Phó thủ tướng Vũ Đức Đam tiêm vắc xin COVID-19 mũi 4 tại TPHCM

30/06/2022 - 15:04

PNO - Sáng 30/6, nhân chuyến kiểm tra tình hình dịch sốt xuất huyết tại TPHCM, Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cùng Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đã tiêm vắc xin COVID-19 mũi thứ 4 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới.

Theo ông Tăng Chí Thượng - Giám đốc Sở Y tế TPHCM, hơn 2 tuần qua, toàn thành phố mở đợt cao điểm tiêm vắc xin với số lượng tăng gấp 5 lần trước đó.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra sức khỏe trước khi tiêm mũi vắc xin thứ tư
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra sức khỏe trước khi tiêm vắc xin mũi 4

Hiện, tỷ lệ tiêm vắc xin mũi 3 ở thành phố khá cao nhưng tiêm mũi 4 còn thấp do nhiều người cho rằng số ca mắc COVID-19 đã giảm, số ca nặng và tử vong đang ở mức thấp. Đồng thời, nhiều trường hợp đã mắc COVID-19 không đồng ý tiêm các mũi vắc xin tiếp theo.

Ngoài ra, còn có thông tin tiêu cực về tác dụng phụ, biến chứng khi tiêm mũi 3 gây ảnh hưởng đến tâm lý, khiến người dân e ngại không đồng ý tiêm mũi nhắc lại.

Phó thủ tướng tiêm mũi vắc xin thứ tư như một cách cổ vũ người dân xóa bỏ tâm lý e ngại
Phó thủ tướng tiêm mũi vắc xin thứ 4 như một cách cổ vũ người dân xóa bỏ tâm lý e ngại

Trong khuôn khổ buổi khảo sát về công tác phòng chống dịch COVID-19 tại TPHCM, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng việc tiêm vắc xin hiện nay là một trong những vấn đề ông đặc biệt quan tâm. Theo Phó thủ tướng, tuy dịch COVID-19 hiện không còn quá đáng lo nhưng nếu ca nhiễm lại diễn ra ở số lượng lớn sẽ dẫn đến nguy cơ quá tải cho hệ thống y tế. 

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cũng tiêm vắc xin mũi 4 tại TPHCM
Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cũng tiêm vắc xin mũi 4 tại TPHCM

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cùng Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đã tiêm mũi vắc xin thứ 4 để khuyến khích người dân đi tiêm, vì sức khỏe của cộng đồng.

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI