Phim về Trung đội nữ lái xe đầu tiên trên đường Trường Sơn ra mắt ngày 26/1

25/01/2022 - 16:25

PNO - Bốn phim trong đó có "Bình minh đỏ" nói về đội nữ lái xe trên đường Trường Sơn được chiếu trong đợt phim Mừng Đảng mừng xuân 2022 khai mạc ngày 26/1.

Ngày 25/1, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa công bố về đợt phim Kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2022) và mừng Xuân Nhâm Dần 2022 sẽ bắt đầu từ ngày 26/1 đến ngày 6/2 trên toàn quốc.

Có bốn bộ phim được chọn chiếu trong dịp này bao gồm phim truyện Bình minh đỏ (Hãng phim Hội Điện ảnh Việt Nam sản xuất), phim hoạt hình Nữ tướng Mê Linh  (Công ty Cổ phần Hãng phim Hoạt hình Việt Nam sản xuất) và hai phim tài liệu Chí khí người cộng sản Việt Nam – Trọng trách niềm tin và khát vọng, Chí khí người cộng sản Việt Nam – Những hạt giống đỏ (Công ty TNHH MTV Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương sản xuất). Bộ cũng lưu ý đợt phim chỉ được thực hiện tại các địa phương khi tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát an toàn và phải tuân thủ theo các quy định về phòng, chống dịch bệnh do Bộ Y tế ban hành.

Trailer phim Bình minh đỏ 


 

Trong số bốn phim này, phim truyện Bình minh đỏ là tác phẩm được chú ý nhất vì đây là bộ phim vừa giành giải thưởng tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22 diễn ra năm ngoái. Nội dung phim đưa khán giả trở về với những ngày chiến sự ác liệt Tết Mậu Thân 1968 với câu chuyện xúc động lấy cảm hứng từ những chiến công và gương chiến đấu, hy sinh anh dũng của Trung đội nữ lái xe đầu tiên trên tuyến đường Trường Sơn.

Bối cảnh chuyện phim xảy ra vào thời điểm Tết Mậu Thân 1968. Khi đó nhu cầu cung cấp vật lực cho chiến trường miền Nam trở nên cấp bách, Bộ Tư lệnh Đoàn 559 giao nhiệm vụ cho Binh trạm 9, Binh trạm 12 đào tạo gấp một số nữ thanh niên xung phong để lái xe vận tải. Trung đội nữ lái xe mang tên nữ anh hùng giải phóng quân miền Nam Nguyễn Thị Hạnh ra đời từ đó.

Bình minh đỏ đánh dấu sự trở lại của đạo diễn có sở trường làm phim đề tài chiến tranh NSND Nguyễn Thanh Vân sau phim Sống cùng lịch sử từng ra rạp nhưng không bán được vé nào.

Phim hoạt hình 3D Nữ tướng Mê Linh có kỹ xảo và bối cảnh ấn tượng
Phim hoạt hình 3D Nữ tướng Mê Linh có kỹ xảo và bối cảnh ấn tượng

Nếu như Bình minh đỏ và hai phim tài liệu chưa được chiếu rộng rãi trước đó thì phim hoạt hình Nữ tướng Mê Linh đã có dịp trình chiếu tại sự kiện ra mắt 16 phim hoạt hình của Hãng phim hoạt hình VN tổ chức vào cuối tháng 12 năm ngoái. Nữ tướng Mê Linh có độ dài 30 phút, được thực hiện bằng thể loại 3D, khai thác câu chuyện Hai Bà Trưng cưỡi voi đánh giặc. Phim được đánh giá có bối cảnh ấn tượng, kỹ xảo hiện đại cùng lối dẫn chuyện hấp dẫn.

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI