Phiến quân ly khai lấy cắp nhẫn vàng của nạn nhân MH17?

22/07/2014 - 15:02

PNO - PNO - Bức ảnh chụp cảnh một phiến quân ly khai (Ukraine) cầm chiếc nhẫn bằng vàng bị nghi của nạn nhân MH17, làm dấy lên làn sóng phẫn nộ trên cộng đồng mạng.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Bức ảnh này hiện chưa được xác minh, chụp lại cảnh ba phiến quân ly khai mặc đồng phục xuất hiện bên đống đổ nát của máy bay. Một phiến quân tóc vàng, đội mũ màu đen, khom người, và cầm lên một chiếc nhẫn vàng.

Phien quan ly khai lay cap nhan vang cua nan nhan MH17?

Hình ảnh một phiến quân ly khai đang cầm nhẫn vàng bên cạnh đóng đổ nát của MH17 - Ảnh: Daily Mail

Phien quan ly khai lay cap nhan vang cua nan nhan MH17?

Phiến quân ly khai đang lục đồ của nạn nhân trên MH17. Ảnh: Daily Mail

Nhiều suy đoán cho rằng chiếc nhẫn là tài sản của một trong các nạn nhân trên chuyến bay MH 17. Bức ảnh được một tài khoản tại Nga tên “Stabilizec” đăng lên Twitter và nhanh chóng có hàng ngàn lượt chia sẻ.

Nhiều người phẫn nộ chỉ trích hành động trên là sự ăn cướp, phi nhân tính. Tuy nhiên cũng có bình luận giải thích phiến quân đang tìm dòng chữ hay một thông tin gì đó trên chiếc nhẫn để nhận dạng thi thể.

Mới đây, lực lượng ly khai gửi đến BBC một đoạn video, cung cấp bằng chứng, nhằm làm sáng tỏ về bức ảnh cáo buộc phiến quân lấy cắp tài sản của MH17.

Đoạn video được quay bởi một người tên Zhuk. Người này cho biết: “Chúng tôi tập trung xem xét các tài sản này để tìm kiếm thông tin, tư liệu về nạn nhân. Chúng tôi đã tập họp tài sản và đưa đi phân loại”.

Mới đây, phiến quân ly khai chính thức giao hộp đen cho phía Malaysia. Lực lượng này cũng cho biết đã đưa thi thể hành khách về Hà Lan.

THÙY NHIÊN (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI