Phó chủ tịch HĐND Hớn Quản xin từ chức

14/04/2020 - 17:53

PNO - Chiều 14/4, ông Hà Anh Dũng - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước - xác nhận, bức thư xin lỗi và từ chức đăng tải trên mạng xã hội là của ông Lưu Văn Thanh - Phó chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản.

 

Thư xin lỗi và xin từ chức của Phó chủ tịch huyện vi phạm Covid - 19
Thư xin lỗi và xin từ chức của Phó chủ tịch HĐND huyện có hành động chống đối tại chốt kiểm soát COVID-19

Ông Lưu Văn Thanh là “nhân vật chính” trong đoạn clip dài 4 phút 40 giây, có những lời lẽ, hành động chống đối tại chốt kiểm dịch COVID-19.

Chiều 14/4, ông Lưu Văn Thanh đã viết thư xin lỗi và xin được từ chức, sau đó đăng tải lên mạng xã hội. 

Theo lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước, đây mới chỉ là thư thể hiện nguyện vọng cá nhân của ông Thanh. Lãnh đạo tỉnh Bình Phước vẫn chưa nhận được đơn từ chức hay bất cứ văn bản nào khác từ ông Thanh. Việc xem xét các hình thức xử lý, kỷ luật vị Phó chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản vẫn tiếp tục được Tỉnh ủy Bình Phước xử lý theo đúng quy trình.

Thư xin lỗi của Phó chủ tịch hội đồng huyện đăng lên mạng xã hội nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận
Thư xin lỗi của Phó chủ tịch HĐND huyện đăng lên mạng xã hội nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận

Đầu bức thư, ông Thanh giãi bày, sự việc xảy tại vào sáng ngày 3/4 tại chốt kiểm dịch COVID-19 là do sự bộc phát, nóng nảy của bản thân, không xuất phát từ việc lạm dụng chức vụ, quyền hạn.

Phó chủ tịch hội đồng huyện gây bức xúc khi chống đối đo thân nhiệt Covid - 19. Ảnh: Cắt từ Clip
Phó chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản to tiếng khi được cán bộ chốt kiểm dịch yêu cầu đo thân nhiệt - Ảnh cắt từ clip

“Sau khi xem xong đoạn clip về vụ việc xảy ra, tôi thật lấy làm hối hận vì đã không kìm chế được bản thân, để nóng giận bộc phát. Những cử chỉ và lời nói của tôi tạo nên hình ảnh quá xấu, quá phản cảm. Ngay cả bản thân tôi khi xem xong, cũng không hiểu vì sao lại có phản ứng quá mức như vậy, thật đáng xấu hổ”, ông Thanh viết.

Ông Thanh xin lỗi cử tri, nhân dân và cộng đồng mạng về những hành động của mình. Ông tự nhận thấy không còn xứng đáng để giữ chức vụ mà nhân dân giao phó.

Ông Thanh viết: "Với việc làm của bản thân, tôi nhận thấy không còn xứng đáng là người đại biểu dân cử. Bản thân tôi xin từ chức Phó chủ tịch HĐND và xin thôi làm đại biểu HĐND huyện Hớn Quản, khóa XI (nhiệm kỳ 2016-2021)".

Ông Thanh cũng viết rằng sẵn sàng chịu mọi hình thức xử lý, kỷ luật của các cấp có thẩm quyền.

Đặng Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI