Phó Thủ tướng chỉ đạo TPHCM dập dịch trong 1-2 tuần

01/06/2021 - 12:53

PNO - Phó Thủ tướng cho rằng TPHCM vẫn đang trong tình trạng kiểm soát dịch bệnh, không phải mất kiểm soát.

Sáng 1/6, đoàn công tác của trung ương do Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình dẫn đầu đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tại TPHCM.

Phó Thủ tướng phát biểu: “Có thể nói, những ngày qua TPHCM đã hết sức quyết liệt, có những quyết định hết sức chính xác như thực hiện Chỉ thị 15 cho toàn thành phố, Chỉ thị 16 cho 1 quận, 1 phường. Những quyết định này là đúng đắn để ngăn chặn dịch bệnh. Từ đó, dù có thể còn phát hiện nhiều trường hợp lây nhiễm mới nhưng với quyết định này, tình hình sẽ kiểm soát được.

Chúng ta vẫn đang trong tình trạng chủ động kiểm soát. Nhưng nếu không quyết liệt, tiếp tục lơ là mất cảnh giác, sẽ có những hậu quả khó lường. Từ TPHCM, dịch lan ra 6 tỉnh rồi”.

Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình dẫn đầu đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tại TPHCM vào sáng 1/6/2021
Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tại TPHCM vào sáng 1/6/2021

Tuy vậy, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cũng yêu cầu TPHCM phải nghiêm túc rút kinh nghiệm, đánh giá lại vấn đề quản lý nhà nước như thế nào: “ TPHCM phải kiểm tra hệ thống chính trị cơ sở hoạt động như thế nào. Đề nghị kiểm tra lại việc thực hiện phương châm "đi từng ngõ, gõ từng nhà" được thực hiện ra sao”.

Theo Phó Thủ tướng, hoạt động của nhóm sinh hoạt tôn giáo Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng chắc chắn là tổ dân phố, công an khu vực, dân phòng, hưu trí… đều biết, nhưng có sự lơ là, mất cảnh giác.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình khẳng định: Chúng ta không cấm đoán sinh hoạt tôn giáo, tín ngưỡng nhưng phải hoạt động theo đúng pháp luật. Đề nghị TPHCM rà soát lại 145 điểm nhóm sinh hoạt tôn giáo trên địa bàn: “Phải đánh giá lại quản lý nhà nước cho hay không cho đăng ký các điểm nhóm sinh hoạt tôn giáo. Tạm thời ngưng các hoạt động sinh hoạt các điểm nhóm này. Sau này rà soát lại, điểm nhóm nào phù hợp thì mới cho hoạt động. Còn điểm nhóm sinh hoạt tôn giáo nào mang tính mê tín dị đoan, cuồng tín, thiếu hiểu biết thì phải quản lý chặt chẽ”.

Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại TPHCM
Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại TPHCM

TPHCM được yêu cầu phải xử lý kiên quyết vì đây là vấn đề vi phạm pháp luật, không phải là vấn đề về tôn giáo. TPHCM phải ngăn chặn các vi phạm này ngay từ đầu và phải xử lý.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu TPHCM kiên quyết chủ động phòng ngừa, chống dịch. Dập tắt ngay các ổ dịch lớn tại TPHCM, trong thời gian 1-2 tuần phải dứt điểm, không để lây lan.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI