Phố Trúc Bạch phải cách ly vì một ca nhiễm SARS-CoV-2

07/03/2020 - 02:03

PNO - Hiện khu Trúc Bạch với 176 nhân khẩu đã bị phong tỏa, cách ly vì ca nhiễm SARS-CoV-2 đầu tiên tại Hà Nội.

Đêm 6/3, Hà Nội đã cách ly phố Trúc Bạch từ nhà số 125 đến nhà 139, sau khi phát hiện một ca dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân là N.H.N., 26 tuổi, từ Việt Nam sang Anh thăm người thân, rồi đi du lịch sang Ý, Pháp rồi quay về Việt Nam ngày 2/3, lưu trú tại phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội.

 

Kiểm tra chứng minh thư người vào khu cách ly, các cán bộ thực hiện việc cách ly cho biết, nếu người dân đi vào bên trong, có thể ngày mai không thể ra ngoài.
Lực lượng chức năng kiểm tra chứng minh thư người vào khu cách ly. Các cán bộ thực hiện việc cách ly cho biết, nếu người dân đi vào bên trong, có thể ngày mai không thể ra ngoài.

Sau khi về Việt Nam, chị N. bắt đầu có biểu hiện sốt nhẹ. Ngày 5/3 bệnh nhân xuất hiện sốt liên tục (38 độ C) kèm theo ho nhiều, có đờm, mệt mỏi nên đã đến bệnh viện khám.

Tại bệnh viện Hồng Ngọc, cơ sở 55 Yên Ninh, Ba Đình, bệnh nhân được chẩn đoán viêm phổi (phim chụp XQ có hình ảnh đám mờ ở đáy phổi phải). Do có tiền sử đi từ nước ngoài về, nên bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung để theo đõi điều trị.

Vào khoảng 21g tối 6/3, kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương cho thấy, bệnh nhân N. dương tính với virus gây bệnh COVID-19.

Toàn bộ những người tiếp xúc gần với bệnh nhân đã được chuyển tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Những người tiếp xúc gần với những người có tiếp xúc gần với bệnh nhân được thống kê, lập danh sách và yêu cầu thực hiện cách ly y tế tại nơi ở theo quy định.

Một số hình ảnh ghi nhận tại khu vực cách ly trên phố Trúc Bạch đêm 6/3:

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI