Phố Tây Bùi Viện đóng cửa sớm, trước 12g ngày 28 tết

09/02/2021 - 14:38

PNO - Không chờ đến thời điểm 12 giờ trưa như yêu cầu của TPHCM, các quán bar, quán nhậu, massage tại phố Bùi Viện đã cửa đóng then cài từ sáng.

Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong, từ 12 giờ trưa, Thành phố sẽ dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí...
Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong, từ 12 giờ trưa 9/2 (28 tết), thành phố sẽ dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí.
12 giờ trưa, phố Tây Bùi Viện - nơi tập trung nhiều quán bar, quán bia, massage...đã lặng lẽ đóng cửa từ sáng nay Nhiều quán bar, quán nhậu, tiệm massage... ở phố Tây Bùi Viện đã lặng lẽ đóng cửa từ sáng nay
Nhiều quán bia không những khóa kín cửa mà còn lật úp bàn lại, chuẩn bị cho đợt nghỉ Tết cũng trùng với đợt dịch COVID-19 bùng phát tại TPHCM vào năm 2021
Nhiều quán bia không những khóa kín cửa mà còn lật úp bàn lại, chuẩn bị cho đợt nghỉ tết trùng với đợt dịch COVID-19 bùng phát tại TPHCM 
Những quán bia đóng cửa hóa ra lại tạo không gian rất tuyệt để người dân gần đó ngồi nghỉ chân, ngắm Tết
Những quán bia đóng cửa tạo không gian yên tĩnh để người dân gần đó ngồi nghỉ chân, ngắm phố
Trong khi người Việt ít ra đường vì sợ dịch COVID-19 đang rất gần đâu đây, khách Tây vẫn đi lại nhiều ở khu phố Tây, quận 1
Trong khi người Việt ít ra đường vì sợ dịch COVID-19, khách nước ngoài vẫn đi lại nhiều ở khu phố Tây
Bà Trần Thị Ngọc Thúy, 60 tuổi, đường Đỗ Quang Đẩu, phường Phạm Ngũ Lão,quận 1 cho biết ngay sau khi biết lệnh cấm sẽ có hiệu lực vào 12 giờ ngày 9/2, một số quán bar đã hoạt động lần cuối đến 5 giờ sáng nay. Sau đó,đồng loạt đóng cửa. Dịch COVID-19 khiến những nơi này làm ăn khó khăn nên việc đóng cửa được chấp hành rất...nhẹ nhàng
Bà Trần Thị Ngọc Thúy (60 tuổi) nhà ở đường Đỗ Quang Đẩu, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1 cho biết, ngay sau khi biết lệnh cấm có hiệu lực vào 12 giờ ngày 9/2, một số quán bar đã hoạt động lần cuối đến 5 giờ sáng nay. Sau đó, đồng loạt đóng cửa. 
Dịch COVID-19 khiến những nơi này làm ăn khó khăn nên việc đóng cửa được chấp hành rất...nhẹ nhàng. Chưa kể, cách phố Tây không xa là ổ dịch ở khu Mả Lạng đã khiến lượng khách đến phố Tây đã vắng càng vắng hơn.
Dịch COVID-19 khiến người dân những nơi này làm ăn khó khăn nên việc đóng cửa được chấp hành rất... nhẹ nhàng. Chưa kể, cách phố Tây không xa là khu Mả Lạng đang bị phong tỏa khiến lượng khách đến phố Tây đã vắng, càng vắng hơn.
TPHCM cũng cho dừng hoạt động các trung tâm tiệc cưới, phòng trà, sân khấu kịch, rạp chiếu phim, yoga, bida...Sân khấu kịch 5B Võ Văn Tần, quận 3 đóng cửa dừng hoạt động vào ngày 9/2/2021.
TPHCM cũng cho dừng hoạt động ở các trung tâm tiệc cưới, phòng trà, sân khấu kịch, rạp chiếu phim, yoga, bida... Sân khấu kịch 5B Võ Văn Tần, quận 3 đóng cửa dừng hoạt động vào ngày 9/2.
Từ 12 giờ trưa 9/2, TPHCM cũng dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo và hoạt động từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, thờ tự.
Từ 12 giờ trưa 9/2, TPHCM cũng dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo và hoạt động từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, thờ tự. Trong ảnh: Đền bà Mariamman Sài Gòn hay còn gọi là chùa Bà Ấn chiều 9/2.

Để phòng dịch COVID-19, các cửa hàng xăng dầu, nhu yếu phẩm thiết yếu, dược phẩm, cơ sở khám chữa bệnh tại TPHCM hoạt động bình thường nhưng phải chấp hành đầy đủ quy định của cơ quan y tế. Đối với các hoạt động tại đường hoa, đường sách tết trên đường Nguyễn Huệ sẽ không tổ chức lễ khai mạc, chỉ mở cửa từ 8 giờ đến 17 giờ.  

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI