Phim ngắn của đạo diễn 9X gây sốt

22/04/2015 - 10:36

PNO - PN - Trào lưu phim ngắn của giới trẻ chưa bao giờ hết thú vị, mỗi ngày lại một nhân tố mới xuất hiện. Với "Rất khó để giải thích", cô đạo diễn sinh năm 1996 Nguyễn Quỳnh Anh đã tạo cho mình chỗ đứng riêng trong trào lưu phim...

edf40wrjww2tblPage:Content

Ngay từ cái tên, Rất khó để giải thích do nhóm T.P.O.F Film thực hiện đã ngay lập tức gây tò mò. Phim xoay quanh chuyện tình của một cô sinh viên báo chí cùng chàng hacker. Những tình huống nhẹ nhàng, lãng mạn kèm theo kịch tính giúp câu chuyện được đẩy lên cao trào ở gần cuối phim. Hình ảnh, diễn xuất của diễn viên, đến góc máy... khiến người xem khó mà tin được rằng đạo diễn phim ngắn này chỉ là nữ một sinh viên 9x và ê kíp thực hiện chủ yếu là HSSV.

Phim ngan cua dao dien 9X gay sot

Nguyễn Quỳnh Anh, nữ đạo diễn sinh năm 1996 với hàng loạt phim tạo tiếng vang trong giới trẻ

Phim ngan cua dao dien 9X gay sot

Phim ngan cua dao dien 9X gay sot

Ê kíp nhóm T.P.O.F

Nói về những trải nghiệm khi thực hiện phim, Nguyễn Quỳnh Anh cho biết: "Khó khăn lớn nhất là thời gian vì các thành viên đều đến từ những trường khác nhau, khác độ tuổi, khác giờ học. Tiếp theo là địa điểm và kinh phí quay. Do là một nhóm còn trẻ tuổi nên nhiều nơi không tin tưởng để nhóm mượn địa điểm quay. Sau đó là kinh nghiệm. Đều là những bạn trẻ, không được đào tạo làm phim nên chúng tôi phải tự học nhau, học trên mạng để cuối cùng hoàng thành được phim này".

Hầu hết đề tài để T.P.O.F làm phim đều được lấy từ những câu chuyện xung quanh mình, chuyện của bạn bè, người thân. Trung bình nhóm phải mất từ 1- 2 tuần để hoàn thành một kịch bản.

Phim ngan cua dao dien 9X gay sot

Phim ngan cua dao dien 9X gay sot

Phim ngan cua dao dien 9X gay sot

Vài cảnh trong quá trình thực hiện phim Rất khó để giải thích

T.P.O.F Film là cụm từ viết tắt của The Power of Friendship (sức mạng của tình bạn) thành lập vào ngày 9/9/2012 bằng một MV quay hoạt cảnh hài hước bài hát Xa em của Noo Phước Thịnh. Lúc đầu, nhóm chỉ có 5 thành viên là bạn học chung lớp, chung trường ở Hải Phòng. Đến nay, T.P.O.F đã có 10 phim ngắn.

LAM KHÁNH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI