Phim ngắn Việt thắng giải tại Liên hoan phim Quốc tế Singapore 2019

01/12/2019 - 09:12

PNO - Phim 'Ngọt, mặn' của đạo diễn Dương Diệu Linh vừa thắng giải "Phim ngắn hay nhất" trong khuôn khổ Liên hoan phim Quốc tế Singapore. Giải do các nhà phê bình trẻ bầu chọn.

Tại Lễ trao giải Liên hoan phim (LHP) Quốc tế Singapore 2019 (SGIFF) vào tối 30/11, phim ngắn Ngọt, mặn của đạo diễn Dương Diệu Linh được vinh danh. Trước khi thắng ở hạng mục Phim ngắn hay nhất do các nhà phê bình bầu chọn, Ngọt, mặn từng ra mắt lần đầu tại LHP Quốc tế Busan 2019.

Ngọt, mặn xoay quanh câu chuyện bi kịch của người phụ nữ Việt khi bị tư tưởng trọng nam, khinh nữ ràng buộc. Trong phim, nhân vật Hà, người vợ 40 tuổi đang mang thai đã quyết định đối mặt với nhân tình của chồng. Cuộc gặp mặt dẫn đến các tình huống dở khóc, dở cười về thân phận đàn bà trong xã hội. Phim dài 18 phút.

Ngọt, mặn là 1 trong 4 phim thắng cuộc tại Dự án phim ngắn CJ 2018. Phim nhận được 200 triệu đồng từ cuộc thi để đầu tư.

Phim ngan Viet thang giai tai Lien hoan phim Quoc te Singapore 2019
Hình ảnh trong phim Ngọt, mặn

Giám đốc điều hành LHP quốc tế Singapore, bà Yuni Hadi cho biết ban tổ chức dành cho phim ngắn Việt Nam một chương trình riêng vì thấy các bộ phim ngắn chất lượng, phản ánh được cuộc sống ở nhiều khía cạnh khác nhau.

Chia sẻ với báo chí sau khi nhận giải, đạo diễn Dương Diệu Linh nói cô bất ngờ khi được nhận giải ở hạng mục Phim ngắn hay nhất. Nữ đạo diễn cho biết sẽ lên kế hoạch để làm phim dài. Tuy nhiên, trong thời gian chuẩn bị cho những sản phẩm dài hơi, Dương Diệu Linh sẽ thực hiện xen kẽ nhiều phim ngắn khác để thử nghiệm.

LHP Quốc tế Singapore được tổ chức hàng năm. Đây là dịp để các nhà làm phim độc lập ở khu vực Đông Nam Á nói riêng và châu Á nói chung chia sẻ những câu chuyện về phim, về nghề. LHP là nơi vinh danh những tài năng trẻ trong khu vực, bệ phóng cho nhiều nhà làm phim tài năng về sau.

Phim ngan Viet thang giai tai Lien hoan phim Quoc te Singapore 2019
Đạo diễn Dương Diệu Linh

LHP Quốc tế Singapore 2019 khai mạc ngày 21/11, với sự góp mặt của hơn 90 bộ phim đến từ 40 nước trong khu vực.

Tham dự LHP năm nay, các nhà làm phim trẻ của Việt Nam đã có nhiều phim được chọn dự thi và trình chiếu: Ngọt, mặn (đạo diễn Dương Diệu Linh), Hãy thức tỉnh và sẵn sàng (đạo diễn Phạm Thiên Ân), Lễ trưởng thành của Edison (đạo diễn Phạm Hoàng Minh Thy), Gallery (đạo diễn Võ Anh Vũ) được chọn tranh giải chính thức ở hạng mục Phim ngắn Đông Nam Á. Đạo diễn Trương Minh Quý với phim Nhà cây được chọn tranh giải chính thức ở hạng mục Phim chuyện châu Á.

Các phim Một khu đất tốt (đạo diễn Phạm Ngọc Lân), Short/cut (đạo diễn gốc Việt Ostin Fam), Hiếu (đạo diễn Richard Van) và Vườn hoa nhà anh Bính (đạo diễn Nguyễn Duy Anh), U ơi (đạo diễn Vũ Minh Nghĩa) được trình chiếu ở hạng mục Tầm nhìn châu Á (Asian Vision).

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI