Phó thủ tướng Trần Lưu Quang kiểm tra tình hình đánh bắt cá trái phép tại Cà Mau

26/06/2023 - 16:20

PNO - Ngày 26/6, Phó thủ tướng Trần Lưu Quang và đoàn công tác của Chính phủ đã đến kiểm tra tình hình chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) tại Cà Mau.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Cà Mau, toàn tỉnh hiện có hơn 4.100 tàu cá, với 1.515 tàu có chiều dài từ 15m trở lên được lắp đặt thiết bị giám sát hành trình, đạt tỉ lệ 100%. Sản lượng khai thác thủy sản trung bình hàng năm đạt khoảng 230.000 tấn.

Phó thủ tướng Trần Lưu Quang kiểm tra thực hiện chống khai thác thủy sản theo IUU ở Cà Mau
Phó thủ tướng Trần Lưu Quang và đoàn công tác tại buổi làm việc

Làm việc với đoàn công tác của Chính phủ, UBND tỉnh Cà Mau đã nêu một số khó khăn đang gặp phải, như: cơ sở hạ tầng nghề cá trên địa bàn tỉnh chưa được đầu tư, nâng cấp đáp ứng nhu cầu thực tế; hệ thống giám sát tàu cá chưa hoàn thiện, cần bổ sung tính năng; chế tài xử lý tàu cá làm mất kết nối thiết bị giám sát chưa đủ mạnh...

“Tỉnh Cà Mau kiến nghị Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tham mưu, hỗ trợ kinh phí khoảng 749 tỉ đồng để đầu tư cảng cá phía bờ nam Sông Đốc, góp phần khắc phục cảnh báo thẻ vàng của EC” - ông Lê Văn Sử, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau - nói.

Phó thủ tướng Trần Lưu Quang phát biểu tại buổi làm việc với tỉnh Cà Mau
Phó thủ tướng Trần Lưu Quang phát biểu tại buổi làm việc với tỉnh Cà Mau

Phó thủ tướng Trần Lưu Quang biểu dương nỗ lực, cố gắng của tỉnh Cà Mau trong thực hiện các quy định IUU. Thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền tỉnh Cà Mau đã rất có trách nhiệm trong việc thực hiện các giải pháp, có những cách làm sáng tạo.

Phó thủ tướng ghi nhận các kiến nghị của tỉnh Cà Mau và thể hiện sự đồng cảm, chia sẻ với khó khăn ngư dân đang gặp phải. Đồng thời lưu ý trong thực hiện các phần việc cần minh bạch, cần thúc đẩy xã hội hóa trong đầu tư trên nguyên tắc hai bên cùng có lợi. Bên cạnh đó, cần nêu cao tinh thần, trách nhiệm của từng người, từng đơn vị trong thực hiện các nhiệm vụ tháo gỡ “thẻ vàng” của EC.

Phó thủ tướng Trần Lưu Quang nhấn mạnh: “Chuyến đi này mục đích là để nghe những quy định còn vướng để về sửa cho xong, nhưng không cầu toàn, có khi năm sau phát sinh điều kiện mới có thể tiếp tục sửa. Hiện nay, việc thực hiện nhiệm vụ của các cơ quan chức năng cũng có những cái khó, lực lượng mỏng, trang thiết bị hạn chế, thẩm quyền bị giới hạn. Cái chính là chúng ta phải trách nhiệm hơn trong từng cơ quan đơn vị và phối hợp tốt hơn dựa trên bộ khung những quy định đó…”.

Phó thủ tướng đến thăm Đồn biên phòng Sông Đốc
Phó thủ tướng đến thăm Đồn biên phòng Sông Đốc

Trong chuyến công tác tại Cà Mau, Phó thủ tướng Trần Lưu Quang cùng đoàn công tác đã đến kiểm tra thực tế và tặng quà tại Đồn Biên phòng Sông Đốc và các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hải sản cũng như ngư dân địa phương.

                                                            Hoàng Thịnh      

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu