Phim "Tình yêu dối lừa" có gì mà vào top rating cả nước?

21/03/2023 - 07:45

PNO - Những cuộc tình tay ba đầy rắc rối, những kế hoạch trả thù thâm độc, mâu thuẫn con riêng - con chung, mẹ chồng - nàng dâu, mẹ kế - con chồng… phủ lên hệ thống nhân vật dày đặc, nên phim "Tình yêu dối lừa" luôn có những tình tiết cao trào để cuốn người xem.

Kể từ khi lên sóng vào giữa tháng 2 vừa qua, bộ phim Tình yêu dối lừa của đạo diễn Trần Ngọc Phong (phát sóng trên truyền hình Vĩnh Long lúc 20g mỗi ngày trừ Chủ nhật) liên tục đạt được thành tích ấn tượng.

Sau tuần đầu ra mắt, phim đứng thứ tư bảng xếp hạng 10 chương trình được xem nhiều nhất cả nước, tuần tiếp theo vươn lên thứ ba và hiện đứng thứ hai (sau phim Dưới bóng cây hạnh phúc).

Từ vị trí thứ 4, phim vươn lên chiếm vị trì á quân bảng xếp hạng top 10 chuong trình truyền hình ăn khách nhất hiện nay
Từ vị trí thứ tư, phim vươn lên chiếm vị trí á quân bảng xếp hạng top 10 chương trình truyền hình ăn khách nhất hiện nay

Chuyện phim xoay quanh cuộc đời sóng gió của Khánh My - cô gái mồ côi mẹ sống với người cha doanh nhân giàu có và mẹ kế, cùng 2 anh chị cùng cha khác mẹ là Hoàng Minh và Hoàng Vân.

Khánh My yêu Việt Bách - bạn thân từ nhỏ, nhưng không ngờ anh chỉ lợi dụng cô để trả thù ông Hoàng Nam - cha Khánh My, vì ông là thủ phạm hại gia đình Việt Bách tan nhà nát cửa.

Khi Bách dần đạt được mục đích, anh bắt đầu nhận ra đã yêu Khánh My thật lòng. Về phía Khánh My, nhận ra bộ mặt thật của Việt Bách, cô lên kế hoạch trả thù.

Nhiều mô típ trong phim rất cũ như mâu thuẫn mẹ kế - con chồng nhưng nhờ xây dựng tình huống hợp lý nên xem dễ chịu
Nhiều mô típ trong phim rất cũ như mâu thuẫn mẹ kế - con chồng, nhưng nhờ xây dựng tình huống hợp lý nên xem dễ chịu

Mô típ con riêng bị mẹ kế và anh chị em trong nhà bắt nạt, chàng trai giàu có phải lòng gái xinh nhà nghèo, cha mẹ dùng tiền mua chuộc người yêu của con để ép cả hai xa nhau, vợ ngoại tình với cấp dưới của chồng rồi bắt chồng “đổ vỏ”, yêu để trả thù… trong Tình yêu dối lừa không mới. Tuy vậy phim vẫn cuốn vì hệ thống nhân vật dày đặc, tuyến truyện đan xen hết người này đến người kia gặp biến cố khiến tình tiết phim luôn kịch tính.

Hệ thống nhân vật trong phim dày đặc nên luôn có cao trào để xem
Hệ thống nhân vật trong phim dày đặc nên luôn có cao trào để xem

Mở đầu, ở giai đoạn Khánh My còn nhỏ, phim đã có nhiều tình huống gay cấn nhấn vào mối quan hệ khắc nghiệt giữa mẹ kế - con riêng. Hết câu chuyện chiếc áo đầm bị cắt vụn, điểm số học tập thua sút, đến việc tranh nhau cây bút khiến Hoàng Vân ngã bất tỉnh..., Khánh My liên tục trúng bẫy mẹ kế khiến cô “tình ngay lý gian”, bị cha hiểu lầm chồng chất.

Diễn xuất nhập vai của diễn viên nhí Mai Cát Vi (vai Khánh My lúc nhỏ) và diễn viên Đào Vân Anh (vai mẹ kế) khiến người xem thêm “sôi máu” với nghịch cảnh mẹ ghẻ con chồng mà cô bé hứng chịu.

Diễn xuất của diễn viên nhí Mai Cát Vi được đánh giá cao hơn nữ chính Bích Ngọc
Diễn xuất của diễn viên nhí Mai Cát Vi được đánh giá cao hơn nữ chính Bích Ngọc

Hơn chục năm sau, lúc Việt Bách đi du học trở về và lên kế hoạch trả thù gia đình Khánh My, kịch tính phim ngày càng tăng. Hoàng Vân bị lừa cả tình lẫn tiền, Hoàng Minh bị lừa đến nỗi vào tù, Khánh My bị bắt cóc sau đó tự tử và rớt sông mất trí nhớ, ông Hoàng Nam lên cơn đau tim qua đời… Hóa ra đều do Việt Bách sắp đặt.

Xen giữa các chiêu trò trả thù của Việt Bách, câu chuyện tình tay ba giữa anh, Khánh My và Khải Quốc thêm rắc rối khi Minh Thư - hôn thê Việt Bách từ nước ngoài trở về.

Dàn diễn viên trong phim đa số tròn vai
Dàn diễn viên trong phim đa số tròn vai

Bên cạnh tuyến truyện xoay quanh Khánh My, Việt Bách, tuyến truyện của gia đình Khải Quốc - người thầm thương trộm nhớ Khánh My - cũng phức tạp không kém.

Ông Hoàng - cha Khải Quốc - không biết vợ mình là bà Hằng nhiều năm nay vẫn lén lút qua lại với ông Bá - cấp dưới của ông, và có con riêng là Gia Bảo mà ông nghĩ là con ruột mình. Gia Bảo ngoài mặt hiền lành nhưng bày mưu chia rẽ tình cảm giữa Khải Quốc với cha, đồng thời phá việc làm ăn Khải Quốc phụ trách.

Những ân oán tình thù chồng chất trong phim, tính cách nhân vật không bị một chiều
Những ân oán tình thù chồng chất trong phim, tính cách nhân vật không bị một chiều

Hầu hết các nhân vật trong phim đều không có tính cách một chiều, nên người xem không thấy bị ức chế, diễn tiến câu chuyện có nhiều cú lật (twist) bất ngờ.

Đơn cử như tình huống tráo tiền trong vụ chuộc Khánh My, vụ cha Khánh My chuốc rượu lừa cha Khải Quốc tan nhà nát cửa. Tuy phim có nhiều chỗ lê thê như đoạn Khánh My đi công tác với Việt Bách, Khánh My chăm sóc Khải Quốc ở bệnh viện, Khánh My hồi tưởng chuyện ăn vụng bánh với bạn lúc nhỏ…, nhưng nhờ tình huống được xây dựng hợp lý, giải quyết mâu thuẫn gọn ghẽ, tập sau có thêm “drama” mới nên người xem vẫn muốn theo dõi.

Trailer phim Tình yêu dối lừa:

 

Diễn xuất nhập vai của dàn diễn viên Trung Dũng, Đào Vân Anh, Anh Tài, Nguyễn Quốc Trường Thịnh, Ngô Phương Anh, Dũng Bino, Kiều Trinh… cũng đem lại cảm xúc cho khán giả. Chỉ hơi tiếc diễn xuất của nữ chính - diễn viên Bích Ngọc - chưa đủ lực chuyển tải số phận trắc trở của nhân vật.

Ngoài ra, việc phim được lồng tiếng cũng khiến người xem thấy chưa “đã”. Chỉ còn vài tập nữa, phim sẽ kết thúc (dự kiến 35 tập), đem theo thông điệp không phải tình yêu nào cũng màu hồng, mà sẽ có những toan tính, dối lừa, đó cũng là những kinh nghiệm cần thiết trên hành trình yêu. 

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI