Mở rộng “vùng xanh” trên bản đồ COVID-19

28/07/2021 - 22:27

PNO - Ngày 28/7, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ đã làm việc với quận 3 về công tác phòng, chống dịch COVID -19 trên địa bàn quận.

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ đánh giá cao những nỗ lực của quận 3 trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 đồng thời đề nghị quận 3 và 12 phường thực hiện giãn cách triệt để
Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ đề nghị quận 3 và 12 phường thực hiện giãn cách triệt để, nỗ lực mở rộng "vùng xanh" trên bản đồ COVID-19

Phó chủ tịch UBND quận 3 Vũ Thị Mỹ Ngọc cho biết hiện quận có 131 điểm phong tỏa trên cả 12 phường. Từ ngày 23 - 27/7, đã xét nghiệm cho 3.466 người, trong đó lấy 1.426 mẫu đơn PCR, 419 mẫu gộp PCR, kết quả phát hiện có 371 ca dương tính.

Đối với việc cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân, UBND 12 phường đã phát hành phiếu mua hàng hoá theo ngày chẵn lẻ tại hệ thống các siêu thị trên địa bàn quận, cũng như tăng cường các điểm bán hàng thực phẩm bình ổn với nhiều mô hình như xe lưu động giao hàng online và bán hàng tại chỗ. Quận 3 cũng tổ chức huy động nhiều nguồn lực, kết nối các doanh nghiệp thương mại, logistics có đủ năng lực và điều kiện cùng tham gia vào chuỗi cung ứng linh hoạt phục vụ kịp thời nhu cầu của mọi tầng lớp nhân dân.

Ngoài ra, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 3 phối hợp các đối tác thực hiện cổng thông tin TimDoAn.vn và quét mã QR hỗ trợ tìm các điểm cung cấp bữa ăn, thực phẩm miễn phí cho người yếu thế trong dịch COVID-19 trên địa bàn TP. Hội Liên hiệp Phụ nữ quận 3 triển khai mô hình “Đi chợ giúp dân”, phân công hội viên tiếp nhận yêu cầu mua hàng hoá, nhu yếu phẩm cho người dân qua điện thoại và hỗ trợ mua hàng, giao tại nhà hàng ngày.

Tính từ ngày 9 đến ngày 28/7, quận 3 đã thực hiện chi trả hỗ trợ cho 9.968 người theo Nghị quyết 09 của HĐND TPHCM với tổng số tiền hơn 17,3 tỷ đồng (đạt tỷ lệ 107,26 %).

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ cùng đoàn đến thăm và động viên cán bộ, y tế và các lực lượng tại khu  cách ly tập trung tại Quận 3.
Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ thăm, động viên cán bộ, y tế và các lực lượng tại khu cách ly tập trung tại quận 3

Về phong trào thi đua “Mở rộng vùng xanh trên bản đồ COVID-19”, bà Vũ Thị Mỹ Ngọc cho biết UBND quận đã chỉ đạo UBND 12 phường tập trung nguồn lực tại “vùng đỏ” để nhanh chóng tách F0 ra khỏi cộng đồng, từng bước làm sạch, thu hẹp ổ dịch, giảm xuống “vùng vàng”, dần tiến tới “vùng xanh”; triển khai thực hiện mô hình “Chốt bảo vệ vùng xanh” trên toàn địa bàn 12 phường từ ngày 26/7 đến hết ngày 1/8, đảm bảo giữ ổn định trạng thái an toàn tại 6 khu phố và 669 tổ dân phố.

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ đánh giá cao những nỗ lực của quận 3 trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 đồng thời đề nghị quận 3 và 12 phường thực hiện giãn cách triệt để, tăng cường kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch trên địa bàn. Trước hết là công tác tuyên truyền, cần quan tâm tuyên truyền đến người dân ở khu dân cư về sự nguy hiểm của dịch COVID -19, cũng như sự hiểu biết và tự điều trị cho mình nếu là F0, F1; tập trung thăm hỏi, động viên, chăm sóc và tuyên truyền kiến thức, nhận thức cho các trường hợp F0 không có triệu chứng; phải có đường dây nóng để chuyển F0 có triệu chứng đến tuyến trên kịp thời. Đặc biệt, cần quan tâm hỗ trợ kịp thời người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng dịch COVID-19, không để người dân rơi vào tình cảnh thiếu ăn vì ảnh hưởng dịch bệnh…

Dịp này, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ cùng đoàn công tác khảo sát thực địa công tác phòng dịch Covid -19 trên địa bàn xã Trung Lập Thượng.
Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ khảo sát thực địa công tác phòng dịch COVID -19 trên địa bàn xã Trung Lập Thượng, huyện Củ Chi 

Cùng ngày, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ cũng đã kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Củ Chi. Đến nay, huyện Củ Chi đã thực hiện tốt công tác chăm lo cho người dân khi đã phê duyệt và chi trả hỗ trợ 100% đối tượng theo quy định với 17.215 người, hộ kinh doanh trong khu vực phong tỏa với số tiền hơn 26 tỷ đồng. Đồng thời chăm lo hỗ trợ tiền mặt, lương thực, thực phẩm, các suất ăn, quà nhu yếu phẩm cho nhiều đối tượng ước tính 9,4 tỷ đồng.

Bà Nguyễn Thị Lệ đề nghị huyện Củ Chi tiếp tục mở rộng “vùng xanh”, thu hẹp “vùng đỏ” trên bản đồ COVID-19, chú trọng thực hiện triệt để giãn cách theo Chỉ thị 12 của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường một số biện pháp thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg về phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP, nhất là ở khu phong tỏa. Bên cạnh đó, cần rà soát, tăng cường thiết lập đường dây nóng và thực hiện chăm sóc sức khỏe cho trường hợp F0 không có triệu chứng; ưu tiên tiêm chủng cho các gia đình chính sách, tôn giáo, dân tộc; đảm bảo công tác an sinh xã hội, không để dịch bệnh làm người dân thiếu đói.

Tam Bình - Tường Lam

 
TIN MỚI