Phó thủ tướng gửi thư khen Cảnh sát PCCC TP.HCM trong vụ giải cứu 11 người

15/03/2018 - 10:30

PNO - Phó thủ tướng Trương Hòa Bình gửi thư khen lực lượng Cảnh sát PCCC TP.HCM vì nhanh chóng có mặt giải cứu 11 người mắc kẹt trong vụ hỏa hoạn nghiêm trọng tại huyện Bình Chánh.

Ngày 15/3, Cảnh sát PCCC TP.HCM cho biết, đơn vị vừa nhận được thư khen của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủTrương Hòa Bình.

Đây là sự vinh danh với lực lượng cảnh sát PCCC TP.HCM về thành tích xuất sắc trong việc kịp thời xử lý vụ cháy tại cơ sở tái chế phế liệu Song Đất (ấp 1, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP.HCM) vào ngày 7/3, cứu được 11 người mắc kẹt trong đám cháy và bảo vệ  an toàn 2.100 m2 nhà xưởng.

Pho thu tuong gui thu khen Canh sat PCCC TP.HCM trong vu giai cuu 11 nguoi
Lực lượng cảnh sát PCCC TP.HCM nhanh chóng có mặt tại hiện trường, khống chế hỏa hoạn giải cứu 11 người.

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính Phủ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương thành tích xuất sắc của các cơ quan chức năng, đặc biệt là lực lượng Cảnh sát PC&CC TP.HCM với tinh thần sẵn sàng chiến đấu, trách nhiệm, đã kịp thời xử lý vụ việc, cứu được tính mạng nhiều người, bảo vệ được hàng ngàn m2 nhà xưởng, ngăn chặn đám cháy lây lan khu vực dân cư xung quanh.

Trong thư, Phó Thủ tướng khẳng định, chiến công này đã góp phần quan trọng trong công cuộc đảm bảo an ninh, trật tự và hoạt động sản xuất, kinh doanh, môi trường đầu tư và cuộc sống của nhân dân. Qua đó, đồng chí gửi lời chúc sức khỏe tới lực lượng Cảnh sát PC&CC TP.HCM, mong lực lượng Cảnh sát PC&CC TP.HCM tiếp tục giành được nhiều thành tích hơn nữa trong sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Trước đó, như đã thông tin, lúc 11h10 ngày 7/3, xảy ra vụ cháy tại hộ kinh doanh Song Đất (địa chỉ 1A168/7 Trần Hải Phụng, ấp 1, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh). Nhận được tin báo, Cảnh sát PC&CC thành phố Hồ Chí Minh đã điều động 6 đơn vị gồm Phòng Cảnh sát PC&CC huyện Bình Chánh, quận Bình Tân, quận Tân Phú, Quận 8, Phòng Cứu nạn cứu hộ và Phòng hướng dẫn chỉ đạo về chữa cháy đến ngay hiện trường phối hợp chữa cháy.

Theo lời kể của ông Nguyễn Hữu Hoàng - chủ hộ kinh doanh Song Đất thì nguyên nhân xảy ra cháy là do nhân viên của công ty TNHH MTV gia công sắt thép Chí Tài - nằm sát bên cạnh trong quá trình hàn cắt, tháo dỡ khung mái tôn cũ đã làm rơi rỉ hàn sang bãi chứa phế liệu, làm ngọn lửa bùng phát gây cháy 270m2 nhà xưởng của công ty Chí Tài và nhanh chóng lan sang làm thiêu rụi 300m2 bãi chứa phế liệu của hộ kinh doanh Song Đất. Do đó khi lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đến nơi thì 2 cơ sở đã chìm trong biển lửa, với diện tích cháy lên đến 570m2.

Ngay khi tiếp cận hiện trường, các đơn vị nghiệp vụ Cảnh sát PC&CC đã tổ chức phá tường gạch và phun nước trực tiếp vào đám cháy, đồng thời phun sương làm mát ngăn cháy lan ra khu vực xung quanh. Bên cạnh đó, lực lượng cứu nạn cứu hộ đã khẩn trương tổ chức cứu nạn cho 11 người còn mắc kẹt trong đám cháy, trong đó có 1 trẻ em ra ngoài an toàn.

Sau hơn 1 giờ tích cực chữa cháy, đám cháy đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn. Kết quả lực lượng Cảnh sát PC&CC thành phố đã bảo vệ thành công 2.260/2.830 m2 khu vực nhà trọ của công nhân, nhà ở của chủ cơ sở, diện tích còn lại của công ty TNHH MTV gia công thép Chí Tài, 3 khu nhà xưởng và khu dân cư xung quanh liền kề.

Hiện Phòng Pháp chế điều tra xử lý về cháy, nổ - Cảnh sát PC&CC thành phố đang phối hợp cơ quan điều tra Công an huyện Bình Chánh tiến hành điều tra xử lý vụ việc.

Nguyễn Chiến - Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI