Phó thủ tướng Lê Văn Thành đi đò vào thăm “rốn lũ”

19/10/2022 - 14:07

PNO - Ngày 19/10, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đã đến thăm bà con vùng ngập lụt tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Mưa lớn trong hai ngày 13-14/10 đã làm nước trên các sông ở Thừa Thiên - Huế lên nhanh, vượt báo động 3, chỉ kém đỉnh lũ năm 2020 hơn 10cm.

Thống kê của UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho thấy đợt mưa lũ này đã làm cho gần 20 nghìn ngôi nhà bị ngập, hàng chục nghìn người phải rời bỏ nhà cửa để đến nơi an toàn, mưa lũ làm 2 người chết, 4 người bị thương. Ngoài ra còn gây ảnh hưởng tiêu cực đến hạ tầng giao thông, sản xuất nông nghiệp.

Phó thủ tướng Lê Văn Thành đến thăm Đến thăm  bà con xóm Mỹ Ổn, thôn An Xuân, huyện Quảng Điền
Phó thủ tướng Lê Văn Thành đến thăm đến thăm bà con xóm Mỹ Ổn, thôn An Xuân, huyện Quảng Điền bị nước lũ bủa vây hơn 5 ngày nay

Đến thăm xóm Mỹ Ổn, thôn An Xuân, huyện Quảng Điền, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành cùng đoàn công tác đã đi đò vào khu vực đang bị nước lũ bủa vây để tặng quà và động viên người dân.

Thôn An Xuân có 50 hộ dân, 126 nhân khẩu và là thôn tái định cư. Địa bàn này bị cô lập trong lũ gần 1 tuần nay. Hiện, nước vẫn còn ngập, sinh hoạt còn nhiều khó khăn.

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành thăm hỏi người dân vùng lũ
Phó thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành thăm hỏi người dân vùng lũ xóm Mỹ Ổn, thôn An Xuân

Phó thủ tướng cho biết, đợt mưa lũ này có cường độ rất lớn, đặc biệt lớn, nhưng nhờ sự chỉ đạo, vận hành nhịp nhàng từ Trung ương đến địa phương và nhất là nhờ sự tuân thủ chỉ đạo từ chính quyền cơ sở của bà con nhân dân nên thiệt hại đã được giảm đến mức thấp nhất.

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành  tặng quà cho bà con gặp khó khăn trong lũ tại thôn An Xuân xã Quảng An
Phó thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành tặng quà cho bà con gặp khó khăn trong lũ tại thôn An Xuân, xã Quảng An
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đã ân cần thăm hỏi, động viên bà con xóm Mỹ Ổn, thôn An Xuân
Phó thủ tướng Lê Văn Thành đã ân cần thăm hỏi, động viên bà con xóm Mỹ Ổn, thôn An Xuân

Sau khi thăm, tặng quà cho bà con ở đây, Phó thủ tướng cùng đoàn công tác đã đến thị sát điểm sạt lở mới hình thành ở bãi biển xã Phú Thuận, huyện Phú Vang, Thừa Thiên - Huế.

Phó Thủ tướng cùng đoàn công tác đã đến thị sát điểm sạt lở mới hình thành ở bãi biển xã Phú Thuận huyện Phú Vang
Phó thủ tướng cùng đoàn công tác đã đến thị sát điểm sạt lở mới hình thành ở bãi biển xã Phú Thuận, huyện Phú Vang

Tại đây, Phó thủ tướng yêu cầu tập trung triển khai các giải pháp cấp bách với tinh thần nhanh nhất có thể, không để tình trạng biển xâm thực đi sâu thêm vào đất liền, phân công lực lượng thường xuyên kiểm tra, nắm chắc diễn biến sạt lở. Trước mắt, trong công tác ứng phó với cơn bão số 6 cần phải đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI