Rapper Wowy vẽ tranh bằng máu, gây quỹ cho Khoa huyết học, Bệnh viện Nhi đồng TPHCM

25/04/2021 - 10:11

PNO - Trong triển lãm “Tận cùng giấc mơ cùng tận” của rapper Wowy kết hợp cùng Tuấn Andrew Nguyễn, nhiều bức được vẽ bằng máu của chính nghệ sĩ.

Rapper Wowy tại triển lãm kết hợp cùng nghệ sĩ Tuấn Andrew Nguyễn. Đây là lần thứ hai, cả hai kết hợp trong một triển lãm kể từ năm 2008. Trong lần triển lãm trước, cả hai cùng quan tâm đến dòng chảy văn hoá Việt Nam tại Mỹ thì giờ đây, cặp nghệ sĩ cùng đặt câu hỏi: Còn lại gì khi không còn ai trên trái đất?.
Rapper Wowy tại triển lãm Tận cùng giấc mơ cùng tận kết hợp cùng nghệ sĩ Tuấn Andrew Nguyễn. Đây là lần thứ hai, cặp nghệ sĩ hợp tác với nhau trong một dự án nghệ thuật. Trong lần triển lãm trước vào năm 2008, cả hai cùng dành sự quan tâm đến các vấn đề văn hoá của Việt Nam và Mỹ thì giờ đây, cặp nghệ sĩ cùng đi tìm câu trả lời cho câu hỏi: Còn lại gì khi không còn ai trên trái đất?.
Tác phẩm Màn mơ được thực hiện bởi sơn enamel trên màn sáo trúc, dây kẽm.
Tất cả các tác phẩm trong triển lãm từ tranh, điêu khắc, nghệ thuật sắp đặt, phim ảnh đều như một lời chỉ dẫn, giải thích cho câu chuyện mang tính suy tưởng về nhân sinh, vòng đời, sự tồn tại của nhân loại  trên trái đất ngỡ vĩnh hằng này. Trên ảnh là tác phẩm Màn mơ được thực hiện bằng sơn enamel có độ phủ bóng cao trên màn sáo trúc, dây kẽm. Khi bước qua tấm màn, người xem bắt đầu hành trình khám phá ý tưởng độc đáo của 2 nghệ sĩ.
Bức Lần nữa và chưa từng ở đây bao giờ được thực hiện bằng máu của Wowy cùng kali alum và keo acrylic trên lụa, khung đồng.
Trong triển lãm, nhiều tác phẩm được thực hiện bằng máu của rapper Wowy. Bức Lần nữa và chưa từng ở đây bao giờ là tác phẩm vẽ bằng máu cùng kali alum (tên thường gọi là phèn chua) và keo acrylic trên lụa, khung đồng. Bức tranh được vẽ trên 2 mặt vải khác nhau nên khi đặt chồng lên tạo độ mờ, sâu khá hút mắt.
Máu của Wowy trên bức Cầu trời
Máu của Wowy trên bức Cầu trời được dùng để viết những câu hát trong bản rap Một điếu của nam rapper: "Một lạy xin đất cho mẹ cha con bình an", "Cầu trời khấn phật cho anh em con an toàn", "Cho anh em người cùng con vào sinh ra tử"...
Bức tranh Wowy tự hoạ bằng máu của chính mình. Bức tranh được đấu giá gây quỹ
Bức tranh Wowy tự hoạ bằng máu của chính mình mang tên Lưu trữ bản sắc. Bức tranh được đấu giá gây quỹ cho Khoa huyết học, Bệnh viện Nhi đồng TPHCM nhằm hỗ trợ trẻ em Việt Nam có bệnh về máu nhưng hoàn cảnh khó khăn và dùng để hỗ trợ Trung tâm Tia Nắng - nơi tổ chức đào tạo nghề hậu kỳ kĩ xảo cho người không có khả năng nghe và nói tại TPHCM. Bức tranh có giá khởi điểm 70 triệu và đến tối 24/4 (tối khai mạc), có người đặt mua giá 110 triệu đồng.
Bức Nguyện thế giới bình an cũng được mang ra đấu giá. Đây là bút tích trên vàng của nam rapper.
Bức Nguyện thế giới bình an cũng được mang ra đấu giá. Đây là bút tích ghi dấu trên vàng của nam rapper.
Không gian rực rỡ sắc màu nhất tại triển lãm.
Không gian rực rỡ sắc màu nhất tại triển lãm nằm ở lầu 2. Tại đây, bộ vest và bức tranh khổ lớn thu hút nhiều người xem.
Phía sau tác phẩm Phi hành gia với bút tích của Wowy và Tuấn Andrew Nguyễn.
Phía sau tác phẩm Phi hành gia với bút tích của Wowy và Tuấn Andrew Nguyễn. Những nét vẽ nguệch ngoạc, hài hước đậm sắc màu nhưng ẩn bên trong là thông điệp được gửi đến thông qua các câu từ, ví như: "Chỉ là sinh rồi tử không tha thứ và thương hại".
Những màn đối thoại giữa 2 nghệ sĩ
Những màn đối thoại giữa 2 nghệ sĩ Wowy và Tuấn Andrew Nguyễn được chồng lên trên bản đồ tận thế. Tác phẩm mang tên Địa đồ hoảng loạn có kích thước đồ sộ nhất triển lãm, thể hiện gần như đầy đủ thông điệp về nhân sinh, môi trường, tương lai mà 2 nghệ sĩ muốn khơi gợi.
Không gian lớn
Không gian khá rộng tại Galerie Quỳnh thuận tiện cho người xem thưởng lãm trọn vẹn tác phẩm.
Tác phẩm Đền vệ tinh
Tác phẩm Đền vệ tinh được nhiều khán giả thích thú, tò mò vì kết cấu khá lạ mắt.
Tưởng niệm sáng
Tác phẩm mang tên Tưởng niệm sáng được thực hiện từ bê tông, tre, đồng thau, thép, nhựa epoxy.
Tác phẩm Mất mác được phủ thép lá vàng trên chất liệu nhựa. Đây là chân dung của rapper Wowy.
Tác phẩm Mất mát được phủ lá vàng trên chất liệu nhựa. Đây cũng là chân dung của rapper Wowy.
Tác phẩm thu hút sự quan tâm
Một người xem bị thu hút bởi tác phẩm Mất mát.
Đặc biệt trong triển lãm có chiếu phim ngắn với sự xuất hiện của Wowy và người mẫu Huỳnh Tiên. Cả hai có màn đối thoại đặt trong tình huống thế giới chỉ còn Wowy và Huỳnh Tiên không rõ cô là người bình thường, người máy hay thần thánh
Đặc biệt, trong triển lãm, lần đầu tiên Wowy và người mẫu Huỳnh Thị Cẩm Tiên kết hợp trong một phim ngắn mang tên Tận cùng giấc mơ cùng tận. Trên phim, cả hai có màn đối thoại đặt trong tình huống thế giới chỉ còn Wowy và Huỳnh Tiên - một nhân viên trong quán rượu nhưng không rõ cô là người bình thường, người máy hay thần thánh. Cả hai liên tục đặt ra những câu hỏi và yêu cầu người còn lại trả lời. Nhiều thông điệp về sự ô nhiễm, suy vong của con người, sự hình thành và tan biến đi, lòng tham của con người đều được cài cắm đầy ẩn ý trong từng lời thoại...
Bộ trang phục được Wowy mặc trong phim ngắn Tận cùng giấc mơ cùng tận cũng được trưng bày. Tác phẩm như sự mô phỏng cơ thể của Wowy với những hình xăm đặc biệt trên cơ thể.
Bộ trang phục được Wowy mặc trong phim ngắn Tận cùng giấc mơ cùng tận cũng được trưng bày. Tác phẩm là sự hoà hợp giữa cơ thể bên trong và vật chất bên ngoài của Wowy. Trên bộ vest có in một số hình xăm đặc biệt trên cơ thể như chữ Việt Nam lớn phía sau lưng và 2 dòng chữ trong bài Một điếu của nam rapper được xăm trên ngực.
Người mẫu Huỳnh Tiên xuất hiện trong phim ngắn.
Người mẫu Huỳnh Thị Cẩm Tiên xuất hiện trong phim ngắn. Màu da giúp cô trở nên nổi bật tại triển lãm.
Triển lãm
Triển lãm Tận cùng giấc mơ cùng tận diễn ra tại Galerie Quỳnh, 118 Nguyễn Văn Thủ, quận 1, TPHCM từ 24/4 - 26/6/2021.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI