Phong cách làm phim khốc liệt và mãn nhãn của Luc Besson

07/08/2014 - 13:23

PNO - PNO - Lucy là bộ phim hành động, kịch tính giả tưởng mới nhất của nhà biên kịch kiêm đạo diễn lừng danh Luc Besson.

edf40wrjww2tblPage:Content

Phong cach lam phim khoc liet va man nhan cua Luc Besson

Căng thẳng, lôi cuốn và hồi hộp là những cảm xúc khán giả dễ nhận thấy khi thưởng thức một bộ phim hành động tại rạp. Điều này không ngoại lệ với Lucy - tác phẩm hành động, giả tưởng do đạo diễn Luc Besson kết hợp với nữ diễn viên nóng bỏng hàng đầu của Hollywood - Scarlett Johansson thực hiện.

Bộ phim đã dẫn đầu phòng vé ngay trong tuần đầu ra mắt tại Bắc Mỹ (vượt trên bom tấn Hercules) và chỉ chịu nhường vị trí này cho "gã khổng lồ" Marvel - Vệ binh dải ngân hà. Đó là kết quả hết sức ấn tượng tại môt thị trường vốn ưu ái cho các bộ phim có diễn viên chính là nam và các bộ phim về siêu anh hùng.

Lucy chinh phục được người xem không chỉ bởi những pha hành động mãn nhãn, mà còn bởi những tiết lộ khoa học thú vị đan xen với ý tưởng sáng tạo của các nhà làm phim.

Câu chuyện bắt đầu khi nữ sinh Lucy tỉnh dậy sau một đêm tiệc tùng và nhận ra mình đã bị bắt cóc bởi một tổ chức tội phạm bí ẩn. Chúng rạch bụng, biến cơ thể cô thành một kiện hàng sống cho một phi vụ giao dịch mờ ám. Nhưng âm mưu chưa kịp tiến hành thì sự cố đã xảy ra, kéo theo một loạt các tình tiết không lường trước được: bọc thuốc bị vỡ, chất thuốc đặc biệt ngấm vào cơ thể Lucy và cô bỗng chốc trở thành siêu nhân. Bên cạnh sức khỏe vượt trội và khả năng di chuyển nhanh nhẹn, Lucy còn dần sử dụng được 100% công năng não bộ của mình.

Phong cach lam phim khoc liet va man nhan cua Luc Besson

Những chi tiết khoa học của phim dựa trên nghiên cứu thực tế. Luc Besson chia sẻ: “Loại thuốc đặc biệt trong bộ phim là một chất tự nhiên có trong cơ thể của những người phụ nữ đang mang thai ở tuần thứ 6, có tên gọi là CHP4. Tôi đã nảy ra ý tưởng này, và theo ý kiến của một số bác sĩ mà tôi đã tham vấn thì nó không hoàn toàn phi lô-gic.

Tương tự như vậy, khi đã khai thác được 20% công năng của bộ não thì bạn sẽ có thể tiếp tục khai thác thêm 30, rồi 40% theo hiệu ứng domino”. Besson đã dựa vào các thông tin đó để phát triển thêm những khả năng mà Lucy sở hữu. Nhân vật càng biến đổi phi thường thì tính giả tưởng càng tăng lên; nhưng khán giả sẽ vẫn cảm nhận được độ xác thực nhất định về mặt khoa học.

Phong cach lam phim khoc liet va man nhan cua Luc Besson

Một khi đã “mở khóa” bộ não, Lucy sẽ không thể dừng lại được. Cô không hề muốn như thế, thậm chí còn không biết mình phải làm gì. Nhưng thật may mắn, Lucy đã nhanh chóng tìm được người đồng hành trong cuộc chiến vạch trần đường dây tội phạm và tìm lại cuộc sống bình thường. Đó là Samuel Norman (Morgan Freeman thủ vai) - một giáo sư dành nhiều thập kỷ để nghiên cứu về tiềm năng của bộ não con người; và Del Rio - viên cảnh sát người Pháp đầy trách nhiệm (do nam diễn viên Amr Waked thủ vai).

Samuel đã giúp Lucy hiểu rõ hơn nguồn gốc vấn đề và tìm cách biến đổi cơ thể cô trở lại như cũ, còn Del Rio thì quyết hy sinh tính mạng để bảo vệ cô gái trẻ đang trông cậy hoàn toàn vào anh, mặc dù không ít lần anh cảm thấy khó chịu với năng lực siêu nhiên ngày càng mạnh thêm của Lucy.

Bộ phim sẽ được khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 15/8/2014.

SƯƠNG LAM

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI