Phía sau bộ trang phục gây tranh cãi của Wowy

03/12/2021 - 14:08

PNO - Tham gia sự kiện nghệ thuật, rapper Wowy mặc bộ vest có in một số hình ảnh nhạy cảm. Nhiều người cho rằng trang phục này không phù hợp và lên tiếng chỉ trích.

Phía rapper Wowy cho biết bộ trang phục mà anh đã mặt tại sự kiện ra mắt tạp chí mới đây, là một tác phẩm nghệ thuật, từng xuất hiện trong triển lãm Tận cùng giấc mơ cùng tận diễn ra vào tháng 4/2021. Do đó, khi bị chỉ trích ăn mặc phản cảm, không phù hợp, phía người đại diện của nam rapper cho rằng nhận định này chưa đúng vì Wowy đang tham dự sự kiện có chủ đề liên quan đến nghệ thuật đương đại, và sự kiện ấy tôn trọng mọi sáng tạo của người nghệ sĩ.

Trước câu trả lời của phía nam rapper, dư luận vẫn chưa ngừng chỉ trích bởi họ cho rằng những tác phẩm nghệ thuật táo bạo chỉ nên xuất hiện trong không gian có sự giới hạn người tham gia, còn ở đây, tác phẩm ấy được Wowy vận lên người và anh đi lại nhiều nơi, chụp ảnh cùng đồng nghiệp và một số khán giả nên rất dễ gây hiểu lầm, tạo sự phản cảm không đáng có.

Rapper Wowy tại triển lãm Tận cùng giấc mơ cùng tận kết hợp cùng nghệ sĩ Tuấn Andrew Nguyễn. Đây là lần thứ hai, cặp nghệ sĩ hợp tác với nhau trong một dự án nghệ thuật.
Rapper Wowy tại triển lãm Tận cùng giấc mơ cùng tận diễn ra vào tháng 4/2021. Đây là sự kiện anh kết hợp cùng nghệ sĩ Tuấn Andrew Nguyễn. 

Bộ quần áo mà rapper Wowy mặc là một bộ vest màu hồng như da người. Trên bộ vest in hình mô phỏng cơ thể của chính nam rapper với nhiều hình xăm mang ý nghĩa đặc biệt trong cuộc đời anh như chữ "Việt Nam" phía sau lưng, chữ "Sài Gòn" trên cánh tay và 2 câu rap trong bản Một điếu phía trước ngực. Hai câu hát này từng được nhiều khán giả chọn xăm trên cơ thể vì mang ý nghĩa liên quan đến tình nghĩa với anh em, cha mẹ.

Nếu dừng lại ở các ở hình xăm, bộ trang phục sẽ chẳng có gì đáng để bị phản ứng cho đến khi Wowy in luôn nhìn một số bộ phận cơ thể con người khi không mặc quần áo. Chính những hình ảnh này khiến anh gặp chỉ trích vì chúng phản cảm và lồ lộ trước mắt người đối diện. Khi tạo dáng trước ống kính, dường như hiểu được sự nhảy cảm của trang phục, Wowy thường dùng tay che đi hình ảnh in ở mặt trước của áo vest.

Bộ trang phục gây tranh cãi từng được trưng bày trong triển lãm trước đây với phần nhạy cảm được che lại.
Bộ trang phục gây tranh cãi từng được trưng bày trong triển lãm trước đây với phần nhạy cảm được che lại

Trong triển lãm Tận cùng giấc mơ cùng tận trước đây, bộ trang phục này cũng từng được chú ý vì độ táo bạo nhưng không ai lên tiếng chỉ trích bởi tác phẩm nằm trong khuôn khổ một sự kiện nghệ thuật có chủ đề và đi kèm với những giải đáp mang tính sáng tạo của nghệ sĩ. Tuy nhiên, khi đưa chúng ra khỏi giới hạn của một sự kiện nghệ thuật, rapper Wowy cần chú ý nhiều yếu tố liên quan đến không gian, đối tượng tham gia vì nếu sơ sảy, thiếu chú ý, tác phẩm từ có ý nghĩa sẽ trở thành "rác" trong nghệ thuật chỉ trong tích tắc.

Trên thế giới, từng có nhiều nghệ sĩ chọn tạo ấn tượng thậm chí muốn được chú ý bằng các trang phục gây tranh cãi. So với những bộ cánh táo bạo mà các nghệ sĩ quốc tế từng mặc, bộ vest của Wowy vẫn còn khá "hiền". Tuy nhiên, với quan niệm thẩm mỹ và quy chuẩn về cái đẹp của Việt Nam, sự lựa chọn trang phục của rapper Wowy cần phải được xem lại, nên cân nhắc cẩn thận. Đây cũng là bài học cho nhiều nghệ sĩ khác bởi chỉ cần một chút thiếu cẩn trọng, những nỗ lực xây dựng hình ảnh trong một thời gian dài có thể bị xô đổ.

Diễm Mi  

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI