọng món quà nhỏ này sẽ giúp các bé và thân nhân có thêm động lực để chữa bệnh, sớm bình phục về nhà".

Phạm An

 

Bảo Khang

 


 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI