Sân khấu, phim ảnh trả vé, huỷ diễn vì dịch COVID-19

10/02/2021 - 13:34

PNO - Vì dịch, các hoạt động vui chơi, giải trí tạm ngưng. Sân khấu, phim ảnh cũng vì đó dừng, huỷ.

Sân khấu hoàn vé, giữ vé cho khán giả

Tết này, Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ chuẩn bị 2 vở: Đẹp lắm nha, Tin thì linh không tin cũng linh. Nghệ sĩ Mỹ Uyên đầu tư 300 triệu đồng cho 2 vở diễn. Chị hy vọng mùa kịch tết sân khấu sẽ sôi động hơn sau một năm èo uột. Nhưng mọi thứ đã không diễn ra như mong muốn.

NSƯT Mỹ Uyên
NSƯT Mỹ Uyên trong buổi phúc khảo vở diễn Tin thì linh không tin cũng linh

Chị Mỹ Uyên cho biết sân khấu đã gọi cho từng khán giả đã đặt vé để hoàn tiền, nhưng may mắn họ đều cho giữ vé lại, khi tình hình ổn định sẽ trở lại sân khấu.

“Thời gian qua, chúng tôi cũng từng đối diện với những sự việc tương tự nên chỉ biết động viên nhau cố gắng đi qua tiếp giai đoạn này. Việc chống dịch vẫn là ưu tiên hàng đầu. Có sức khỏe, có bình an, xã hội mới có thể có những niềm vui thực sự”, chị nói.

Đạo diễn Hoàng Duẩn (dựng vở Tin thì linh không tin cũng linh) chia sẻ: “Năm nay bể show khá nhiều, cứ nghĩ còn sân khấu để vớt vát niềm vui nhưng cuối cùng cũng chịu thua”. Anh cho biết nếu qua tết tình hình ổn định vẫn có thể diễn lại bình thường, chỉ cần thay đổi 1 câu thoại.

Theo thông lệ, mỗi năm đạo diễn, NSX Trần Bùm sẽ dựng một vở kịch tết tại Nhà hát Bến Thành. Năm nay, anh quy tụ được dàn nghệ sĩ chất lượng gồm: NSƯT Hoài Linh, Thu Trang, Tiến Luật, Nam Thư... trong vở Xuân này em lấy chồng. Vở diễn đã hoàn tất, chỉ chờ công diễn vào mùng Một thì phải dừng. Những khách đã đặt vé sẽ được hoàn tiền.

Ưu tiên việc chống dịch nhưng Trần Bùm cũng không tránh được cảm giác hụt hẫng vì làm kịch tết đã trở thành thói quen của anh. Năm nay anh đã đầu tư khoảng 170 triệu đồng cho vở diễn này. 

Sân khấu của nghệ sĩ Minh Nhí cũng đóng cửa dẫu đã chuẩn bị nhiều vở cho mùa tết này. Hiện, sân khấu có hai lựa chọn cho khán giả, một sẽ lưu thông tin, giữ vé cho đến khi sân khấu mở cửa trở lại, hai là sẽ hoàn tiền. 

Vở diễn của đạo diễn Trần Bùm quy tụ dàn diễn viên đình đám nhưng cũng không thể gặp khán giả vào mùa tết này
Vở diễn của đạo diễn Trần Bùm quy tụ dàn diễn viên đình đám nhưng không thể ra mắt khán giả vào mùa tết này

Từ chiều 8/2, nhân viên sân khấu của NSND Hồng Vân ở hai nơi: Phú Nhuận và Chợ Lớn đã liên hệ với khán giả để hoàn tiền vé. Năm nay, chị và học trò chuẩn bị nhiều vở đặc sắc như: Cô 5 cậu 10, Xóm trọ 3D, Bên hiếu bên tình... Tại sân khấu Chợ Lớn, nữ nghệ sĩ cũng đầu tư màn hình led để dựng vở hiện đại hơn, nhưng cuối cùng mọi thứ phải tạm gác lại. 

Tại sân khấu Thế giới trẻ, đạo diễn Ngọc Hùng cho biết hiện phòng vé cũng nghỉ tết theo lịch trước đó. Vì thế, sân khấu sẽ lưu thông tin, giữ vé cho khán giả đến khi có suất diễn tiếp theo. “Mọi thứ phải tạm ngưng theo yêu cầu. Anh em nghệ sĩ cũng buồn đôi chút nhưng sức khỏe, việc chống dịch phải được đặt lên hàng đầu. Chúng tôi mong khi gặp lại khán giả, chúng ta sẽ có niềm vui trọn vẹn khi mọi thứ được kiểm soát tốt”, anh chia sẻ.

Sân khấu Hoàng Thái Thanh cũng dành 2 ngày 9 và 10/2 để giải quyết vé cho khán giả. Nếu hoàn trả vé sẽ phải trừ thuế nên sân khấu khuyến khích khán giả giữ lại vé trong vòng 6 tháng. Họ sẽ có quyền chọn một vở khác trong thời gian đó. Năm nay, Hoàng Thái Thanh dựng Tướng cướp Bạch Hải ĐườngChờ thêm chút nữa, đều mang những thông điệp sâu sắc về con người, cuộc đời, gắn với phong cách đặc trưng.  

Nghệ sĩ Chí Linh dựng lại vở cải lương Tứ tử đậu tân khoa. Với tình hình hiện tại, anh cũng đưa ra 2 phương án cho khán giả: hoàn vé hoặc bảo lưu vé cho đến khi diễn trở lại.  

Phim tết hoãn chiếu, rạp Việt đìu hiu mùa tết

Sau khi TPHCM thông báo tạm đóng cửa các tụ điểm giải trí trên địa bàn, trong đó có hệ thống rạp chiếu phim, các nhà sản xuất phim tết đồng loạt thông báo hoãn ra mắt. Bộ 3 phim tết Bố già, Trạng Tí, Lật mặt: 48h đều công bố sẽ phát hành vào một thời điểm khác.

Trước đó, Gái là lắm chiêu V: Những cuộc đời vương giả sớm thông báo hoãn phát hành vào dịp tết Tân Sửu 2021.

“Đến giờ, Trạng Tí quả thật là một bộ phim đi qua 2 đợt dịch: từ đầu năm nay khi chuẩn bị ra mắt rồi dời đến Tết 2021. Chỉ còn vỏn vẹn 5 ngày nữa thì dịch lại đến. Có nói gì đi chăng nữa thì sức khỏe của mọi người vẫn là quan trọng nhất. Trạng Tí một lần nữa lỡ hẹn với mọi người vào dịp tết này, đành phải dời ngày chiếu vào một dịp khác”, nhà sản xuất Ngô Thanh Vân cho biết.

Cô tin “chúng ta sẽ lại mạnh mẽ vượt qua đợt dịch lần này một cách nhanh chóng để có một năm mới, một khởi đầu mới vẻ vang hơn”. Thời điểm phát hành tiếp theo chưa được nhà sản xuất công bố.

Trạng Tí là một trong những phim huỷ ra mắt mùa tết năm nay
Trạng Tí là một trong những phim hủy ra mắt mùa tết năm nay

Trailer phim Trạng Tí

 

Về phía Bố già của Trấn Thành, nam diễn viên cũng đưa ra thông báo: "Ê-kíp Bố già bản điện ảnh rất tiếc phải thông báo về việc hoãn chiếu này, nhưng sức khỏe cộng đồng hiện giờ mới là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Dù lỡ hẹn, nhưng chúng tôi tin năm nay người dân Việt vẫn sẽ đón tết - một cái tết “lửa thử vàng” từ ý chí đến tinh thần đoàn kết của mọi người dân, trong đó có ê-kíp Bố già".

Với lần dời chiếu thứ 2, đạo diễn Lý Hải cho biết Lật mặt: 48h đã tốn đến 10 tỷ đồng cho công tác truyền thông. Do đó, nếu tiếp tục dời, kinh phí quảng bá sẽ tiếp tục tăng. Tuy nhiên, trong hoàn cảnh dịch bệnh diễn biến khá phức tạp, ê-kíp không có lựa chọn nào khác.

Ca khúc Rap say - nhạc phim Lật mặt: 48h do Lý Hải và diễn viên Mạc Văn Khoa thể hiện:

 

Trước khi thông báo hoãn chiếu, một số nhà phát hành đã đưa phim lên web để khán giả đặt vé trực tuyến, thuận lợi cho việc xem phim trong mùa dịch. Theo anh Khánh Nguyễn, đại diện truyền thông của CGV tại Việt Nam: “Trong các ngày đầu năm mới, tại các hệ thống rạp được phép hoạt động, khán giả sẽ được xem các phim cũ như Chị Mười Ba: 3 ngày sinh tử, Tiệc trăng máu sau khi các phim tết đồng loạt hoãn chiếu. Đến khoảng giữa tháng Giêng, các phim mới như Vì yêu mà đấu, Ainbo: Nữ chiến binh Amazon... sẽ ra rạp”.

Về việc khán giả đặt vé cho các phim chiếu tết từ mùng Một, nếu đặt tại rạp buộc đóng cửa để tránh dịch/phim đã hoãn chiếu, người xem sẽ được hoàn vé.

Hiện các rạp cho biết vẫn áp dụng biện pháp phòng dịch tại các chuỗi rạp được phép hoạt động. Các rạp trang bị khẩu trang, nước rửa tay, đo thân nhiệt đầy đủ. Rạp CGV và các cụm rạp khuyến khích người xem đặt vé trực tuyến để hạn chế tiếp xúc với nhân viên tại hệ thống.

Trung Sơn - Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI